Kinh nghiệm du lịch cùng trẻ theo từng phương tiện

  Cập nhật: Ngày 04 tháng 01, 2022         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Trẻ em tầm 4-5 tuổi rất cần được khám phá thế giới xung quanh, chính vì thế nếu có cơ hội sao bạn không dẫn bé đi du lịch nhỉ? Để thực hiện chuyến đi ấy có rất nhiều phương tiện di chuyển, nếu bạn đang lo lắng không biết làm sao để dụ bé ngồi yên, không quấy khóc thì hãy tham khảo bài chia sẻ những kinh nghiệm du lịch cùng trẻ theo từng phương tiện sau nhé.


Du lịch cùng trẻ bằng máy bay


Bố mẹ không cần phải quá lo chuyện ù tai khi cho bé đi máy bay. Với bé sơ sinh thì mẹ chỉ cần đem theo ti giả hoặc ti bình là khỏi lo rồi nhé. Với những bé lớn hơn thì mẹ cho uống sữa, uống nước. Còn những bé lớn hơn nữa thì mẹ chỉ còn cách nhai kẹo cao su...

 

Để bé không quấy khóc khi trên máy bay bạn nên đem theo những món đồ chơi bé thích nhé


Nếu trên máy bay mà các bé ngủ thì mẹ rất nhàn. Nếu bé ngủ trước khi lên máy bay thì hơi phiền phức cho mẹ vì cả nhà còn đi qua các cửa an ninh để kiểm tra, đi lên đi xuống các tầng lầu sân bay. Vì vậy các mẹ nên chọn giờ bay hợp lý để tiện cho con và nhàn cho mẹ.


Việc ăn uống trên máy bay: Các mẹ cứ tự tin bỏ 1 - 2 hộp sữa tươi trong cái balo du lịch của con hoặc balo mình xách tay mang theo, kèm theo cả bình nước 200ml, an ninh chỗ nào cũng cho qua, thế là lên máy bay có sữa cho con uống. Nếu là sữa bột thì mang theo sữa bột và nước nguội, lên máy bay xin nước nóng, các cô tiếp viên sẽ cho mẹ nước để pha sữa. Tùy theo độ tuổi của bé mà mẹ đem theo đồ ăn vặt lên máy bay: bánh ngọt, bánh mì, và đồ ăn mặn.


Đồ chơi: Mẹ nên mang theo một món đồ chơi yêu thích của bé và một món đồ chơi lạ, con mới chơi lần đầu. Tiêu chí mang đồ chơi đi du lịch là nhỏ gọn và kích thích con sáng tạo như xếp hình, một cục đất sét nặn, con robot lắp ghép, cục rubic.


Đồ dùng mang theo khi lên máy bay: Balo của con mang theo các thứ sau 02 bộ đồ để thay cho con, 01 cái áo để thay cho ba/ mẹ đề phòng khi bé ói, tiện nhất là áo chui đầu cả ba hay mẹ đều mặc được, khăn ướt, khăn mặt (vải), hộp sữa tươi và bình nước, 1 món đồ chơi/ sách, đồ ăn dặm nếu cần, bỉm, thuốc hạ sốt, chai xịt mũi, kem chống nắng. Nhớ là túi thuốc có thể để trong vali ký gửi, nhưng trong ba lô xách tay cần các loại thuốc này nhé. Đây là những đồ dùng "bất ly thân".


Chơi với con: Nói chuyện, kể chuyện với con thường xuyên, thay đổi liên tục chủ đề nói chuyện, hướng dẫn con làm cái này cái kia (đeo dây an toàn/ hạ bàn ăn, cởi/ mang giày dép...) cho con đỡ chán và hạn chế tình trạng say.


Du lịch cùng trẻ bằng ô tô


Nếu đi ô tô thì dĩ nhiên dễ say xe hơn, nên lưu ý đầu tiên với bố mẹ là thực phẩm cho bé ăn trước và trong khi lên xe. Tránh các thực phẩm gây nhờn trong dạ dày, ví dụ như sữa thì bố mẹ cho bé uống từng ít một nếu bé dễ say xe mà cả nhà phải đi đường dài, còn đi ngắn thì cho bé uống nước lọc thôi, tới nơi rồi ăn uống sau.


Khách sạn tại Sóc Trăng, khách sạn Quê Tôi 02996.278.278, Khách sạn 5 sao tại Sóc Trăng

 

Nếu đi ô tô thì dĩ nhiên dễ say xe hơn, nên lưu ý đầu tiên với bố mẹ là thực phẩm cho bé ăn trước và trong khi lên xe


Tiếp theo là các thực phẩm dễ gây đầy bụng thì nên hạn chế tối đa vì rất dễ làm cho bé buồn nôn. Ba mẹ phải để ý canh chừng các bé liên tục, thấy có dấu hiệu con muốn nôn thì ngay lập tức lấy túi nôn/bao nilon/ ly tách uống sữa bất cứ thứ gì có thể hứng được. Quan trọng là lúc đó ba mẹ đừng hốt hoảng vì nếu không sẽ càng làm cho các bé hoảng theo.


Du lịch cùng trẻ bằng tàu hỏa


Ưu điểm lớn nhất của tàu hỏa là an toàn. Nếu kinh tế cho phép thì bố mẹ mua giường nằm điều hòa, khoang 4 giường tàu nhanh thì cả nhà sẽ thoải mái, bé nằm ngang nằm dọc theo giường đều ngủ được. Ghế ngồi mềm sẽ thích hợp cho các chuyến đi ngắn từ 3-5 giờ, ghế cứng cũng chấp nhận được nếu không còn lựa chọn nào khác. Ba mẹ xông xênh tài chính hơn thì có thể mua riêng hẳn cho bé 1 vé tàu, như vậy bé sẽ có ghế riêng của mình để sử dụng và ba mẹ đỡ vất vả hơn.

 

Nếu kinh tế cho phép thì bố mẹ mua giường nằm điều hòa để bé thoải mái nằm ngủ nhé


Du lịch cùng trẻ bằng tàu thủy


Tàu thủy thường ít khi nào gây cảm giác say sóng với trẻ em. Tuy nhiên bố mẹ cũng đừng cho các bé chạy nhảy nhiều quá vì khi tàu quá xóc thì bé cũng dễ bị nôn và mệt. Cũng chú ý các thực phẩm ăn uống để tránh nôn. Cho bé ngồi gần cửa sổ để con hóng gió, ngắm cảnh, thông thoáng đầu óc.

 

Tàu thủy thường ít khi nào gây cảm giác say sóng với trẻ em nhưng cũng hạn chế bé chạy nhảy


Với những chia sẻ trên chắc rằng bạn đã đỡ lo phần nào khi du lịch cùng trẻ rồi đúng không? Đừng bỏ qua những bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch hữu ích kế tiếp để biết thêm nhiều điều hay nhé.


 
bình luận 0 Lượt xem 12162

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83506
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com