5 cách giữ gìn sức khỏe, sắc đẹp cho kỳ du lịch hoàn hảo

  Cập nhật: Ngày 17 tháng 02, 2021         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Du lịch được xem như một liệu pháp để chúng ta thư giãn sau những ngày làm việc áp lực. Vậy làm cách nào để có thể đảm bảo sức khỏe, sự tươi trẻ và rạng rỡ trong suốt chuyến đi. Dưới đây là 5 bí quyết không thể thiếu để sở hữu một kỳ du lịch hoàn hảo

 

Chống say tàu xe để giữ gìn sức khỏe, năng lượng


Say tàu xe là “nỗi khiếp đảm” của rất nhiều người, bởi nó không chỉ làm chúng ta mất sức rất nhiều mà còn làm tụt cảm hứng, tinh thần trong suốt hành trình. Không ít người sau chuyến du lịch đã trở nên “tiều tụy” hơn chỉ vì say xe.

 

 

Vì vậy chống say tàu xe là bước quan trọng đầu tiên để có thể bảo đảm sức khỏe, sự rạng rỡ và hứng khởi trong chuyến đi:

 

– Nếu đi tàu/thuyền: Hãy tìm chỗ ngồi thoáng, nếu phải di chuyển lâu nên chọn chỗ ngồi giữa thân tàu/thuyền để tránh tối đa sự chòng chành.

 

– Nếu đi tàu hỏa, xe hoặc máy bay: Không nên đọc sách và sử dụng điện thoại khi phương tiện đang di chuyển.

 

Đặc biệt, ngủ đủ giấc và không dùng các thức uống có cồn, gas trước khi lên xe cũng là cách giúp bạn có thể khỏe suốt quãng đường. Trong trường hợp quá nhạy cảm với mùi tàu xe, nên chuẩn bị thuốc và miếng dán chống say.

 

Ăn uống điều độ, tránh rối loạn tiêu hóa


Nguy cơ rối loạn tiêu hóa dễ xảy ra khi đi du lịch, vì chúng ta được tiếp xúc với nhiều “thức ngon, vật lạ” hơn, thời gian ăn uống có thể không ổn định như ở nhà.

 

“Thức ngon vật lạ” dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa thường là những món ăn sống hoặc đồ ăn lạ. Hãy để ý thật kỹ các thực phẩm mà mình nạp vào cơ thể, nên kiêng các thức ăn dễ bị dị ứng, không hợp với cơ địa.

 

Để dạ dày hoạt động khỏe hơn, hệ tiêu hóa không cần phải làm việc quá nhiều, chúng ta nên sắp xếp một chế độ ăn lành mạnh trong thời gian du lịch. Nên ăn các thức ăn dễ tiêu, có đủ rau và hoa quả tươi.

 

Một bí kíp để đảm bảo an toàn trong ăn uống là tham khảo các địa chỉ nhà hàng, quán ăn sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ở nơi đến. Nếu du lịch ở những nơi thưa dân, hẻo lánh thì nên chuẩn bị các thực phẩm cần thiết để sẵn sàng tiếp năng lượng, đảm bảo sức khỏe suốt chuyến đi.

 

Mang theo những vật dụng nhỏ nhưng có võ


Trà: Những loạicó lợi cho đường tiêu hóa và tiết niệu như trà gừng, trà râu ngô, rau má.

 

Thuốc: Thuốc giảm đau, hạ sốt, trị rối loạn tiêu hóa sử dụng theo chỉ định của bác sỹ. Kem chống côn trùng đốt, kem/thuốc xoa bóp, dầu gió.

 

Vật dụng y tế: Cồn y tế, nước muối sát trùng, bông, băng thường và băng dính.

 

Thoa kem chống nắng đúng cách chống tia độc hại


Bôi kem chống nắng đúng cách cũng là một cách bảo vệ sức khỏe. Phương pháp này giúp làn da tránh các tia độc hại từ mặt trời và môi trường. Hãy bôi từng lớp mỏng thay vì bôi dày. Sau mỗi 2 tiếng đồng hỗ bạn hãy lặp lại việc đó.

 

Tuy nhiên, chúng ta không nên ỷ lại kem chống nắng mà mặc sức giăng nắng cả ngày, nhất là vào thời điểm tia tia cực tím UV hoạt động mạnh và độc nhất trong ngày (từ 11h – 13h).

 

Sau một ngày dãi nắng, nên chăm sóc da bằng cách rửa sữa rửa mặt kháng khuẩn. Bạn cũng nên bổ sung nước cho cơ thể để làn da không bị héo mòn vì thiếu nước.

 

Hãy tìm hiểu các điểm chăm sóc y tế tại điểm du lịch


Nhiều người vẫn thường xem nhẹ điều này, nhưng việc nắm rõ được các trung tâm y tế hoặc các bệnh viện gần địa điểm du lịch là việc rất cần thiết và quan trọng. Nó giúp chúng ta dự phòng tốt nhất những trường hợp xấu có thể xảy ra trong chuyến đi.

 

Trước khi đi, nên tìm hiểu kỹ nơi bạn du lịch có bệnh viện gì, trung tâm y tế nào. Điều này nhằm khi có tình huống cấp thiết sẽ chủ động có phương án đối phó. Việc mất bình tĩnh khi giải quyết vấn đề về sức khỏe là rất không nên.

 

Đừng tùy tiện tự xử lý khi gặp vấn đề về sức khỏe. Bạn hãy đến cơ sở y tế gần nhất. Đó là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân.

 

Chúc bạn luôn tràn đầy năng lượng trong suốt hành trình du lịch của mình!

 

quetoi.com.vn

 
bình luận 0 Lượt xem 24712

Bài viết liên quan

4 Bước để có trải nghiệm du lịch “liên thế hệ” đáng nhớ bên bố mẹ

Cập nhật: 19/04/2024

Chỉ cần dung hòa được sự khác biệt trong nhu cầu và sở thích, bạn và bố mẹ sẽ có chuyến du lịch đáng nhớ bên nhau.

Xem chi tiết »

30-4 và 1-5 du lịch lễ miền Nam đi chơi nơi đâu?

Cập nhật: 17/04/2024

Miền Nam là một trong những điểm đến được cho là vô cùng hấp dẫn, cuốn hút trong mắt những người con dân miền Bắc và miền Trung.

Xem chi tiết »

Những lưu ý khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cập nhật: 16/04/2024

Một số lưu ý về sức khỏe khi đi du lịch để đảm bảo một chuyến đi vui, khỏe và an toàn.

Xem chi tiết »

5 mẫu váy liền ăn ảnh, phù hợp để mặc đi du lịch

Cập nhật: 15/04/2024

5 mẫu váy liền sau đây sẽ giúp bạn có vẻ ngoài nổi bật, xinh tươi khi đi du lịch.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 84220
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com