Khám phá nhà thùng nước mắm Phú Quốc

  Cập nhật: Ngày 16 tháng 12, 2021         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Không những nổi tiếng với những bãi biển đẹp, vô vàn món ngon hấp dẫn, nhắc tới Phú Quốc chắc hẳn ai ai cũng nghĩ đến nước mắm Phú Quốc. Đó cũng là một cách nhìn khác để bạn có thể khám phá Phú Quốc qua hình ảnh về nhà thùng nước mắm để thấy được nét mộc mạc giản dị, thu hút du khách nơi đây.


Có rất nhiều nhà thùng nước mắm tại Phú Quốc vào mỗi năm, các nhà thùng này đưa ra thị trường khoảng vài triệu lít nước mắm thành phẩm. Từ đó, có thể thấy được quy mô sản xuất của các nhà thùng nước mắm là rất lớn, chứ không phải chỉ là sản xuất với quy mô nhỏ lẻ.


Khách sạn tại Sóc Trăng, khách sạn Quê Tôi 02996.278.278, Khách sạn 5 sao tại Sóc Trăng


Để nước mắm có hương vị đặc trưng riêng ở đây học đã làm ra một chiếc thùng gỗ đúng “chuẩn” Phú Quốc, người thợ thùng phải dụng công hàng tháng ròng. Thùng được ghép lại bởi 55 thanh gỗ đều nhau, tính toán chính xác từng milimet. Gỗ dùng đóng thùng cũng phải được chọn lọc kỹ càng từ các loại gỗ đặc trưng của Phú Quốc. Chính nhờ vậy nước mắm được ủ trong thùng mới có hương vị của Phú Quốc.


Với quy trình sản xuất tỉ mỉ từ việc đánh bắt cá chuyên nghiệp đến chế biến theo phương thức truyền thống rồi ủ trong các nhà thùng sau đó cho ra những sản phẩm hoàn hảo đó là từ những mẻ cá cơm lấp lánh ánh bạc – nguyên liệu chính làm nên nước mắm Phú Quốc thơm ngon, đậm đà.


Sau khi được chọn lọc kỹ càng, số cá sẽ được trộn với muối biển theo tỷ lệ “hoàn hảo”; cá được cho vào thùng chượp bằng gỗ, gia cố bằng những sợi “dây” to làm bằng cây mây rừng. Một lớp muối dày sẽ được phủ lên cá và gài nén cá lại. Cá sẽ được ủ trong những chiếc thùng này từ 12 – 15 tháng, rồi được kéo rút, đảo trộn một cách tỉ mỉ để cho ra thành phẩm.


Ở Phú Quốc có đến gần 100 nhà thùng đang hoạt động để sản xuất những chai nước mắm cá cơm thượng hạng. Qua các khâu xử lý các nhà thùng sẽ cho ra lò các loại nước mắm với nhiều loại với chất lượng và giá thành khác nhau…


Đến đây du khách sẽ cực kỳ thích thú khi vừa được nhìn ngắm những thùng mắm khổng lồ được ủ từ vài tháng đến nhưng thùng đã ủ cả năm trời, vừa được nếm thử mắm ngay tại chỗ để cảm nhận sự tinh túy kết tinh trong từng giọt mắm.


Với hàng dãy thùng gỗ khổng lồ, toát lên vẻ đẹp mộc mạc mà vững chãi cộng với tình yêu dành cho biển cả quê hương, cùng niềm tự hào về nghề làm nước mắm công phu của người dân Phú Quốc đã tạo ra một vị nước mắm đậm đà, ngọt mà không hề gắt. Hãy cùng divui.com đến Phú Quốc – một điểm du lịch đáng trải nghiệm.


Theo Nguyên Hoa

 
bình luận 0 Lượt xem 16001

Bài viết liên quan

Những lưu ý khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cập nhật: 16/04/2024

Một số lưu ý về sức khỏe khi đi du lịch để đảm bảo một chuyến đi vui, khỏe và an toàn.

Xem chi tiết »

5 mẫu váy liền ăn ảnh, phù hợp để mặc đi du lịch

Cập nhật: 15/04/2024

5 mẫu váy liền sau đây sẽ giúp bạn có vẻ ngoài nổi bật, xinh tươi khi đi du lịch.

Xem chi tiết »

14 mẹo giúp đặt được phòng khách sạn với giá hời

Cập nhật: 13/04/2024

Bạn không cần trả nhiều tiền mà vẫn kiếm được phòng tốt với những mẹo nhỏ dưới đây.

Xem chi tiết »

Hướng dẫn sử dụng máy lạnh đúng cách vào mùa nóng

Cập nhật: 12/04/2024

Hướng dẫn sử dụng máy lạnh đúng cách vào mùa nóng mời bạn tham khảo nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 84138
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com