Một số lưu ý khi du lịch Côn Đảo mà ai cũng nên biết

  Cập nhật: Ngày 07 tháng 05, 2021         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Du lịch Côn Đảo: Vinh danh trên bảng vàng quốc tế


Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) nằm ở phía đông nam của vùng biển Việt Nam, cách bờ biển thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) 97 hải lý.Nơi đây tập hợp 16 hòn đảo lớn, nhỏ và mỗi hòn đảo đều có nét đẹp riêng. Với vẻ đẹp kỳ bí, nơi đây đã nhiều lần được truyền thông quốc tế vinh danh và khen ngợi và thu hút du khách trải nghiệm, khám phá ngắm rạn san hô quyến rũ cùng những khu rừng nguyên sinh với nhiều sinh vật quý hiếm.

 

 

 

 

 

Tạp chí danh tiếng Travel & Leisure từng bình chọn Côn Đảo là một trong những quần đảo bí ẩn nhất thế giới. Chuyên trang du lịch Lonely Planet xếp Côn Đảo vào top 10 điểm du lịch nhất định phải đến tại châu Á. Cuối năm 2019, quần đảo cũng được tạp chí Vogue Paris nhận xét là vùng đất mơ mộng với vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết và giữ được hệ sinh thái nguyên vẹn.

 

Thời điểm thích hợp để du lịch Côn Đảo


Khoảng thời gian sau Tết Âm lịch được xem là thời điểm thích hợp và thuận lợi để đi du lịch Côn Đảo. Từ tháng 3 đến tháng 9 là mùa mưa, song các cơn mưa ở đây thường chỉ kéo dài khoảng một giờ.

 

 

 

 

 

 

Hầu hết thời gian còn lại nắng chan hòa thích hợp cho hoạt động tham quan trên biển, lặn ngắm san hô. Đây cũng là dịp lý tưởng để du khách ngắm mùa vích (rùa biển) lên bờ đẻ trứng.

 

Hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Côn Đảo


Phương tiện di chuyển khi du lịch Côn Đảo


Du khách có thể di chuyển đến Côn Đảo bằng đường hàng không hoặc đường thủy. Đối với đường hàng không, hiện có các chặng bay từ TP.HCM – Côn Đảo hoặc Cần Thơ – Côn Đảo với thời gian khoảng 1 tiếng. Sân bay tại Côn Đảo cách trung tâm thị trấn khoảng 14 km, do đó để tránh tốn kém bạn nên chọn các xe dịch vụ 16 chỗ để di chuyển về trung tâm. Mức giá vé của phương tiện này chỉ 50.000 đồng/lượt.

 

 


 

 

 

Nếu muốn di chuyển bằng đường thủy, bạn có thể lựa chọn tàu thường hoặc tàu cao tốc. Tàu thủy thường sẽ xuất phát vào 5 giờ chiều từ cảng Cát Lở (Vũng Tàu). Bạn sẽ mất khoảng 12 tiếng để di chuyển đến Côn Đảo. Giá vé ghế ngồi từ 85.000-125.000 đồng/lượt, vé giường nằm có mức giá từ 150.000-200.000 đồng/lượt. Đặc biệt, du khách chỉ mất khoảng 2,5 tiếng để đến Côn Đảo bằng tàu thủy cao tốc.

 

Bạn có thể di chuyển bằng tàu Superdong chạy tuyến Sóc Trăng – Côn Đảo. Tàu khởi hành tại cảng Trần Đề (Sóc Trăng) lúc 8h hoặc 13h hàng ngày. Giá vé tàu cao tốc là 310.000 đồng/vé. Bên cạnh đó, từ Vũng Tàu cũng có tàu siêu tốc cho bạn lựa chọn.

 

Lưu trú khi đi du lịch Côn Đảo


Côn Đảo có nhiều dịch vụ lưu trú với đầy đủ tiện nghi và mức giá đa dạng. Bạn có thể lựa chọn nhà nghỉ, khách sạn, homestay hay resort để nghỉ ngơi ngay trong trung tâm thị trấn.

 

Ẩm thực du lịch Côn Đảo


Bên cạnh môi trường thân thiện và cảnh quan trong lành, ẩm thực tại Côn Đảo cũng tạo ấn tượng với những ai từng một lần đặt chân đến đây. Một trong những hương vị mà du khách không thể bỏ lỡ là hải sản. Hải sản ở Côn Đảo được đánh bắt trực tiếp từ biển nên luôn giữ được độ tươi ngon.

 

 


 

 


Côn Đảo sở hữu nhiều đặc sản hấp dẫn như cá thu một nắng, cháo hàu, cua mặt trăng, mắm nhum, ốc vú nàng… khiến thực khách thoả mãn vị giác. Hầu hết quán ăn tại Côn Đảo có mức giá phải chăng, không gian thoáng mát. Một số nhà hàng được du khách từng trải nghiệm gợi ý nên thử là nhà hàng Tri Kỷ – đường Nguyễn Đức Thuận hay quán Thu Ba – đường Võ Thị Sáu…


Du lịch Côn Đảo với những địa điểm tâm linh không nên bỏ qua


Lễ tạ mộ cô Sáu linh thiêng


Cứ đến dịp cuối năm, Côn Đảo lại nườm nượp khách đến thăm quan, viếng nghĩa trang Hàng Dương, mộ cô Sáu (anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu). Bởi sự nổi tiếng linh thiêng, luôn che chở cho những người thành tâm hướng thiện của cô Sáu.

 

1. Chuẩn bị trước khi viếng


Việc chuẩn bị đồ lễ và văn khấn trước khi đi lễ và viếng mộ cô Sáu một cách cẩn thận chứng minh bạn là người thành tâm. Đồ lễ bạn có thể mua tại nơi mình ở hoặc mua ở chợ Côn Đảo, trong đó nhớ mang theo hoa tươi và gương lược, nếu mang hoa nên lưu ý mang theo hoa trắng. Sau khi lễ mộ Võ Thị Sáu các bạn cũng nên thắp nén hương cho những liệt sĩ nằm tại nghĩa trang để thể hiện sự biết ơn đối với những người nữ anh hùng có công với đất nước.

 

2. Thời gian viếng


Thời gian đi lễ tại Côn Đảo với nghĩa trang Hàng Dương, miếu bà Phi Yến hay chùa Núi Một, du khách có thể đi lễ bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày. Riêng chỉ có đi viếng mộ cô Sáu thì đặc biệt hơn một chút. Hàng ngày vào giờ Tý (sau 22h đêm) là lúc mộ cô Sáu đông người đến dâng lễ nhất. Theo người dân trên đảo, đó là khung giờ linh thiêng, thành tâm đi lễ vào thời điểm đó ước nguyện sẽ dễ thành hiện thực.

 

 


 

 

 

Di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo


Nhà tù Côn Đảo được xây dựng từ thời Pháp thuộc đây được biết đến chốn địa ngục trần gian của người dân Việt Nam thời kỳ phong kiến. Nhà tù Côn Đảo là một trong 4 địa điểm đậm giá trị lịch sử tâm linh không thể bỏ qua khi du lịch đến Côn Đảo

 


 


Các khu chuồng cọp, chuồng bò vẫn được bảo tồn nguyên vẹn để đời đời sau đến đây sẽ biết rằng để có được độc lập tự do như ngày hôm nay đã có biết bao người hi sinh và chịu những cuộc tra tấn như địa ngục của quân xâm lược.

 

Đền thờ bà Phi Yến


Bà Phi Yến thời phong kiến xưa được biết là vợ của vua Nguyễn Ánh vị vua chuyên ‘cõng rắn về cắn gà nhà’. Đến đây, du khách sẽ được tìm hiểu về một câu chuyện lịch sử của thời phong kiến Việt Nam với câu chuyện vua Nguyễn Ánh cùng vợ chạy ra Côn Đảo, ông có ý định mời Pháp về diệt nhà Tây Sơn. Tuy nhiên người vợ của Nguyễn Ánh lúc bấy giờ can ngăn nên đã bị đầy ra một hòn đảo hoang vắn nay gọi là Hòn Bà.

 


 

 

Chùa Núi Một


Chùa Núi Một là một trong những ngôi chùa có phong thủy đẹp nhất Việt Nam. Với địa thế tựa lưng vào núi và được bao bọc xung quanh bởi một đầm sen thơm ngát vào những ngày hè, không gian kiến trúc của chùa cũng được nhiều nhà nghiên cứu văn hóa tâm linh đánh giá cao.

 

 

 


Thông tin Homestay du lịch Côn Đảo, Vũng Tàu giá rẻ, chất lượng


Một số lưu ý khi du lịch tại Côn Đảo


Dịch vụ tại đây còn nhiều thiếu thốn và hàng hóa đa phần được chuyển từ đất liền ra nên giá khá cao. Do đó, bạn nên chuẩn bị đầy đủ về tâm lý và vật chất trước khi lên đảo.

 

Đồ dùng cá nhân, thuốc men, kem chống nắng, mũ nón và đồ ăn tiện lợi là những thứ không thể thiếu trong hành trang của bạn. Ngoài ra, buổi tối trên đảo có khá nhiều muỗi và bù mắt, vì vậy bạn cần mang theo thuốc đuổi muỗi và côn trùng.

 

Trang phục thoải mái, gọn gàng kèm những đôi sneaker hoặc giày thể thao là sự lựa chọn phù hợp nếu du khách muốn chinh phục những khu rừng nguyên sinh trên đảo. Khi đến các khu di tích lịch sử, bạn nên lựa chọn trang phục lịch sự, kín đáo. Ngoài ra, bạn hãy bỏ túi những bộ áo quần thoáng mát để tận hưởng khi ra biển.

 

Các tín đồ đam mê “sống ảo” cũng đừng quên mang theo ổ cắm điện và sạc dự phòng để không bỏ lỡ cơ hội check-in liên tục trước loạt cảnh đẹp. Trên đảo chỉ có 2 cây ATM và phí rút tiền khá cao, vì vậy tốt nhất bạn nên chủ động đem theo tiền mặt.


Nếu khám phá đảo bằng xe máy, bạn cần kiểm tra lượng xăng dự trữ và đổ đầy trước khi di chuyển vì trên đảo chỉ có 2 cây xăng. Đặc biệt, ở Côn Đảo có an ninh tương đối tốt và không có dịch vụ giữ xe, bạn có thể để xe gọn gàng và đi ăn uống, tham quan thoải mái.

 

Hiện nay, Côn Đảo chưa phát triển mạnh về dịch vụ lưu trú nên rất ít lựa chọn cho khách du lịch đến đây. Nếu muốn có trải nghiệm lưu trú với nhiều lựa chọn nhất các bạn đừng quên đặt phòng tại quetoi.com.vn trước khi lên đường!

 

 

quetoi.com.vn

 
bình luận 0 Lượt xem 26389

Bài viết liên quan

30-4 và 1-5 du lịch lễ miền Nam đi chơi nơi đâu?

Cập nhật: 17/04/2024

Miền Nam là một trong những điểm đến được cho là vô cùng hấp dẫn, cuốn hút trong mắt những người con dân miền Bắc và miền Trung.

Xem chi tiết »

Những lưu ý khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cập nhật: 16/04/2024

Một số lưu ý về sức khỏe khi đi du lịch để đảm bảo một chuyến đi vui, khỏe và an toàn.

Xem chi tiết »

5 mẫu váy liền ăn ảnh, phù hợp để mặc đi du lịch

Cập nhật: 15/04/2024

5 mẫu váy liền sau đây sẽ giúp bạn có vẻ ngoài nổi bật, xinh tươi khi đi du lịch.

Xem chi tiết »

14 mẹo giúp đặt được phòng khách sạn với giá hời

Cập nhật: 13/04/2024

Bạn không cần trả nhiều tiền mà vẫn kiếm được phòng tốt với những mẹo nhỏ dưới đây.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 84181
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com