Khám phá ẩm thực đặc sản trong chuyến du lịch Phú Quốc

  Cập nhật: Ngày 20 tháng 02, 2021         Bởi:         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Là vùng đất biển đảo có điều kiện tự nhiên môi trường sinh thái biển lý tưởng để phát triển nuôi trồng các loài thủy sản. Vì thế ẩm thực du lịch Phú Quốc cũng gắn liền với hương vị của biển cả, những món ăn hấp dẫn được chế biến từ đôi bàn tay tài hoa của con người đã biến những tinh hoa của biển trời thành những món ăn khó lòng cưỡng lại được.


Không chỉ có non nước hữu tình, Phú Quốc còn có nhiều loài hải sản ngon, quý hiếm. Nếu đã đặt chân đến du lịch Phú Quốc thì bạn phải thưởng thức những món ăn ẩm thực đặc sản Phú Quốc mới có thể cảm nhận được hết những vẻ đẹp, tinh hoa Phú Quốc. Hãy cùng đi khám phá những món ăn đặc sản khi đi trong chuyến du lịch Phú Quốc nhé!


Ẩm thực Phú Quốc - Hải Sâm Phú Quốc

 

Hải Sâm hay còn được gọi với cái tên khác là đỉa biển, đây là loài được săn lung nhiều nhất với giá cao ngất ngưởng ở Phú Quốc. Với giá trị dinh dưỡng cao, hải sâm có tác dụng bổ thận, tráng dương, chữa bệnh tiểu đêm, bổ huyết, hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, cao huyết áp,… Vì vừa có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, lại khá hiếm cho nên loài hải sản này được bán với giá rất cao khoảng 1 triệu đồng/1kg. Hải sâm thường được chế biến thành các món xào, hầm hoặc nấu cháo để trở thành món ăn bổ dưỡng, bồi bổ sinh lực cho cơ thể và hỗ trợ điều trị bệnh.


Ẩm thực Phú Quốc - Cua hoàng đế

 

Nếu nhắc đến những món ăn hải sản tươi ngon, bổ dưỡng khi đi du lịch Phú Quốc thì món cua hoàng đế là món ăn không thể không nhắc đến. Với vị ngon ngọt thanh khiết tự nhiên và hình dạng độc đáo, món cua hoàng đế trở thành món ăn không thể không nếm thử khi đi tour du lịch Phú Quốc của rất nhiều người. Tuy nhiên giá thành của món ăn này cũng khá cao bởi số lượng không nhiều và rất khó bắt được. Nhưng nếu bạn đã nếm thử nó một lần chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị độc đáo của món cua này.


Ẩm thực Phú Quốc - Bào ngư Phú Quốc

 

Có lẽ là bạn đã biết rõ những công dụng về sức khỏe của món bào ngư đặc sản Phú Quốc này. Cũng giống như hải sâm, bào ngư có giá trị dinh dưỡng rất cao, nên giá thành cũng cực kỳ đắt đỏ. Bào ngư tươi sống có thể chế biến thành nhiều món ăn như luộc, hấp, xào nấm hoặc nướng mỡ hành,… hoặc nấu cháo. Thưởng thức bào ngư khi vừa chín tới vẫn giữ được trọn vẹn vị ngon sần sật của những thớ thịt, ngọt nước và thơm béo, ngầy ngậy. Đây là món ăn mà nhiều du khách cực kỳ yêu thích khi đến với tour du lich Phu Quoc vừa tham quan vừa khám phá ẩm thực tươi ngon Phú Quốc.


Ẩm thực Phú Quốc - Nấm tràm Phú Quốc

 

Nấm tram là loài nấm đặc biệt chỉ mọc trên các thảm lá tràm mục nát ở Phú Quốc khi mùa mưa đổ xuống làm không khí trở nên ẩm ướt, lúc này nấm tràm thi nhau mọc lên thành từng cụm như một món quà đặc biệt của thiên nhiên. Nấm tram có vị đắng, hậu vị ngọt, có tính hàn, sau khi thu hoạch nấm, người dân thường rửa sạch bằng nước suối, sau đó luộc sôi và xả lại bằng nước lạnh nhiều lần cho bớt vị đắng của nấm sau đó mới chế biến thành món ăn. Tuy nhiên nhiều người lại thích cái vị đăng đắng, ngòn ngọt này của nấm tràm, nấm tram chưa xả hết vị đắng sẽ được nấu với cá rựa, cá nhồng và lòng trắng trứng thành một món canh tuyệt hảo của người dân Phú Quốc. Nếu có dịp đi tour Phú Quốc vào khoảng tháng 3 đến tháng 4, bạn nên thử thưởng thức cái vị ngon độc lạ của món nấm tràm độc đáo này.

 

Ẩm thực Phú Quốc - Nhum nướng

 

Khach-san-que-toi-soc-trang-02996296296, nhum nuong

 

Nhum nướng Phú Quốc là món ăn hải sản có giá cả phải chăng

 

Nhum hay còn được gọi với cái tên khác là nhím biển hoặc cầu gai, bởi chúng có những chiếc gai rất dài và sắc nhọn để bảo vệ bản thân trước nguy hiểm luôn rình rập nơi biển cả. Là loài hải sản khá hiến và không phải vùng biển nào cũng có xuất hiện, tuy nhiên Phú Quốc lại là một vùng biển đảo được thiên nhiên khá ưu ái nên món ăn này cũng có giá khá mềm. Nhum nướng có vị ngòn ngọt, bùi bùi của thịt nhum hòa chút vị béo của mỡ hành. Vì giá cả phải chăng nên đây là món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi đến du lich Phu Quoc nếm thử những món ăn độc đáo này nhé!


Ẩm thực Phú Quốc - Ghẹ Hàm Ninh

 

Ở Phú Quốc có khá nhiều loại ghẹ khác nhau, thế nhưng ghẹ Hàm Ninh là loại ghẹ thơm ngon nhất. Thịt ghẹ Hàm Ninh rất săn chắc, có mùi thơm đặc trưng và béo ngậy cực kỳ hấp dẫn. Hấp dẫn nhất có lẽ là món ghẹ hấp muối tiêu chanh, thịt ghẹ vẫn giữ nguyên được mùi vị trọn vẹn của tự nhiên, ngọt nước và thơm thịt. Nếu bạn đã thưởng thức ghẹ ở rất nhiều nơi, thì đến với du lịch Phú Quốc bạn vẫn nên nếm thử món ăn ngon độc đáo này, để thấy được sự khác biệt, ngon ngọt hấp dẫn hơn bất cứ nơi nào khác.


Ẩm thực Phú Quốc - Gỏi cá trích

 

Được xem là đặc sản Phú Quốc, bởi có lẽ ở Phú Quốc xuất hiện nhiều cá trích nhất, vừa tươi ngon vừa béo ngậy. Món gỏi cá trích thường được chế biến bằng cách đem phi lê cho thật mỏng, rồi trộn với nhiều loại rau củ tươi như hành tây, tỏi, ớt và rau cần,… Nêm thêm một chút giấm lên men từ trái ổi hòa quyện lại tạo thành món ăn đặc sản Phú Quốc được rất nhiều du khách du lịch Phú Quốc yêu thích dù chỉ mới nếm thử lần đầu tiên. Món nước chấm cũng cực kỳ tinh tế khi được làm từ nước mắm Phú Quốc, pha với chanh, đường, ớt, tỏi và đậu phộng rang giã nhuyễn. Cái vị cay cay chua chua the the hòa quyện lại với nhau thật chuẩn đúng điệu gỏi cá trích đặc sản Phú Quốc không thể thiếu trong bất kỳ một cuộc vui nào.

Nguồn dulichviet.com.vn

 
bình luận 0 Lượt xem 56887

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83507
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com