Những món đồ bất ly thân khi du lịch phượt bạn đã biết

  Cập nhật: Ngày 14 tháng 10, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Bên cạnh việc chuẩn bị sức khỏe tốt, tâm hồn thoải mái thì bạn đừng quên những vật bất ly thân sau đây để cho chuyến du lịch hoàn hảo nhất nhé.

 

Khách sạn tại Sóc Trăng, khách sạn Quê Tôi, Khách sạn 5 sao tại Sóc Trăng

 

Chuẩn bị phương tiện sẵn sàng cho chuyến đi phượt


Phương tiện thường được sử dụng trong những chuyến du lịch phượt chủ yếu là xe máy. Chính vì thế để có được chuyến đi trọn vẹn, bạn nên chủ động chuẩn bị cho “xế yêu’ của mình thật tốt nhé. Việc đầu tiên cần làm chính là bảo hành, bảo trì toàn bộ máy móc và bộ phận để đảm bảo máy sẽ chạy tốt trong quãng đường dài.

 

Xe máy chính là người bạn đồng hành cùng bạn trong những chuyến du lịch phượt vì vậy hãy bảo dưỡng nó thật tốt trước khi đi nhé


Bên cạnh đó đừng quên đổ đầy bình xăng để phòng trường hợp đang đi dọc đường hết xăng sẽ làm gián đoạn cả hành trình dài. Tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị một chai xăng dự phòng bên ngoài sẵn sàng cho việc không tìm được những cây xăng sẵn có.


Đồ bảo hộ – một trong những đồ vật không thể thiếu


Theo quan niệm của một số người thì việc đi phượt vô cùng nguy hiểm bởi phải chịu ảnh hưởng của thời tiết mưa nắng thất thường trên mỗi cung đường đi. Ngoài ra, địa hình từng nơi khác nhau, đường đi khác nhau cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự an toàn.


Tuy nhiên, sự an toàn của cả hành trình đi phụ thuộc vào sự chuẩn bị chu đáo của bạn. Những đồ bảo hộ thực sự là một trong những món đồ vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Một chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn, giày, ủng, áo mưa bộ, giáp bảo hộ là các đồ vật cần thiết để bảo vệ cho chính bản thân bạn và để có chuyến đi du lịch hoàn hảo nhất.


Chuẩn bị đồ ăn uống cho cả chuyến đi trọn vẹn


Du lịch phượt khác với những hình thức du lịch thông thường đó chính là bạn sẽ phải di chuyển đường dài hàng giờ đồng hồ ở ngoài đường nhất là những điểm du lịch như vùng núi Tây Bắc, các địa điểm đồi núi sẽ khó mà có thể tìm được một điểm dừng chân để uống nước hay ăn chút gì đó để tiếp sức.

 

Du lịch phượt thường di chuyển nhiều giờ nên hãy mang theo thức ăn khô để có thể tiếp năng lượng khi cần nhé


Chính vì thế, tuyệt đối không nên thiếu một số loại đồ đi sẵn mang theo có thể ăn được luôn như bánh mì, xúc xích, nước uống,… Ngày nay có nhiều bạn trẻ có ý tưởng rất đặc biệt về đồ ăn mang đi khi đi phượt đường dài đó là món “thịt ốp bô”.


Món thịt này nghe có vẻ rất lạ lùng nhưng lại đúng như cái tên gọi của nó. Những miếng thịt được tẩm ướp sẵn gia vị trước, sau đó cuốn trong giấy bạc và cố định vào phần bô của xe máy, khi bắt đầu di chuyển chiếc bô xe nóng lên và sau một quãng đường dài nhiệt tỏa ra sẽ làm chín miếng thịt. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất cho bất cứ phượt thủ nào.


Quần áo phù hợp với điều kiện thời tiết và địa điểm du lịch


Tuy mùa hè nhưng không phải địa điểm du lịch nào trên dải đất hình chữ S cũng có nhiệt độ và kiểu thời tiết nóng giống nhau. Thế nên, trước khi đến phượt địa điểm du lịch nào đó bạn nên xem trước dự báo thời tiết để đảm bảo chuẩn bị quần áo đúng với kiểu thời tiết. Tuy nhiên, vì tính chất đi phượt nên bạn không nên mang quá nhiều quần áo cồng kềnh như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc di chuyển đường dài.


Với một số loại địa hình vùng núi như phía Tây Bắc ban ngày có thể nắng nóng nhưng chiều và đêm nhiệt độ sẽ hạ thấp vì thế bạn nên chuẩn bị một chiếc áo khoác mỏng để tránh bị cảm lạnh và ốm trong chuyến du lịch.


Máy chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc của toàn bộ chuyến du lịch


Dù phải chuẩn bị vô vàn những thứ đồ đạc khác nhau thì bạn cũng tuyệt đối đừng quên một chiếc máy ảnh “xịn” nhé. Bởi không dễ gì mới có được chuyến du lịch đúng nghĩa cùng bạn bè, người thân ở những điểm du lịch đẹp tuyệt vời mà lại thiếu một chiếc máy ảnh để lưu giữ khoảnh khắc thì đúng là điều thật đáng tiếc.

 

Máy ảnh là vật dụng không thể thiếu nếu như bạn muốn lưu giữ những kỷ niệm đẹp khi du lịch phượt


Nếu là máy ảnh cơ thì hãy nhờ chuẩn bị sẵn thẻ nhớ hay phim đầy đủ, còn nếu bạn chỉ có chiếc smartphone của mình thì cũng phải phát huy hết công dụng chụp hình bằng cách sạc đầy pin và mang theo cả pin dự phòng để sẵn sàng chụp ảnh sống ảo ở bất cứ nơi đâu bất cứ khi nào.


Túi đựng đa năng có thể đựng được “cả thế giới”


Vì tính chất của du lịch bụi nên chắc chắn bạn không thể mang theo một chiếc vali du lịch cồng kềnh thế nên một chiếc túi đựng đa di năng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Còn gì tuyệt vời hơn khi chỉ cần trong một chiếc túi bạn có thể vừa đựng được quần áo, vừa mang được đồ dùng cá nhân như mỹ phẩm, sạc pin, điện thoại và còn một ngăn đặc biệt giúp bạn mang phòng theo một đôi giày hay một đôi dép để thay đổi khi giày hay dép của bạn chẳng may bị ướt.


Với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch phượt cũng như những món đồ bất ly thân khi phượt trên hy vọng bạn đã biết cách chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới của mình. Để biết thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích khác bạn đừng bỏ lỡ những bài chia sẻ khác của chúng tôi nhé.


 
bình luận 0 Lượt xem 12277

Bài viết liên quan

Nên làm gì khi khách sạn không có lễ tân

Cập nhật: 19/03/2024

Dưới đây là một số mẹo mà nhiều du khách tích lũy được về cách chuẩn bị cho những điều tệ nhất bất ngờ xảy ra, khi mà gọi cho quầy lễ tân không còn là một giải pháp.

Xem chi tiết »

Những mẹo nhỏ khi đi du lịch không phải ai cũng biết

Cập nhật: 18/03/2024

Trước những chuyến đi bạn cần lên kế hoạch và chuẩn bị rất nhiều thứ để có được một hành trình trọn vẹn.

Xem chi tiết »

6 bí quyết giữ nhà tắm luôn sạch thơm như khách sạn 5 sao

Cập nhật: 15/03/2024

Vệ sinh nhà tắm như thế nào để căn phòng luôn được sáng bóng, thơm tho là điều mà nhiều gia đình quan tâm.

Xem chi tiết »

3 bước dọn gối phồng căng như trong khách sạn

Cập nhật: 15/03/2024

Để những chiếc gối phồng căng đẹp đẽ, bạn cần một số mẹo nhỏ mà nhân viên khách sạn thường áp dụng.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 82976
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com