Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng: Chơi gì? Ăn gì? Ở đâu?

  Cập nhật: Ngày 10 tháng 04, 2019         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Sóc Trăng là một tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long rất nổi tiếng với những phiên chợ nổi nhộn nhịp cùng những cánh đồng lúa bạt ngàn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng cần thiết nhất.


kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng


Du lịch Sóc Trăng


Nếu như bạn đang cảm thấy mệt mỏi giữa chốn đô thị xô bồ, tất bật và đang muốn tìm một nơi nào đó thật yên bình để nghỉ ngơi thư giãn vậy thì tại sao bạn không thử đến du lịch miền Tây một lần đi. Có quá nhiều địa điểm tại miền Tây cho bạn khám phá như Cần Thơ, An Giang, Bến Tre,…Mỗi một vùng lại có những nét đặc trưng riêng mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Một trong những địa điểm du lịch tại miền Tây mà bạn không nên bỏ qua đó chính là Sóc Trăng. Và một chuyến du lịch Sóc Trăng sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu những kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng mà chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây.


kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng


Giới thiệu đôi nét về Sóc Trăng


Sóc Trăng là một tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 231km. Sóc Trăng được xem là nơi giao thoa văn hóa giữa nhiều dân tộc khác nhau như hoa – kinh – khmer và các dân tộc bản địa. Không chỉ có vậy, Sóc Trăng còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều thắng cảnh thiên nhiên đẹp, những ngôi chùa cổ kính với lối kiến trúc vô cùng độc đáo cùng với hàng loạt khu du lịch sinh thái.


kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng


Những kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng cần thiết nhất


Nên đi du lịch Sóc Trăng vào thời điểm nào?


Thời tiết và khí hậu tại Sóc Trăng được chia làm hai mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 còn mùa khô sẽ kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 hằng năm. Nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 26 độ C và rất ít khi có bão lũ. Chính vì vậy bạn có thể đến du lịch Sóc Trăng vào bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng thì bạn nên đến đây vào khoảng tháng 10 âm lịch hằng năm. Đây là thời điểm tại Sóc Trăng diễn ra rất nhiều lễ hội đặc sắc.


Cách di chuyển đến Sóc Trăng


Từ Hà Nội để đi du lịch Sóc Trăng thì đầu tiên bạn phải vào đến Sài Gòn. Có nhiều loại phương tiện khác nhau để bạn có thể đi vào Sài Gòn như máy bay, xe khách giường nằm, tàu hỏa,…

Sau khi đã đến được Sài Gòn, bạn phải đi tiếp bằng xe khách đến Sóc Trăng. Bạn có thể dễ dàng bắt xe tại bến xe miền Tây nằm tại địa chỉ số 395 đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân, tp Hồ Chí Minh. Giá vé xe khách đi từ Sài Gòn đến Sóc Trăng là khoảng 160,000 – 200,000đ. Theo kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng thì bạn nên lựa chọn các nhà xe uy tín.


Đi chơi đâu tại Sóc Trăng?


Chợ nổi Ngã Năm


Địa điểm đầu tiên mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến du lịch Sóc Trăng đó chính là chợ nổi Ngã Năm. Chợ nằm tại thị trấn Ngã Năm, huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng. Đây là một trong những khu chợ nổi lâu đời nhất tại tỉnh Sóc Trăng. Sở dĩ chợ có tên là chợ Ngã Năm là vì đây là giao điểm của 5 con sông chảy về 5 hướng khác nhau là Cà Mau, Vĩnh Quới, Long Mỹ, Thanh Trị, Phùng Hiệp.


kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng


Chợ nổi Ngã Năm


Vườn cò Tân Long


Một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng nhất tại Sóc Trăng đó chính là vườn cò Tân Long. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào cùng với thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành và đặc biệt là được ngắm nhìn hàng ngàn chú còn làm tổ và sinh sống tại đây. Không chỉ có vậy, bạn còn được thưởng thức rất nhiều những món ăn thơm ngon và hấp dẫn, mang đậm chất dân dã tại đây.


kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng


Vườn cò Tân Long


Cồn Mỹ Phước


Đây là một địa điểm du lịch khá hấp dẫn của Sóc Trăng nằm cách thị trấn Kế Sách khoảng 10km. Để ra được cồn Mỹ Phước thì bạn sẽ phải đi bằng ca nô. Điều khiến du khách yêu thích khi đến với khu du lịch sinh thái này là được trải nghiệm cảm giác được làm một người nông dân, được tự tay hái quả trên cây và thưởng thức chúng.

 

kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng


Cồn Mỹ Phước


Chùa Sà Lôn


Tại Sóc Trăng có rất nhiều ngôi chùa cổ kính. Một trong số đó chính là chùa Sà Lôn nằm trên quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 12km. Điều khiến ngôi chùa này trở nên nổi tiếng đó chính là nó được làm hoàn toàn từ những mảnh ghép của bát chén. Chính vì vậy ngôi chùa này còn có tên gọi khác là chùa Chén Kiểu.


kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng


Chùa Sà Lôn


Chùa Đất Sét


Chùa nằm tại số 163A, đường Lương Đình Của, thành phố Sóc Trăng. Đến tham quan ngôi chùa này, mọi du khách đều phải cảm thấy trầm trồ trước sự tài hoa của những người nghệ nhân đã tạo nên ngôi chùa này.


kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng

Chùa Đất Sét


Ăn gì khi du lịch Sóc Trăng?


Sóc Trăng là một vùng giao thoa giữa các dân tộc chính vì vậy mà các món ăn ở đây cũng rất đa dạng và phong phú. Mỗi một dân tộc tại Sóc Trăng lại có những món đặc sản khác nhau.

Nếu dân tộc Khmer nổi tiếng với những món ăn được làm từ củ cải muối thì dân tộc Kinh lại nổi tiếng với món bánh xèo còn dân tộc Hoa lại nổi tiếng với món bánh pía,…


kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng


bánh xèo


Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh chóng xách ba lô lên và đến với mảnh đất Sóc Trăng nào các bạn.


Nguồn dulichvietnam


 
bình luận 0 Lượt xem 3580

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83501
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com