Những món ngon nổi tiếng vùng biển miền Nam

  Cập nhật: Ngày 13 tháng 01, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Mỗi vùng miền lại có những nét văn hóa riêng, chính vì vậy ẩm thực cũng có những nét riêng. Cùng khám phá những món ăn đặc sản vùng biển miền Nam bạn nhé!


HẢI SẢN


Hải sản vùng biển miền Nam có rất nhiều, món nào cũng tươi rói. Đến đây bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món đặc sản tươi ngon hấp dẫn.


CUA HUỲNH ĐẾ


Cua huỳnh đế - Đặc sản Phan Thiết.


Cua huỳnh đế - Đặc sản Phan Thiết.

 

Cua huỳnh đế.


CÁC LOẠI CÁ BIỂN


 Cá bò hòm


Cá bò hòm.


LẨU CÁ BIỂN

 

Lẩu cá biển.

 

Lẩu cá biển.


GỎI CÁ


Món gỏi bạn không thể không thưởng thức khi đã đến với Phan Thiết – Mũi Né. Có bán tại các quán nhậu ở khu vực bờ kè ven sông Cà Ty.


Gỏi cá

 

Gỏi cá.


Cá lồi được xối mỡ hành tỏa hương thơm rất hấp dẫn.


Cá lồi được xối mỡ hành tỏa hương thơm rất hấp dẫn.


GỎI CÁ TRÍCH

 

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích


Đây là món ăn du khách không thể bỏ qua khi tới Phú Quốc. Đĩa gỏi cá trích mới được mang ra dễ khiến người ăn lúng túng vì bên trên phủ toàn dừa nạo trắng muốt. Thực khách sau đó phải trộn đều lên mới nhận rõ tầng sâu hấp dẫn với những miếng thịt cá tươi rói, rau thơm, đậu phộng ngon mùi, hành tây, ớt tươi tạo thành tập hợp nhìn đã thấy mê.


GỎI CÁ NHỒNG PHÚ QUỐC


Cá nhồng Phú Quốc


Cá nhồng Phú Quốc


Cá nhồng nhiều nạc thịt ngọt đậm, thơm nồng. Cá nhồng có thể kho với thịt đùi hay thịt ba chỉ, kho dưa cải, chiên giòn, chiên mắm ớt chanh, đặc biệt khi đến với Phú Quốc chúng ta không thể không bỏ qua món chả và gỏi cá nhồng đặc trưng nơi này.


CÁC MÓN MỰC TƯƠI


Mực tươi nướng.

 

Mực tươi nướng.

 

Mực tươi nướng.

 

Mực tươi nướng.


Mực tươi nướng than hoa ngay trên bờ biển.


Món răng mực ở Phan Thiết là món ăn đơn giản hơn trong cách chế biến, nhưng hương vị rất đậm đà


Món răng mực ở Phan Thiết là món ăn đơn giản hơn trong cách chế biến, nhưng hương vị rất đậm đà


CÁC MÓN GHẸ

 

Ghẹ nướng -

 

Các món ghẹ.

 

Ghẹ nướng.


BÁNH CANH GHẸ CHẢ - MÓN ĂN XỨ KIÊN GIANG


Bánh canh Ghẹ Chả


Bánh canh Ghẹ Chả


Bánh canh chả ghẹ mang hương vị đặc trưng của xứ biển Kiên Giang. Nhìn tô bánh canh chả ghẹ, dĩa rau tươi xanh nào bắp chuối, rau quế, xà lách, rau muống… đã hấp dẫn thực khách ngay từ ban đầu khi mới dọn ra.


Tô bánh gần như lấp đầy mặt là thịt ghẹ, chả cá thu và vài cọng ngò như thêm hoa, thêm nhụy. Tô bánh ngon nhờ miếng ghẹ nào cũng béo ngọt, miếng chả cá thu mằn mặn, vừa dẻo vừa dai, cọng bánh canh trắng trong dai giòn hấp dẫn. Trong lúc thả hồn theo hương vị, bắt gặp vị cay của tiêu hòa cùng làn gió biển làm tăng thêm vị ngon của phong cảnh hữu tình.


ỐC & SÒ

 

Sò điệp nướng mỡ hành.

 

Sò điệp nướng mỡ hành.


Gỏi ốc giác - món này vừa là món nhậu vừa là món ăn chơi rất được ưa thích


Gỏi ốc giác.


ỐC LEN XÀO DỪA


Ốc len là loại nhuyễn thể, sống phổ biến ở rừng ngập mặn và là một món ăn đặc sản, nổi tiếng của của người dân xứ biển Cà Mau. Thịt ốc len có hương vị rất đặc biệt, vừa thơm, vừa ngọt, vừa béo. Thường người ta có hai cách chế biến là xáo nước cốt dừa và xào sả ớt.


Đưa con ốc lên miệng, vừa hút cái đã thấy con ốc chui tới tận đầu lưỡi, mang theo chút nước dừa béo ngậy ngọt ngọt. Một chút chua của ớt bằm, một chút ngọt của nước dừa, một chút bùi bùi của ốc… hương vị đậm đà thơm ngon đặc biệt.


MÓN RÔNG


Rông là món ăn đặc sắc nhất Phan Thiết mà bạn sẽ không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Rông ở Phan Thiết được chế biến thành rất nhiều món ngon, nếu bạn đã thử một lần thì sẽ nhớ mãi.


Dông là một món ăn đặc sản rất nổi tiếng ở Phan Thiết - Mũi Né


Dông nướng là một món ăn đặc sản rất nổi tiếng ở Phan Thiết - Mũi Né


CÁC MÓN ĂN HẤP DẪN KHÁC


Ngoài ra các bạn cũng không thể bỏ qua những món hấp dẫn khác sau đây:


CHẢ CUA


Cua chế biến ra rất nhiều món: súp cua, cua rang me, cua rang muối, chả cua… đơn giản nhất là cua luộc. Nhưng độc đáo nhất là món chả cua.


Cách làm món chả cua khá công phu: đầu tiên phải rửa sạch cua, đem luộc, khi cua chín gỡ thịt cua trộn với thịt bằm, trứng, gia vị, bún tàu, phi ít tỏi cho thật thơm trộn chung rồi bỏ vào xửng hấp chín, để lên mặt vài cọng ngò, có thêm chén muối tiêu chanh bên cạnh là món ăn của bạn hoàn tất rồi đó. Nếu cầu kỳ hơn bạn có thể nướng xửng chả trên lửa than độ vài phút, món chả của bạn sẽ thơm hơn.Còn muốn cho món ăn thêm phần hấp dẫn thì bỏ phần chả đã trộn sẵn vào từng cái mai cua rồi cũng đem hấp chín hoặc cầm từng cái mai cua có sẵn chả đó đem chiên trong chảo mỡ nóng cũng rất ngon.


VỌP NƯỚNG


Vọp là một hải sản có hình dạng giống nghêu là món ăn đặc sản của Cà Mau . Vọp được chế biến thành nhiều món: vọp nấu chua cơm mẻ, vọp hấp gừng, vọp kho tộ, gỏi vọp bắp chuối rau thơm, nhưng đứng đầu vẫn là vọp nướng mỡ hành.


Món vọp nướng chế biến rất đơn giản. Chỉ cần lựa chọn những con vọp tươi, rửa sạch, để ráo nước rồi có thể cho lên vỉ nướng với than hồng. Gia vị cho món vọp nướng gồm muối tiêu chanh thêm bột ngọt, một ít đậu phộng rang, các loại rau cải: một ít hành, rau răm, húng lủi,…Vọp há miệng là vừa chín tới, ăn rất ngọt, để lâu sẽ chín quá, khô nước, thịt dai và ăn không còn ngon. Gắp thịt vọp chấm với muối tiêu chanh và thưởng thức, bạn sẽ thấy vị ngọt của vọp, vị thơm của các loại rau ăn kèm, vị chua cay tiêu chanh và vị mặn của muối, hòa quyện mang đậm hương vị của rừng, của biển của Đất Mũi Cà Mau


LẨU CHUA SẢ NGHỆ CÁ NHÀM GIÀU


Lẩu cá nhám giàu


Lẩu cá nhám giàu


Người Hà Tiên thường chế biến cá nhám giàu thành nhiều món ăn bổ dưỡng, rất ngon nhưng “số dzách” vẫn là nấu canh chua sả nghệ. Có thể nói, chỉ riêng vùng biển Kiên Giang mới có món này. Canh chua cá nhám giàu phải có sả bằm nhuyễn đâm chung với nghệ. Cách làm này mang cung cách ẩm thực Kinh - Khmer, lại giúp bán mùi tanh cá biển. Nếu không có măng chua, me tươi, me muối, có thể nặn vào món ăn này nước cốt chanh tươi


dulich24


 
bình luận 0 Lượt xem 9398

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83501
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com