KINH NGHIỆM DU LỊCH DÀNH CHO PHỤ NỮ MANG THAI

  Cập nhật: Ngày 27 tháng 07, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Nhiều thai phụ vẫn đi du lịch trong thời gian mang thai. Thời gian thích hợp nhất cho một chuyến du lịch là giai đoạn giữa của thai kỳ (từ tuần thứ 18 đến tuần 24). Ở giai đoạn này, bạn chưa thật sự quá nặng nề, vì thế việc vận động không bị giới hạn nhiều. Đây cũng là giai đoạn người phụ nữ mang thai cảm thấy thoải mái nhất. Hãy cùng gia đình bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời và một số kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi thoải mái và an toàn.

 

Điều đầu tiên là bạn cần phải đi khám sức khỏe trước khi đi du lịch, khi được bác sĩ đồng ý, bạn cần lưu ý những điều sau:

 

Trước khi đi du lịch, phải chắc rằng, sức khỏe của bà bầu đang khá tốt. Bởi nếu không, có thể làm cho chuyến du lịch của bạn vừa mệt mỏi, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

 

Bạn cần lựa chọn kỹ địa điểm du lịch, không nên đi dã ngoại vì điều đó không hợp với sức khỏe bà bầu. Cũng tránh không đi quá xa hoặc đến các vùng nông thôn hẻo lánh để đề phòng khi có gì bất thường thì sẽ đến bệnh viện ngay.

 

Bạn nhớ mang theo một cái gối để dựa lưng hoặc kê đầu gối, điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn với những lần di chuyển trên xe ô tô.

 

Bạn hãy chuẩn bị một đôi giày và những bộ trang phục thoải mái nhất để khi di chuyển nhiều, đôi chân sẽ không bị sưng và không bị gò bó, mệt mỏi.

 

Bạn phải mang theo một ít thức ăn bên mình để đề phòng việc món ăn không hợp khẩu vị và những khi đói bất chợt mà địa điểm du lịch lại khó mua đồ ăn.

 

Hãy quan sát hoặc hỏi người dân địa phương ở nơi bạn đến du lịch về bệnh viện hay trạm y tế để đề phòng có chuyện gì xảy ra cũng có thể di chuyển đến bệnh viện nhanh chóng.

 

Khi bạn cảm thấy mệt nên chủ động ngồi nghỉ ngơi thư giãn, không nên cố gắng quá sức tham gia hết các hoạt động du lịch vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

 

Chủ động uống thật nhiều nước để bù vào lượng nước đã hao tốn trong chuyến du lịch.

 

Hãy nhớ mang theo những loại thuốc mà bác sĩ đã kê toa dù là đi du lịch nghỉ dưỡng. Đừng để gián đoạn việc uống thuốc, sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn và em bé.

 

NẾU BẠN DI CHUYỂN BẰNG MÁY BAY


Theo các bác sĩ, bạn có thể an toàn đi du lịch cho đến tuần thứ 36 nhưng nhiều hãng hàng không vẫn đòi hỏi bạn phải có giấy phép của bác sĩ (nếu bạn mang thai ở tháng thứ 8 hoặc 9) trước khi lên máy bay. Bạn nên lưu ý điều này để chuẩn bị đủ giấy tờ trước khi đặt vé bay.

 

Hầu hết các bác sĩ khoa sản đều khuyên rằng, phụ nữ mang thai không nên đi xa quá bán kính 160km nếu mang thai trên 28 tuần. Nguyên nhân là vì ngồi trên máy bay quá lâu rất dễ dẫn đến hiện tượng sinh non, tăng huyết áp và các cục máu đông trong các tĩnh mạch ở chân.

 


 

Ghế ngồi trên máy bay phải được trang bị dây an toàn đầy đủ. Bạn nhớ phải thắt dây an toàn dưới bụng và trên đầu bắp đùi để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

 

Khi bay, bạn nên lưu ý dành ra một chỗ để đi lại trên quanh cabin ít nhất 20 – 30 phút một lần. Nếu bạn có những chuyến bay dài, nên tập các động tác thể dục cho chân khoảng 15 phút/lần để tránh hiện tượng đông máu và giãn tĩnh mạch.

 

Bạn nên uống nhiều nước, đặc biệt là nước trái cây, sữa trong suốt chuyến bay vì độ ẩm thấp trong cabin có thể làm bạn dễ mất nước.

 

Nếu bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe, cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đặt vé. Bạn cũng nên có một y tá đi kèm trong chuyến bay nếu bạn có thể sắp xếp được.

 

DI CHUYỂN BẰNG TÀU HỎA


Giống như đi máy bay, tàu hỏa cũng có một số quy định với phụ nữ mang thai (thường là trên 32 tuần). Bạn nên kiểm tra chắc chắn thông tin trước khi đặt mua vé tàu. Với những chuyến đi dài, bạn nên ăn nhẹ, uống nước nhiều và co duỗi tay chân.

 

QUY TẮC ĐI XA AN TOÀN


Bạn không nên xách, mang, vác hành lý quá nặng trong chuyến đi. Nên nhờ người thân giúp mang hành lý.

 

Tốt nhất bạn chỉ nên chọn những chuyến đi có thời gian di chuyển tối đa không quá 6 tiếng đồng hồ. Điều này sẽ tránh hình thành các cục huyết, tụ máu ở chân và khung xương chậu.

 

Nên tìm hiểu trước khí hậu, điều kiện địa lý ở khu vực bạn sẽ đến du lịch. Nếu đó là vùng có khí hậu khắc nghiệt, thất thường…thì bạn không nên đến.

 

Nên tìm hiểu trước thông tin về các dịch vụ y tế, nhất là các trung tâm, phòng khám, bệnh viện sản khoa tại nơi nghỉ dưỡng.

 

Tuyệt đối tránh các hoạt động leo núi, tắm nắng, lặn, bơi lội quá sức hay các hành vi nguy hiểm khác trong quá trình du lịch…

 

Hãy mang theo đồ ăn như bánh quy, trứng luộc, hoa quả, các loại hạt, sữa, nước trái cây...cho chuyến đi của bạn. Mang theo ít kẹo ngọt để ngăn ngừa buồn nôn gây ra do lượng đường trong máu thấp.

 

Những kinh nghiệm trên đây sẽ giúp phụ nữ mang thai có chuyến du lịch thoải mái, tránh các rắc rối xảy ra trong quá trình di chuyển.

 

quetoi.com.vn

 
bình luận 0 Lượt xem 13351

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83494
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com