Ăn gì ở Phú Quốc? Gợi ý những món ăn ngon Phú Quốc nổi tiếng

  Cập nhật: Ngày 19 tháng 05, 2022         Bởi: Admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Ăn gì ở Phú Quốc? Top món ăn ngon Phú Quốc bạn không thể bỏ qua


Hòn đảo ngọc xinh đẹp không chỉ níu chân du khách bởi làn nước trong xanh, của những rặng san hô độc đáo đẹp nhất vô nhị. Nơi đây còn níu chân biết bao du khách bởi những món ăn đặc sản Phú Quốc vô cùng đặc trưng.


Nhum Phú Quốc


Ăn gì ở Phú Quốc? Đặc sản đầu tiên du khách vẫn thường nhắc đến khi đến với hòn đảo ngọc xinh đẹp này là nhum Phú Quốc. Những món ăn từ Nhum Phú Quốc rất ngon, rất lạ với một dư vị đặc trưng khó có thể giống với bất kỳ một địa danh nào khác.



 


Nhum Phú Quốc, món ăn đặc sản Phú Quốc – Hòn Đảo Ngọc


Để có được những món ăn thơm ngon từ nhum là cả một quá trình không hề đơn giản. Đó là những cái gai sắc nhọn quanh người chúng sẵn sàng đâm người đánh bắt. Để chế biến phải cắt hết số gai tua tủa bao quanh này đi. Sau đó dùng dao rạch đôi vùng bụng của nó. Nhưng bù lại theo mặc dinh dưỡng được Kinh Nghiệm Số biết rằng các món ăn từ nhum đều rất thơm ngon và bổ dưỡng.


Người dân trên đảo mang đến thực đơn với 3 cách chế biến nhum. Đó là món cháo nhum mỡ tỏi với vị ngọt, vị béo, vị bùi cùng một chút ngai ngái. Với những vị du khách đã từng thưởng thức món ăn này, họ vẫn thường rỉ tai nhau rằng. Đến Phú Quốc, thực sự món đầu tiên nên ăn vẫn là món cháo nhum. Món cháo nhum rất nhiều dinh dưỡng, tiếp thêm nguồn năng lượng tiếp tục cho hành trình khám phá Đảo Ngọc.


Nhum tái chanh

 


Không cầu kỳ như món cháo nhum. Theo kinh nghijem ăn uống ở Phú Quốc thì món Nhum tái chanh chiều lòng du khách trong cách chế biến nhanh, gọn mà vô cùng ngon. Chỉ cần chanh, mù tạt bỏ vào đó cùng một chút rượu nhẹ thì quả là tuyệt vời.


Nhum nướng

 


Món ăn này hay được thực khách lựa chọn trong những buổi tối. Ngồi quanh bếp lửa hồng, trò chuyện cùng anh em bạn bè, thật khó có thể quên đến món nhum nước mở hành thịt thơm, béo. Cắt đôi con nhum, nướng sơ trên bao cùng bát nước chấm tiêu chanh, … Và rồi được thưởng thức nó.


Gỏi cá trích Phú Quốc


Nếu bạn có dự định đến với Đảo Ngọc, trong list câu hỏi nên ăn gì ở Phú Quốc, đừng quên thưởng thức món gỏi cá trích Phú Quốc. Một món gỏi ngon đúng điệu trong sự đủ đầy các gia vị mà giá cả rất phải chăng. Vậy gỏi cá trích Phú Quốc ăn ở đâu ngon đúng điệu? Điều này bạn có thể tìm đến quán ăn ngon rẻ ở Phú Quốc trên dọc chuyến đường đi. Với con cá trích thơm ngon tươi sống cùng với các nguyên liệu đất liền tạo nên một món ăn tự hào người dân nơi đây.




Để có món gỏi cá trích thơm ngon đúng điệu, người dân lựa chọn những con còn tươi sống vừa mới được đánh bắt từ biển về. Sau đó được chế biến và rửa sạch sẽ để chuẩn bị bóp gỏi. Nguyên liệu để bóp gỏi gồm có: hành tây thái sợi, hành tím, dừa nạo và ớt cay.




Và đặc biệt phần nước chấm rất lạ, rất đặc trưng khó có thể giống với nơi nào khác. Đó là sự hòa quyện đủ chanh, đường, tỏi, ớt và một chút ngậy bùi từ lạc rang rã nhỏ bỏ vào bát nước mắm Phú Quốc. Một loại gia vị đặc sản tại Phú Quốc có biết bao du khách lựa chọn mang về cho bữa ăn gia đình thêm đậm vị hơn.




Thưởng thức món gỏi cá trích thơm ngon thêm một chút rượu sim. Chắc chắn đó sẽ là dư vị bạn khó thể quên. Có thể nói rằng, gỏi cá trích xứng đáng là món ăn đáng tự hào người dân nơi đây.


Canh nấm tràm hải sản


Góp phần vào một Đảo Ngọc níu chân du khách trong thực đơn ăn gì ở Phú Quốc. Thật khó có thể bỏ qua những bát canh nấm tràm thơm ngon với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào.


 


Nấm tràm Phú Quốc rất quý, vì tuổi đời của chúng rất ngắn chỉ trong vòng khoảng 1 tháng. Nhưng thực đơn các món ăn về nấm tràm được chế biến rất phong phú. Nào là món nấm tràm xào tôm, nấm xào mực, nấm nấu gà.


Và ngon nhất, được ưa chuộng nhất có lẽ là món canh nấm tràm hải sản. Là một món ăn đặc sản Phú Quốc, do đó bạn dễ dàng thưởng thức món ăn này từ các quán ăn ven đường, các cửa hàng, các quán ăn ngon ở Phú Quốc với mức giá không hề đắt đỏ.


Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch thì nấm tràm chỉ có vào mùa mưa. Do đó nếu muốn thưởng thức món ăn này bạn nên đến Phú Quốc vào mùa mưa nhé. Trong đông y, nấm tràm được đánh giá là món ăn giàu dinh dưỡng, cung cấp hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người.


Bánh ướt Phú Quốc


Nhắc đến các món ăn vặt Phú Quốc, thật khó có thể từ chối món bánh ướt. Món bánh ướt có hình dạng tương đối giống món bánh cuốn. Nhưng phần vỏ bánh là màu vàng ươm của đường thốt nốt. Nhân bên trong là sự kết hợp giữa dừa, đậu.




Thưởng thức món bánh ướt thơm ngon có vị béo từ dừa, vị ngọt thanh từ đậu, vị dai sần sất của bánh và một chút thơm từ đường thốt nốt. Một món ăn vặt nhẹ vừa ngon vừa giúp bạn có bụng để ăn thêm các món ăn khác nơi đây.


Ẩm thực Phú Quốc vô cùng đa dạng và phong phú. Mỗi món ăn đều mang những dư vị rất riêng, rất đặc trưng. Mà nếu bạn đã thưởng thức rồi, chắc chắn sẽ muốn quay lại đây ăn thử nhiều lần hơn nữa.


Hi vọng với những chia sẻ về các món ăn Phú Quốc và ăn gì ở Phú Quốc sẽ giúp bạn bỏ túi một list những món ăn ngon miệng nhất mỗi lần đến với hòn Đảo Ngọc này nhé.


Nguồn Internet

 
bình luận 0 Lượt xem 3541

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83516
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com