Cuối tuần du lịch Côn Đảo bằng tàu cao tốc Superdong

  Cập nhật: Ngày 13 tháng 07, 2019         Bởi:         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Ngày 1: Sài Gòn – Sóc Trăng – Côn Đảo

10 giờ tối tập trung tại Sài Gòn, bạn sẽ bắt đầu hành trình di chuyển xuống Sóc Trăng mất khoảng 5 giờ trên xe. Đến thành phố Sóc Trăng ăn sáng vào buổi sáng, bạn tiếp tục đến cảng Trần Đề để đón tàu cao tốc đi Côn Đảo. Vì mỗi ngày chỉ có một chuyến tàu ra Côn Đảo lúc 8 giờ sáng nên bạn sẽ có mặt ở cảng Trần Đề trước thời gian này.

 

du-lich-con-dao-ivivu-2

 

Tàu di chuyển mất 2,5 giờ để cập cảng Bến Đầm ở đảo Côn Sơn. Vào những ngày biển êm, tàu cao tốc Superdong chạy nhanh hơn, bạn có thể lên phía đuôi tàu để hóng gió và ngắm khung cảnh xung quanh. Càng gần đến Côn Đảo, khung cảnh sẽ khiến bạn ngất ngây bởi màu nước xanh trong vắt, những hòn đảo nhỏ bao quanh vịnh Bến Đầm.

 

https://cdn3.ivivu.com/2018/02/du-lich-con-dao-ivivu-3.jpg

 

Từ đây, xe sẽ đưa bạn vào trong trung tâm thị trấn Côn Sơn. Nếu là lần đầu đặt chân đến du lịch Côn Đảo, bạn sẽ bất ngờ bởi những gì đang có ở “địa ngục trần gian” này: từ đỉnh Tình Yêu độc đáo, đến bãi Nhát cát trắng trải dài không một bóng người hay mũi Cá Mập hùng vĩ mà dịu dàng…

 

Đỉnh Tình Yêu. Ảnh: ST

Đỉnh Tình Yêu. Ảnh: ST

 

Đến khách sạn nhận phòng, ăn trưa và nghỉ ngơi, chuẩn bị cho buổi chiều khám phá Côn Đảo.

Đầu giờ chiều, bạn sẽ đi tham quan bảo tàng Côn Đảo, nhà tù Phú Hải, Phú Sơn, di tích Cầu Tàu 914. Bảo tàng Côn Đảo trưng bày gần 2.000 tài liệu, các hiện vật được trưng bày theo 4 chủ đề lớn gồm phản ánh các tội ác của chế độ thực dân và đế quốc; về tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất của các chiến sỹ cách mạng và những người yêu nước Việt Nam trong suốt 113 năm; về sự phát triển của Côn Đảo ngày nay cũng như việc phát huy giá trị khu di tích lịch sử Côn Đảo như một di sản của dân tộc, giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng và nhân dân Việt Nam.

 

Bảo tàng Côn Đảo. Ảnh: Vietnamtourism

Bảo tàng Côn Đảo. Ảnh: Vietnamtourism

 

Trong hành trình này, bạn sẽ không thể bỏ qua điểm tham quan đó là Cầu Tàu 914. Được xây dựng vào năm 1873, với chiều dài khoảng 107 m, Cầu Tàu 914 kéo dài từ mép lộ trước cổng Dinh Chúa đảo ra vịnh Côn Sơn. Cầu Tàu 914 với cái tên xuất hiện là do mọi người gọi như vậy để tưởng nhớ về số người đã chết trong lúc xây dựng Cầu Tàu.

 

Cầu Tàu 914. Ảnh: flickr

Cầu Tàu 914. Ảnh: flickr

 

Tiếp tục, bạn sẽ đi viếng nghĩa trang Hàng Dương làm lễ tưởng niệm, thắp hương viếng mộ Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh, Võ Thị Sáu và hơn 2.000 ngôi mộ của các chiến sĩ yêu nước. Nghĩa trang Hàng Dương là nghĩa trang lớn nhất tại Côn Đảo. Vì vậy mỗi khi du lịch Côn Đảo chắc hẳn không ai quên viếng nghĩa trang Hàng Dương để thắp nén nhang tưởng nhớ những chiến sĩ cách mạng kiên trung, những người con yêu nước đã vĩnh viễn nằm lại nơi đây bởi sự tàn bạo của chế độ lao tù khắc nghiệt. Mỗi nấm mộ như một chứng tích về thời kỳ hào hùng và bi tráng đã qua.

 

Nghĩa trang Hàng Dương. Ảnh: ictdanang

Nghĩa trang Hàng Dương. Ảnh: ictdanang


Sau đó, bạn tham quan tiếp di tích cầu Ma Thiên Lãnh, di tích Chuồng Bò và viếng miếu Bà Phi Yến – vợ của Chúa Nguyễn Ánh trước khi ăn tối. Buổi tối ở Côn Sơn khá yên tĩnh, chỉ có những hàng quán hải sản gần chợ Côn Đảo là nhộn nhịp, nếu thích ăn ốc, bạn có thể ra đây tự do khám phá.

 

Di tích Chuồng Bò. Ảnh: ST

Di tích Chuồng Bò. Ảnh: ST


Ngày 2: Côn Đảo – Sài Gòn

Buổi sáng tham quan chùa Núi Một, ngôi chùa lớn nhất tại đảo. Chùa Núi Một hay còn gọi là Vân Sơn Tự, tọa lạc giữa lưng chừng núi Một, cách trung tâm thị trấn Côn Sơn, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khoảng 1.6km. Chùa được xây dựng dưới thời Mỹ ngụy năm 1964, nhằm phục vụ tín ngưỡng tâm linh cho các gia đình những người làm việc trong bộ máy hành chính, các quan chức binh sỹ sinh sống trên đảo.

 

Chùa Núi Một. Ảnh: ST


Chùa Núi Một. Ảnh: ST

Sau khi bái Phật chùa Núi Một, bạn sẽ được tắm biển tại bãi Nhát. Bãi Nhát được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Côn Đảo. Nằm gần trung tâm thị trấn Côn Sơn và các tuyến đường chính với vị thế rất ngoạn mục, bãi biển sẽ làm xao lòng bất cứ ai khi đặt chân đến đây. Cuối cùng trước khi rời Côn Đảo, bạn có thể ghé chợ Côn Đảo để mua các loại đặc sản về làm quà như hạt bàng, khô cá…

 

Bãi Nhát. Ảnh: ST

Bãi Nhát. Ảnh: ST

 

Trong nhiều thập niên của thế kỷ trước, Côn Đảo thường được nhắc đến như một hòn đảo chuyên giam giữ và tra tấn tù nhân chính trị. Từ hòn đảo biệt lập, đau thương, Côn Đảo đã trở mình thành điểm đến du lịch lý tưởng với những bãi biển tuyệt đẹp, những danh thắng kỳ vĩ và hành trình du lịch tâm linh đầy cuốn hút.

Nguồn ivivu

 
bình luận 0 Lượt xem 16730

Bài viết liên quan

Sóc Trăng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cập nhật: 20/04/2024

Tỉnh Sóc Trăng phấn đấu đến năm 2025, du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, đến năm 2030 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Đề án tổng thể và phát triển du lịch.

Xem chi tiết »

4 Bước để có trải nghiệm du lịch “liên thế hệ” đáng nhớ bên bố mẹ

Cập nhật: 19/04/2024

Chỉ cần dung hòa được sự khác biệt trong nhu cầu và sở thích, bạn và bố mẹ sẽ có chuyến du lịch đáng nhớ bên nhau.

Xem chi tiết »

30-4 và 1-5 du lịch lễ miền Nam đi chơi nơi đâu?

Cập nhật: 17/04/2024

Miền Nam là một trong những điểm đến được cho là vô cùng hấp dẫn, cuốn hút trong mắt những người con dân miền Bắc và miền Trung.

Xem chi tiết »

Những lưu ý khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cập nhật: 16/04/2024

Một số lưu ý về sức khỏe khi đi du lịch để đảm bảo một chuyến đi vui, khỏe và an toàn.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 84227
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com