Câu mực đêm ở Phú Quốc khi nào, ở đâu và cần lưu ý gì?

  Cập nhật: Ngày 13 tháng 07, 2021         Bởi: Admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Câu mực đêm ở Phú Quốc là một trong những trải nghiệm thú vị được nhiều du khách yêu thích khi đến với đảo ngọc. Theo đó, du khách sẽ được lênh đênh trên biển đánh bắt những con mực tươi ngon và thưởng thức thành quả của mình.


Chọn thời điểm lý tưởng đi câu mực đêm ở Phú Quốc




Không phải lúc nào du khách cũng có thể đi câu mực đêm ở Phú Quốc, vì còn tùy thuộc vào thời tiết. Cụ thể, theo ngư dân ở Phú Quốc thì thời gian lý tưởng nhất đi câu mực là mùa khô từ tháng 11 tới tháng 4 năm sau. Đây là thời gian ít mưa, không có bão và sóng biển êm. Thời gian đi câu mực bạn có thể khởi hành lúc 17h chiều là đẹp nhất, lúc này vừa ngắm cảnh hoàng hôn đẹp và lãng mạn trên biển.

 

Địa điểm câu mực đêm ở Phú Quốc


Tại trung tâm thị trấn Dương Đông hoặc khắp các hòn đảo ở Phú Quốc đề có tour câu mực đêm cho du khách lựa chọn. Những tour câu mực đêm tại Phú Quốc này được xuất phát vào lúc 17h - 22h hàng ngày. Khi đặt tour du khách sẽ di chuyển tới tàu ở cảng và đi ra khơi để bắt đầu hành trình của mình. Đi kèm với tour này du khách sẽ được trang bị tàu tham quan, dịch vụ xe đưa đón, áo phao, hướng dẫn viên, dụng cụ câu mực và suất ăn trên tàu.


Kinh nghiệm đi câu mực đêm ở Phú Quốc


Du lịch Phú Quốc để trải nghiệm câu mực đêm đòi hỏi bạn phải kiên trì, khéo léo và xử lý nhanh. Cụ thể, bạn hãy cùng “note” lại những kinh nghiệm cực hữu ích từ ngư dân làng chài như sau:


Chuẩn bị đồ để câu mực: Mặc dù tàu sẽ có sẵn mồi, nhưng bạn cũng có thể tự chọn mồi để câu mực là hình con cá hoặc tôm. Nếu thấy mực nổi trên mặt nước bạn nên chọn mồi có hình cá, còn nếu mực ở dưới sâu thì bạn nên chọn mồi có hình tôm. Bên cạnh mồi, thì còn có phụ kiện phản quang để thu hút mực tới săn mồi, vì vậy nếu mua phải mồi kém chất lượng sẽ rất khó câu được mực.


Chọn cần câu mực: Kinh nghiệm câu mực đêm ở Phú Quốc bạn nên chọn loại cầu dẻo và có độ mềm tốt. Bạn có thể sử dụng cần bát cước, cần câu bằng trúc hoặc cần iso để dễ dàng cảm nhận được mực đã cắn câu.


Kỹ thuật câu mực: Việc nắm rõ kỹ thuật câu mực là rất cần thiết, vì vậy nếu là lần đầu đi câu mực bạn nên làm quen trước và tập cách ném mồi rồi thả dây cước xuống đáy biển. Khi mực cắn câu bạn cần nhẹ nhàng kéo để không làm rơi mực, bên cạnh đó bạn cũng cần kiên trì nếu ngồi quá lâu không thấy mực cắn câu bạn nên đổi vị trí.


Những trải nghiệm thú vị khi đi câu mực đêm ở Phú Quốc


Câu mực đêm ở Phú Quốc du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị như:

 


Chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp


Với tour câu mực đêm này du khách sẽ có cơ hội ngắm cảnh biển lúc hoàng hôn vô cùng lãng mạn và tận hưởng làn gió mát trong lành. Nếu may mắn đi vào những ngày trời có nhiều sao và bầu trời trong xanh thì khung cảnh càng trở lên đẹp hơn bao giờ hết. Vì vậy, bạn cũng nên mang theo cho mình những chiếc máy ảnh xịn sò và lựa chọn góc chụp đẹp để thỏa thích sống ảo nhé.


Thưởng thức mực tươi ngon ngay trên tàu


Bạn sẽ được thưởng thức thành quả của mình ngay trên tàu với những món ngon từ mực như nướng hay xào. Thử tưởng tượng xem giữa biển trời mênh mông, gió mát lạnh và thưởng thức mực tươi rói ngọt ngay sau khi đánh bắt không gì có thể tuyệt hơn. Nếu câu được nhiều mực bạn có thể gói trong túi và mang về đất liền làm quà.




Trải nghiệm làm ngư dân


Với tour câu mực đêm ở Phú Quốc này du khách sẽ được trải nghiệm như một ngư dân thực thụ. Bạn không chỉ được hiểu rõ hơn về cách thức đi biển về sự kiên trì, quan sát, cách săn mực, chọn mồi mà còn được tự tay đánh bắt những con mực tươi ngon.


Tổ chức bữa tiệc đêm ngay trên tàu




Còn gì tuyệt hơn khi cùng nhiều người trong tour tổ chức buổi cắm trại đêm ngay trên tàu. Tất cả mọi người cùng quây quần bên bếp nướng thưởng thức món nướng thơm ngon. Bên cạnh đó, bạn còn có thể nấu những món cháo ngon như cháo mực, cháo ngao ấm bụng vào buổi đêm. Lưu ý, trên tàu có gió to bạn nên mang theo loại bếp vỉ để tránh gió và nướng mực nhanh chín hơn.


Những lưu ý khi đi câu mực đêm ở Phú Quốc


Câu mực đêm ở Phú Quốc bạn cần lưu ý những điều sau:


- Thời tiết: Tránh đi vào những ngày sóng biển lớn, mưa bão sẽ rất nguy hiểm. Vào những ngày biển lặng sẽ có nhiều mực hơn và trước khi đi bạn cũng nên học hỏi kinh nghiệm của ngư dân làng chài.


- Chọn địa điểm: Bạn có thể tới khu vực hòn Thơm, hòn Móng Tay, làng chài Hàm Ninh, mũi Gành Dầu…


- Phòng say sóng: Vì tàu thả neo sóng đánh lên boong tàu nên hầu hết mọi người sẽ bị say sóng. Vì vậy, bạn nên mua thuốc say sóng trước hoặc mang theo vài lát gừng tươi để ngậm, trà gừng nhé. Để tránh say sóng bạn nên ngồi yên một chỗ và hạn chế đi lại.


- Mang theo áo khoác: Vì nhiệt độ vào ban đêm trên biển khá lạnh, để đảm bảo sức khỏe bạn nên mang theo áo khoác mỏng để giữ ấm.


- Ăn cháo mực nóng trên thuyền: Nhiều người vì đói nên dễ bị say sóng, do đó bạn nên ăn lót dạ trước khi đi. Hoặc nếu quá vội bạn có thể ăn cháo mực trên thuyền vừa no lại ấm bụng.


- Học hỏi kinh nghiệm từ ngư dân đi biển: Khi di chuyển trên tàu bạn nên cảm nhận bước của sóng, nghĩa là khi thấy sóng xuống bạn hãy nhấc chân. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên nhìn ra hướng từ xa và nên tránh nhìn xuống dưới nước sẽ dễ bị say hơn.


luhanhvietnam

 
bình luận 0 Lượt xem 8263

Bài viết liên quan

30-4 và 1-5 du lịch lễ miền Nam đi chơi nơi đâu?

Cập nhật: 17/04/2024

Miền Nam là một trong những điểm đến được cho là vô cùng hấp dẫn, cuốn hút trong mắt những người con dân miền Bắc và miền Trung.

Xem chi tiết »

Những lưu ý khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cập nhật: 16/04/2024

Một số lưu ý về sức khỏe khi đi du lịch để đảm bảo một chuyến đi vui, khỏe và an toàn.

Xem chi tiết »

5 mẫu váy liền ăn ảnh, phù hợp để mặc đi du lịch

Cập nhật: 15/04/2024

5 mẫu váy liền sau đây sẽ giúp bạn có vẻ ngoài nổi bật, xinh tươi khi đi du lịch.

Xem chi tiết »

14 mẹo giúp đặt được phòng khách sạn với giá hời

Cập nhật: 13/04/2024

Bạn không cần trả nhiều tiền mà vẫn kiếm được phòng tốt với những mẹo nhỏ dưới đây.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 84181
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com