Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo từ A đến Z

  Cập nhật: Ngày 05 tháng 08, 2022         Bởi: Admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Côn Đảo nổi tiếng với bãi tắm đẹp hoang sơ, cát trắng mịn làm mê đắm lòng người. Được ví như thiên đường nghỉ dưỡng cho những ai muốn tránh “ồn ào” nơi phố thị. Du lịch Côn Đảo ngay thôi nào!!!

 



I. Đến Côn Đảo bằng cách nào?


1. Tàu biển: Có thể đi từ Vũng Tàu, mất khoảng 12 tiếng. Hoặc từ cảng Trần Đề – Sóc Trăng chỉ mất khoảng 2,5 tiếng bạn đã đặt chân lên Côn Đảo rồi.

2. Máy bay: hiện tại có các chuyến bay từ Hà Nội, Cần Thơ và Thành phố HCM đến Côn Đảo.


II. Thời gian du lịch Côn Đảo lý tưởng


Từ tháng 3 đến tháng 9 là khoảng thời gian tốt nhất để du lịch Côn Đảo. Thời tiết nắng đẹp, thích hợp cho các hoạt động tham quan trên biển, ngắm rặng san hô.


Từ tháng 10 đến tháng 2 tuy vùng biển có sóng lớn những là mùa khô. Nắng dịu nhẹ trên Côn Đảo vẫn thích hợp cho hành trình du lịch của bạn.


III. Những địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Côn Đảo


1. Bãi Suối Nóng


Đây là một bãi biển tuyệt đẹp khi du lịch Công Đảo. Nơi đây vẫn còn hoang sơ, cực kỳ thích hợp để nghỉ dưỡng. Với hệ sinh thái rừng ngập mặn và bãi cát trắng đẹp, thật tiếc nếu du khách không ghé thăm.


2. Hòn Bảy Cạnh


Hòn Bảy Cạnh gồm hai phần đảo nối liền với nhau bằng doi cát ở giữa gọi là Bãi Cát Lớn. Đây là bãi biển có số lượng rùa đẻ trứng lớn nhất Côn Đảo. Trong mùa sinh sản (từ tháng 4 – 9 hàng năm) đêm ít nhất 1 – 2 cá thể. Đêm nhiều có từ 20 – 30 cá thể rùa mẹ lên bãi làm tổ và đẻ trứng.


3. Bãi Đầm Trầu


Được xem là bãi biển đẹp nhất Côn Đảo, bãi Đầm Trầu cách sân bay Cỏ Ống 12 km về phía Tây Bắc. Nơi đây nổi tiếng với bờ cát trắng xốp mịn trải dài, rừng nguyên sinh với cây cối xanh tươi. Những vách đá cheo leo với tạo hình độc đáo. Du khách có thể thoải mái tắm biển, thưởng ngoạn cảnh đẹp hay lặn ngắm san hô.


4. Vườn quốc gia Côn Đảo


Vườn Quốc gia Côn Đảo có diện tích gần 6.000ha trên cạn và 14.000ha vùng nước. Hiện nay, Côn Đảo là vùng có nhiều rùa biển nhất ở Việt Nam. Với 2 loài thường gặp là đồi mồi và tráng đông. Có 17 bãi cát được ghi nhận là bãi đẻ của rùa. Trong đó có đến 4 bãi được ghi nhận là có 1.000 rùa mẹ lên đẻ hàng năm.


Nơi đây với nhiều hoạt động đa dạng như câu cá, đạp xe, lặn, ngắm cảnh thiên nhiên.


5. Nhà tù Côn Đảo


Được xem là “địa ngục trần gian” thời kỳ chống Pháp, Mỹ. Thời Pháp thuộc, nơi đây đã giam giữ những nhân vật cộng sản và những người ái quốc chống lại chính phủ thuộc địa. Sau đó lại được Mỹ sử dụng để giam cầm tù binh trong cuộc chiến chống Mỹ.


6. Bảo tàng Côn Đảo


Là công trình đầy ý nghĩa và là nơi gìn giữ các giá trị lịch sử, minh chứng cho thời kỳ bi tráng nhưng cũng rất đỗi hào hùng của dân tộc.



7. Vịnh Đầm Tre


Nằm ở phía Bắc đảo Côn Sơn và cách sân bay Côn Đảo 3 km. Đây là vịnh kín gió, ăn sâu vào trong đất liền. Sự kết hợp hài hòa giữa biển và núi bao bọc xung quanh, tạo cho vịnh có nhiều cảnh quan thơ mộng, huyền bí.


IV. Ăn gì khi du lịch Côn Đảo


1. Cháo hàu


Cháo hàu là món ăn truyền thống nơi đây. Với nguyên liệu chính là gạo ngon, hạt tròn mẩy, thêm một chút gạo nếp để tạo độ đặc và sánh. Hàu tươi được đánh bắt từ biển, sau đó làm sạch, tẩm ướp gia vị và xào qua cho ngấm. Khi cháo chín, người nấu đổ hàu đã xào vào rồi nêm gia vị cho vừa ăn.


2. Ốc vú nàng


Loài ốc mang tên này bởi hình dáng giống với đôi gò bồng đảo của phụ nữ.Đây là một trong những món ăn hấp dẫn nhất từ tên gọi cho đến hương vị.

Ốc vú nàng có hình chóp nhọn thẳng, với thịt bên trong ốc trắng nõn và đầy đặn. Đây là đặc sản nổi tiếng nên ở bất cứ nhà hàng nào bạn cũng có thể thưởng thức khi du lịch Côn Đảo.


3. Cua mặt trăng


Cua mặt trăng là một loại cua có hình dáng kỳ lạ, trên lưng có nhiều đốm đỏ mà đậm pha màu hồng tươi. Cách chế biến phổ biến nhất là luộc hoặc hấp chín rồi chấm với muối tiêu chanh. Cảm giác thực sự rất tuyệt!


4. Tôm hùm đỏ


Tôm ở đây tuy không to nhưng thịt rất dai, ngọt và săn chắc. Có thể chế biến nhiều món như hấp tỏi, nướng, sushi…


Nguồn Internet


 
bình luận 0 Lượt xem 20988

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83503
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com