Mẹo xử lý tại sân bay tránh mất tiền oan

  Cập nhật: Ngày 07 tháng 10, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Máy bay là phương tiện thuận tiện và tiên tiến nhất được rất nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên dù là đi máy bay lần đầu hoặc đã đi nhiều lần thì bạn cũng nên lưu ý một số điều sau đây để tránh bị ‘’mất tiền oan’’ nhé !


Khách sạn tại Sóc Trăng, khách sạn Quê Tôi 02996.278.278, Khách sạn 5 sao tại Sóc Trăng

 

1. Quy định về hành lý khi đi máy bay


Ngoài những hành lý được vận chuyển miễn cước theo quy định, mỗi hành khách có thể được mang lên máy bay các vật dụng để sử dụng cho mục đích riêng hoặc sử dụng trên máy bay, với điều kiện vật dụng này phải được hành khách tự thu xếp bảo quản. Trong đó, hành khách được mang một túi xách tay, một ví của phụ nữ hay cặp sách - vật dụng này không được ở dạng đóng gói thành kiện, nếu không sẽ được tính như một kiện hành lý; một áo khoác, chăn hoặc khăn quàng; một ô che hoặc một ba toong (trừ loại có gậy, hoặc cán ô có đầu nhọn bịt kim loại).


Hành khách được mang theo một máy tính xách tay, một camera loại nhỏ hoặc một ống nhòm; một số lượng sách vừa phải và dụng cụ đọc; đồ ăn của trẻ em để dùng trên máy bay; nôi trẻ em; xe đẩy tay gấp lại được; một đôi nạng gỗ, các đồ chân, tay giả.

 

Lưu ý về kích thước hành lý khi đi máy bay


Tuỳ vào mỗi hãng hàng không sẽ có những qui định về hành lý khác nhau, cụ thể là:


Vietjet Air quy định khách hàng được phép xách tay một kiện hành lý tối đa 7 kg lên máy bay, kích thước không vượt quá 56 cm x 36 cm x 23 cm


Jetstar Pacific, mỗi hành khách được mang hành lý xách tay miễn phí với tổng trọng lượng không quá 7 kg, trong đó bao gồm một kiện chính kích thước 56cm x 36 cm x 23 cm và một túi nhỏ (30 cm x 40 cm x 10 cm).


Quy định của Vietnam Airlines là kiện hành lý xách tay, ngoài trọng lượng 7 kg, tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không vượt quá 115 cm. Trong trường hợp hành lý xách tay vượt quá số lượng, trọng lượng và kích thước nêu trên, hành lý sẽ được yêu cầu ký gửi.


2. Check-in tại quầy


Khi bạn check-in mà nhân viên báo rằng không tìm thấy code vé, khi đó bạn hãy cầm điện thoại và yêu cầu nhân viên thu âm "tôi không tìm thấy code abcxyz vào lúc 8h30".


Bạn thông báo với nhân viên rằng, việc này đảm bảo cho việc nếu code đó chính xác, thì thời gian bạn làm thủ tục là hoàn toàn đúng giờ; và đứng nguyên tại quầy check-in đó để chờ phản hồi, không di chuyển qua quầy khác (làm mất thời gian) theo yêu cầu của nhân viên check-in.

 

Sau đó, bạn hãy bình tĩnh gọi về nơi mua vé để kiểm tra. Các nhân viên sân bay có thể cố tình hoặc vô tình kéo dài thời gian làm thủ tục của bạn, để đến khi check được code trên hệ thống.


3. Trả tiền các khoản phí vô lý để được bay


Một số nhân viên hay gợi ý khách hàng mua ghế thì mới có chỗ ngồi. Nếu bạn không mua, họ có thể sẽ xếp bạn ở vị trí không đẹp, hoặc xếp mỗi người ngồi mỗi nơi


Có nhiều lý do để bạn từ chối mua ghế như: "Xin lỗi bạn, mình quên đem theo tiền, lần sau sẽ mua nhé"; "Xin lỗi bạn, mình không muốn mua, nhưng người nhà mình rất sợ đi máy bay xếp giúp mình ngồi gần để mình trấn an họ nhé"; "Xin lỗi bạn, mình không muốn mua, nhưng mình rất say máy bay, nếu có chỗ trống nào phía trên, cố gắng cho mình ngồi đó nhé".


Bạn hãy cố gắng nhã nhặn và lịch sự, để nhân viên check-in phải động lòng. Ngoài ra, ở những chặng đầu Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, bạn có thể chủ động check-in trước để lấy ghế.


4. Quyền lợi hành khách được hưởng khi chuyến bay delay


Delay là trường hợp thời gian khởi hành của chuyến bay thực tế chậm hoặc sớm hơn so với giờ bay dự kiến đã mua vé trước đó. Chuyến bay bị hủy là trường hợp chuyến bay đó sẽ không cất cánh như lịch bay thông báo.


Nếu chuyến bay bị delay và chậm hơn 2 giờ thì hãng bay phải chuyển đổi hành trình hoặc tìm chuyến tương ứng khác cho hành khách, để đến được điểm cuối hành trình. Các điều kiện về đổi hành trình, chuyến bay và các phụ thu liên quan sẽ được miễn phí.


Nếu chuyến bay bị delay và chậm hơn 5 giờ, hãng bay phải hoàn tiền vé lại cho hành khách. Hãng hàng không đó buộc phải có trách nhiệm hoàn lại tiền vé cho khách hoặc phần tiền vé chưa sử dụng tùy vào lựa chọn. Số tiền được hoàn trả lại sẽ được miễn trừ các điều kiện hạn chế và phí hoàn vé.


Hãng hàng không còn phải có nghĩa vụ như cung cấp đầy đủ thông cho hành khách, phục vụ ăn uống và bố trí nơi nghỉ ngủ phù hợp. Nếu chuyến bay bị hủy, hãng bay phải thông báo cho hành khách lý do bị hủy và thực hiện các nghĩa vụ như khi chuyến bay bị trễ theo điều luật chung của luật pháp và riêng của từng hãng bay.


Mỗi hãng hàng không thường có những quy định riêng. Bạn có thể tham khảo qua các quy định đó trong những văn bản pháp luật cũng như như điều lệ vận chuyển hàng không.


Trên đây là những mẹo tuy ‘’nhỏ nhưng có võ’’ có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá vì những sự cố nhỏ tại sân bay.


 
bình luận 0 Lượt xem 13896

Bài viết liên quan

Những điều cần biết về các hạng ghế trên máy bay

Cập nhật: 25/04/2024

Mặc dù các hãng hàng không có cách đặt tên và phân chia hạng ghế máy bay khác nhau, nhưng nhìn chung đều có thể chia thành 5 loại chính: hạng tiết kiệm, hạng Phổ thông, hạng Phổ thông đặc biệt và hạng Nhất

Xem chi tiết »

7 mẹo du lịch bạn cần biết trước chuyến đi tuyệt vời của mình

Cập nhật: 24/04/2024

Cho dù bạn đi du lịch một mình hay cùng bạn bè, có rất nhiều điều cần được cân nhắc trước khi bắt đầu một chuyến đi du lich. Không quan trọng đó là chuyến công tác hay kỳ nghỉ - có một số điều cần được kiểm tra trước khi bay đi và dưới đây là chi tiết các mẹo bạn cần lưu tâm.

Xem chi tiết »

Lợi ích khi đặt phòng qua các trang đặt phòng khách sạn online

Cập nhật: 23/04/2024

Đã qua rồi cái thời bạn phải đến trực tiếp công ty du lịch hay khách sạn để đặt phòng nghỉ qua đêm. Ngày nay, việc đặt phòng qua các trang đặt phòng khách sạn online thịnh hành và có nhiều lợi ích vượt trội hơn hẳn.

Xem chi tiết »

Check-in ngay 10 bãi tắm Phú Quốc đẹp như mơ hút hồn du khách

Cập nhật: 22/04/2024

Được mệnh danh là một trong những thiên đường biển hàng đầu nước ta, bãi tắm  Phú Quốc luôn là điểm đến được du khách trong cũng như ngoài nước yêu thích.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 84686
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com
  • Situs Togel 5k
  • SPACETOGEL
  • Agen Togel Terpercaya
  • Bandar Togel Terbesar
  • Space Togel
  • Space Togel
  • Bandar Agen Togel Terpercaya
  • Slot Dana
  • Slot Dana
  • Slot Depo 5k
  • Slot Vietnam
  • Slot Kamboja
  • Wina Slot
  • Slot Online Deposit 5k
  • Slot Demo
  • rtp-space-003.info
  • https://therapremium.com.vn/kendo/
  • Slot Thailand
  • Slot Depo 5k Gacor
  • Slot 10k
  • Slot Server Vietnam
  • Slot Dana Depo 5k
  • Slot Pragmatic Depo 5k
  • Slot Thailand
  • Slot Deposit 25k
  • Slot Depo 5k
  • Slot Depo 5k
  • Slot Depo 5k
  • https://jurnalhukum.trinita.ac.id/slot-kamboja/
  • https://jurnalhukum.trinita.ac.id/slot-5rb/