13 lời khuyên hữu ích cho những ai thích đi du lịch

  Cập nhật: Ngày 14 tháng 08, 2021         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Rất nhiều người trong chúng ta thích đi du lịch, tới thăm các địa điểm mới và khám phá những điều bí mật. Chúng ta có xu hướng gật đầu ngay lập tức và phản ứng một cách hồ hởi mỗi khi ai đó hỏi rằng liệu chúng ta có muốn ra nước ngoài. Một số người còn tỏ ra rất tự hào (thậm chí có phần thái quái) khi liệt kê số địa điểm hay đất nước mà họ đã từng đặt chân tới. Tuy nhiên, luôn có một sự khác biệt lớn giữa một vị khách du lịch thích dành kỳ nghỉ của mình tại một khu nghỉ mát và một người yêu thích du lịch - khám phá thật sự. Chúng không hề được thể hiện qua những con số có thể "đong, cân, đo, đếm".


Vậy thì làm thế nào để trở thành một tín đồ du lịch thực thụ? Làm thế nào để có thể tận hưởng chuyến đi của mình một cách hoàn hảo và có ý nghĩa nhất? 13 lời khuyên thú vị sau đây sẽ giúp bạn tìm câu trả lời và nhớ note lại chúng để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ sắp tới nhé.


1. Hãy nhớ rằng nơi mà bạn sắp đến là quê hương của một ai đó


Du lịch


Nếu một đứa trẻ đã được đi du lịch từ khi còn nhỏ thì thật khó để sau này trẻ có thể phân biệt được liệu rằng nơi đã đến là công viên Disney hay một ngôi làng cổ ở nước ngoài, bởi vì tất cả những gì mà trẻ nhìn thấy chỉ là con người trong những bộ trang phục kỳ quái, hài hước. Do vậy, hãy cố gắng giải thích cho trẻ thế giới xung quanh rộng lớn và vẻ đẹp của những nơi đã đến - mọi người không giống nhau và đó là tại sao họ trông khác nhau. Khi trẻ trưởng thành, trẻ sẽ hiểu rõ hơn và cảm thấy yêu tất cả những nơi mà chúng đến.


2. Hãy tìm hiểu một chút thông tin về nơi mà bạn sẽ đến


Điều này không có nghĩa bạn phải học thuộc tất cả những thông tin trong cẩm nang du lịch, tài liệu hướng dẫn hay thông tin trên Wikipedia. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu nắm được một số kiến thức cơ bản về nơi mà bạn sẽ đến, chẳng hạn như điểm đến đó có những nơi nào để vui chơi, thắng cảnh đẹp, địa điểm ăn uống, phương tiện đi lại, giá cả và quan trọng nhất là văn hóa của khu vực đó cần chú ý những điều gì. Có thể bạn nghĩ rằng chúng không quan trọng vì luôn có chiếc smartphone và Google hỗ trợ bạn tìm kiếm mọi thứ nhưng nếu nơi đó không có kết nối Internet hay 3G thì sao? Bạn sẽ ước gì mình đã tìm hiểu trước mọi thông tin đấy.


3. Tôn trọng nơi bạn đến


Thế giới xung quanh của chúng ta rất xinh đẹp và đa dạng. Hãy luôn nhớ điều này mỗi khi bạn đi tới một đất nước hay một vùng nào đó. Bạn có lẽ sẽ rất ngạc nhiên nếu một cô gái mặc quần sooc hay đeo một chiếc vòng cổ lại không được người địa phương chấp nhận. "Sẽ như thế nào nếu một nơi nào đó nhiệt độ lên tới 50 độ?" hay "Nhìn kìa, họ không dùng đũa hay thìa khi ăn".... Tất cả những điều này đều có thật, đó là lý do tại sao bạn nên tìm hiểu văn hóa của nơi mình sẽ đến trước khi đi. Hãy nhớ rằng bạn chỉ là một vị khách du lịch nên hãy thể hiện sự tôn trọng bằng cách quan sát kỹ hơn người dân địa phương và phong tục truyền thống của họ.


Ngoài văn hóa, chúng ta cũng cần chú ý tới việc cư xử một cách lịch sự và văn minh nhất, chẳng hạn như không vứt rác bừa bãi, không tự ý chạm, di chuyển hay sử dụng các hiện vật / đồ vật, nhất là tại các khu di tích lịch sử, đền thờ...


4. Hãy hỏi xem liệu bạn có được chụp ảnh hay không trước khi làm điều đó?


Đây là cách lý tưởng để thể hiện sự tôn trọng và thái độ lịch sự của bạn với người dân địa phương. Trong một số nền văn hóa, việc ai đó bị chụp ảnh sẽ khiến họ có cảm giác như bị mất đi một phần của tâm hồn, trong khi một số nơi khác, nếu chụp ảnh, bạn buộc phải trả cho người được chụp một ít tiền tip. Do vậy, đừng vội phán xét nếu một Street Dancer (một người nào đó đang nhảy trên đường phố) hoặc một người nào đó cưỡi trên lưng của một loài động vật hoang dã trong một bộ trang phục ngộ nghĩnh từ chối chụp ảnh. Hãy chấp nhận điều này vì ở đất nước bạn, cũng có thể có điều tương tự xảy ra mà bạn không hề biết đấy.


5. Học một vài câu giao tiếp cơ bản bằng ngôn ngữ của nơi mà bạn sẽ đến


Thậm chí, nếu bạn cảm thấy khó khăn khi phát âm chúng, hãy cố gắng hết mình, đừng vội vàng từ bỏ. Khi bạn ở một đất nước khác, không có gì tồi tệ hơn việc không thể giao tiếp bởi vì bạn không hề biết nói bất cứ một từ nào bằng ngôn ngữ của họ. Thêm nữa, đừng xấu hổ, những người dân địa phương sẽ đánh giá nỗ lực của bạn mỗi khi bạn cố gắng nói "xin chào", "làm ơn" hay "cảm ơn" đấy.


6. Chủ động gặp gỡ những người mới


Những người đam mê du lịch nhiều kinh nghiệm chắc chắn rằng thứ giá trị nhất mà bạn có thể giành được sau mỗi chuyến du lịch là tình bạn. Những người hy vọng sẽ giữ liên lạc với bạn, những người gợi cho bạn về chuyến hành trình có ý nghĩa hơn rất nhiều một món quà lưu niệm mà có thể bạn đã vô tình làm hỏng nó một chút (chẳng hạn như bị nứt, vỡ...) trên đường trở về nhà. Làm quen được với một người ở nơi bạn đã từng đến sẽ khiến chuyến đi trở nên đáng nhớ - bạn sẽ nghe nhiều câu chuyện thú vị và sự thật đáng kinh ngạc về đất nước của họ, bạn sẽ biết về những người dân địa phương khác và nếu bạn đủ may mắn, bạn cũng sẽ có cơ hội ngắm nhìn một vài khung cảnh ngoạn mục hoặc địa điểm bí mật mà những khách du lịch khác chưa từng đến. Thậm chí, hướng dẫn viên du lịch cũng không hề biết mà chỉ có người dân bản địa mới biết đấy.


7. Mua đồ thủ công mỹ ngh


Thông thường, tại các điểm du lịch sẽ luôn có những khu vực bán đồ lưu niệm. Tuy nhiên, nếu có ý định mua một món đồ nào đó thì hãy chọn mua đồ thủ công mỹ nghệ được làm bởi các nghệ nhân thực thụ. Bởi vì, chất lượng của các sản phẩm này sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc mua tại các điểm bán lẻ tẻ dọc đường. Hơn nữa, nếu làm thế nghĩa là bạn cũng đã ủng hộ và giúp đỡ người dân địa phương trong việc giữ gìn nét văn hóa truyền thống của họ.


8. Thử ngủ tại nhà của người địa phương


Trải nghiệm


Nếu đang có ý định đu đi nghỉ hè tại một vùng quê hay một ngôi làng du lịch nào đó, đừng chỉ ngủ tại khách sạn. Bạn sẽ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ hơn nếu thử ngủ lại ít nhất một đêm tại nhà của người bản địa, khám phá cuộc sống thường ngày của họ, nghe họ kể về các phong tục, tập quán đặc trưng, những câu chuyện kỳ thú hay thưởng thức ẩm thực. Đây là cách tuyệt vời nhất nếu bạn muốn có những trải nghiệm thực tế và khám phá sâu hơn nét văn hóa của một vùng miền.


9. Thưởng thức ẩm thực địa phương


Ẩm thực luôn là đề tài thu hút chúng ta trước khi đi du lịch. Thậm chí, nhiều người chỉ "xách ba lô lên và đi" đơn giản chỉ vì muốn được trực tiếp chiêm ngưỡng cách làm và thưởng thức một món ăn nào đó. Do vậy, đừng bỏ qua cơ hội được nhâm nhi đặc sản, ẩm thực truyền thống và cảm nhận hương vị đặc trưng của mỗi vùng miền. Nếu bạn thực sự muốn biết văn hóa của các điểm đến khác nhau như thế nào thì đừng bao giờ nói không với.... ăn uống nhé.


10. Hãy đi.... thật chậm


Khach-san-que-toi-soc-trang-02996296296, du lich phu quoc


Đừng đi du lịch quá nhanh, hãy đi thật chậm! Điều này có nghĩa, đừng vội vàng di chuyển từ vùng này sang vùng khác chỉ để ngắm nghía bên ngoài mà không thực sự cảm nhận được nét đẹp của mỗi vùng miền. Nếu đi trong thời gian ngắn, hãy cố gắng lựa chọn một điểm đến vừa giúp bạn có thể nghỉ ngơi, vừa có thể đủ để khám phá sâu văn hóa của vùng đất đó. Khá nhiều người hiện nay thường đi du lịch theo "phong trào". Họ tự hào vì đã đi được nhiều nơi nhưng thực tế lại chẳng nhớ gì về nơi mình đã đến ngoài tên gọi hay món ăn đã thưởng thức. Họ chẳng hề biết nơi đó có điểm gì nổi bật, người dân ở đó như thế nào, không khí ở đó trong lành ra sao... Tất cả họ chỉ có một bảng thành tích về số nơi đã đặt chân tới. Đừng đi quá nhanh, hãy đi thật chậm để cảm nhận được nhiều hơn nữa.


11. Hãy hết mình


Đi du lịch là để thư giãn, khám phá nên hãy làm tất cả những gì bạn thích, gặp gỡ, trò chuyện với tất cả mọi người, thể hiện sự hào phóng, rộng lượng và thân thiện của bạn. Đừng thu mình lại quá nhiều mà hãy thử điều mới lạ. Chắc chắn, bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ mà nếu không làm thì khi trở về, bạn sẽ cảm thấy hối tiếc đấy.


12. Hãy thử đi du lịch một mình


Du lịch một mình


Đi du lịch theo nhóm sẽ an toàn, vui và nhiều cảm hứng để đi hơn. Tuy nhiên, đi du lịch một mình hoặc khoảng 2 người cũng có vô số trải nghiệm thú vị không kém.Bởi vì, bạn sẽ được tập trung làm những gì bạn thích, tìm hiểu sâu hơn về thứ bạn quan tâm và không bị chi phối bởi quyết định của nhiều người nữa. Bạn chủ động thời gian, tài chính, quyết định nơi nào bạn muốn đi và nơi nào muốn dừng lại lâu hơn. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn đi một mình, hãy hỏi ý kiến bố mẹ, tìm hiểu kỹ điểm đến trước khi đi, lên kế hoạch rõ ràng và luôn cập nhật vị trí cho người thân nhé.


13. Hòa mình vào thiên nhiên


Thiên nhiên


Đừng bỏ qua công viên, đồng cỏ, các ngôi làng, rừng cây, bãi biển... và tất cả những thứ thuộc về tự nhiên khác nhé. Nếu bạn sống ở thành phố thì việc tìm đến các địa điểm này sẽ giúp bạn được hòa mình vào bầu không khí trong lành, cảm nhận sự khác biệt rõ nét với cuộc sống ở đô thị sầm uất và có thêm nhiều trải nghiệm mới lạ hơn nữa.


Chúc bạn có được những chuyến đi thật tuyệt vời và ý nghĩa trong thời gian tới.


 
bình luận 0 Lượt xem 25972

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83547
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com