10 mẹo giúp bạn dễ dàng đi du lịch một mình

  Cập nhật: Ngày 01 tháng 04, 2021         Bởi:         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Một trong những thách thức lớn nhất của việc đi du lịch một mình là lúc quyết định đặt vé máy bay và đóng gói hành lý.

 

Thực tế là chuyến du hành đơn độc của bạn sẽ rất khác với những gì mà hầu hết mọi người thường nghĩ, và thậm chí còn hoàn toàn trái với những gì bạn tưởng tượng.

 

Nhiều người thích đi du lịch một mình vì để tìm kiếm những trải nghiệm tuyệt vời khác biệt, để khoe với bạn bè hay đơn giản để kiểm nghiệm khả năng bản thân. Dù với bất kì lý do gì bạn cũng rất đáng khen ngợi khi lựa chọn như vậy và khuyên bạn nên làm như vậy thường xuyên nếu có thể.



Dưới đây là một số lời khuyên để làm cho chuyến đi của bạn thành công tốt đẹp hơn:


1. Lập kế hoạch trước cho hành trình


Hãy làm thành ít nhất 2 bản. Một mang theo mình, một để lại là cho người thân (hoặc bạn thân hay bất cứ ai đáng tin cậy) để mọi người biết nơi bạn đang vào bất kỳ thời điểm nào. Hãy sắp xếp để có một người thân hoặc bạn thân đưa tiễn bạn đến tận khi check-in lên tàu, máy bay.


2. Cẩn thận trong việc lựa chọn nơi ở


Đặc biệt nếu bạn chọn ở trong các phòng ngủ chung, ngủ nhờ hay thuê chung phòng với người khác. Bạn nên chọn địa điểm dựa trêncác đánh giá tốt của những người đã có kinh nghiệm đi trước trên những trang web uy tín.


3. Hành lý gọn nhẹ

 

Vì sẽ không có ai để giúp đơn bạn kéo/mang túi hành lý trong suốt chuyến đi nên cần mang vali/túi gọn nhất có thể để dễ dàng di chuyển được tốt hơn.


4. Làm một chuyến đi bộ quanh nơi ở


Khi lần đầu đặt chân đến một nơi, bạn hãy thử tham gia một tour du lịch đi bộ có hướng dẫn tại địa phương để xác định vị trí của nơi ở với môi trường xung quanh. Điều này sẽ giúp cho việc đi lại của bạn sau này được dễ dàng hơn nhiều.


5. Mang theo một bộ sạc điện thoại di động

 

Tránh để rơi vào cảnh bị lạc đường hoặc không có phương tiện định vị phương hướng, sáng nào bạn cũng phải đảm bảo rằng mình có một chiếc điện thoại được sạc đầy pin cùng một chiếc sạc dự phòng cũng đầy nốt.


6. Gặp gỡ những người lạ


Khi đi du lịch cùng một nhóm, bạn hầu như chỉ giao tiếp với người trong nhóm của mình. Nhưng khi đi du lịch một mình, bạn hãy cởi mở hơn để gặp gỡ nhiều người khác và có bạn đồng hành đi cùng (dù chỉ là một chặng) trong suốt chuyến đi.


7. Phương tiện giải trí


Sẽ có một đoạn thời gian, bạn phải ăn uống một mình, ở một mình và đi khám phá những vùng đất xa lạ một mình. Vậy bạn hãy chắc chắn rằng mình có trong tay một cuốn sách hay, một số tiểu thuyết hoặc vài bản nhạc yêu thích được tải từ trên mạng về và cài vào điện thoại.


8. Tỉnh táo chú ý đến hoàn cảnh xung quanh


Du khách đi du lịch một mình dễ trở thành mục tiêu cho những kẻ bất lương. Vì vậy cách đi thông minh nhất là nên giữ tiền của bạn ở một nơi an toàn, và luôn chú ý đến hoàn cảnh xung quanh - đặc biệt là vào lúc tối trời. Cần cẩn thận nghiên cứu trước những nơi mà bạn dự định ghé thăm và ở lại!


9. Mở rộng cõi lòng đi cảm nhận


Nếu bạn muốn được gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều người, vậy hãy chủ động giới thiệu về mình với mọi người đồng thời chấp nhận thái độ “nhập gia tùy tục” để có thể kết nối với bất cứ ai vào bất cứ đâu.


Nếu mục tiêu cho chuyến du lịch solo của bạn là giảm thiểu đến mức thấp nhất sự tương tác với người khác thì cũng được. Thay vào đó, hãy thử thách bản thân bằng cách tham gia các hoạt động, nếm thử những món ăn, đồ uống có hương vị khác lạ, hãy trải nghiêm những thức mà bản thân bạn chưa từng có.


10. Chấp nhận được đôi lúc không thuận lợi


Ngoài những ưu thế khi đi du lịch một mình thì bạn cũng phải sẵn sàng cho một số bất tiện suốt hành trình mà nếu đi cùng người khác bạn sẽ không cảm thấy. Chẳng hạn đôi khi bạn sẽ cảm thấy cô đơn, nhưng đó lại chính là lý do hoàn hảo để bạn đi ra ngoài và gặp gỡ bạn bè, đồng hương hoặc người dân địa phương để trao đổi hay tán gẫu cũng tốt.


Theo thecoverage

 
bình luận 0 Lượt xem 27644

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83515
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com