Cách đặt phòng khách sạn

  Cập nhật: Ngày 21 tháng 02, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Nếu bạn chưa bao giờ đặt phòng khách sạn trước đây, các gợi ý trong bài viết này có thể sẽ giúp ích cho bạn.

 

Phần 1 : Tìm một khách sạn tốt


1. Xác định ngân sách của bạn


Trước khi bạn tìm kiếm một khách sạn và đặt phòng, bạn muốn đảm bảo khách sạn sẽ đáp ứng được ngân sách và nhu cầu của bạn. Trước tiên, bạn phải xác định ngân sách của mình hoặc số tiền bạn có thể chi tiêu khi đặt phòng khách sạn. Điều này sẽ giúp bạn thu hẹp tìm kiếm và hiệu quả với thời gian bạn tìm kiếm khách sạn và đặt phòng.


Có một ngân sách hạn chế không có nghĩa là bạn sẽ kết thúc ở trong một khách sạn rẻ tiền, bẩn thỉu. Trên thực tế, có nhiều tùy chọn chiết khấu có sẵn cho khách truy cập trên ngân sách.


Mặt khác, bạn có thể đi công tác và có khả năng chi phí chỗ ở của bạn sẽ được trừ vào tài khoản của công ty bạn. Trong trường hợp này, một tỷ lệ khách sạn giá cả phải chăng có thể không được ưu tiên nhiều cho bạn.


2. Hãy suy nghĩ về những yêu cầu đối với chỗ ở của bạn trong suốt thời gian du lịch/công tác


Cách đặt phòng khách sạn 1


Bạn có cần đủ chỗ cho một gia đình bốn người, hay bạn chỉ cần đủ chỗ cho chính mình? Hãy xem xét bạn muốn phòng khách sạn lớn đến mức nào, bao gồm số giường bạn cần và bao nhiêu phòng tắm. Nếu bạn đang đi du lịch với gia đình của bạn, bạn có thể cần hai giường ngủ đôi và một phòng tắm lớn. Nếu bạn đang đi du lịch một mình, bạn có thể chỉ cần một chiếc giường đơn và một phòng tắm có kích cỡ vừa phải.


Nếu quý khách yêu cầu sự tiện nghi cho người khuyết tật, hãy gọi cho khách sạn để xác nhận xem họ có chính sách cho người sử dụng xe lăn hoặc cung cấp tiện nghi cho người khuyết tật hay không.


Hãy cân nhắc xem bạn có cần thêm các tiện nghi như spa hay trung tâm thể dục không. Nếu quý khách cần kết nối Internet vững chắc, hãy xem các khách sạn cung cấp Wi-Fi miễn phí như là một phần của giá phòng hàng đêm.


Nếu bạn đang đi du lịch như một gia đình hoặc trong một nhóm lớn, bạn có thể muốn xem xét đặt một căn hộ với khu vực sinh hoạt và phòng ngủ riêng biệt để toàn bộ nhóm có thể có không gian và sự riêng tư.


3. Xác định vị trí hoặc khu vực lý tưởng của bạn


Đôi khi, địa điểm có thể cần đặt lên trên ngân sách hoặc chỗ ở bắt buộc, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm một vị trí thuận tiện. Bạn đang tìm kiếm một khách sạn gần một sự kiện hoặc hội thảo công việc? Bạn đang tìm kiếm một khách sạn gần với một điểm du lịch cụ thể? Bạn có thể quyết định ở lại ở một vị trí trung tâm hoặc trung tâm thành phố, điều này sẽ cho phép bạn dễ dàng di chuyển đến các phần khác nhau của thành phố. Hoặc, bạn có thể quyết định chọn một địa điểm tách biệt hơn để có một không gian riêng tư để có thể lái xe hoặc đi bộ đến các khu vực chính.


Nếu bạn đang đi công tác, bạn có thể quyết định tìm kiếm các khách sạn gần một hội nghị hoặc cuộc họp làm việc.


Nếu bạn đang đi du lịch cho niềm vui, tìm kiếm các khách sạn có thể đi bộ đến vị trí trung tâm, hoặc khách sạn cung cấp các gói như cho thuê xe hơi để bạn có thể dễ dàng đi lại.


4. Tìm kiếm khách sạn trực tuyến


Cách đặt phòng khách sạn 4


Cách nhanh nhất để tìm kiếm khách sạn là trực tuyến thông qua công cụ tìm kiếm khách sạn. Các công cụ tìm kiếm này sẽ cho phép bạn chỉ định ngày đi dự kiến, số đêm bạn dự định ở lại, vị trí lý tưởng của bạn mong muốn và các tiện nghi cần thiết. Bạn cũng có thể chỉ định số tiền bạn có thể sẵn sàng chi ra cho khách sạn.


Khi bạn nhập thông tin này vào công cụ tìm kiếm, bạn sẽ thấy một số tùy chọn khách sạn. Bạn có thể đặt khoảng kết quả từ thấp nhất đến cao nhất về giá hoặc sử dụng tùy chọn bản đồ để xem các khách sạn ở gần một khu vực hoặc vị trí nhất định


Hãy nhớ rằng các công cụ tìm kiếm trực tuyến không phải lúc nào cũng hiển thị thêm phụ phí hoặc phí cho các phòng. Chú ý bất kỳ chú thích nhỏ nào bên cạnh giá phòng trước khi tiến hành đặt phòng.


Một số thẻ tín dụng và nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm khách sạn giảm giá cho các thành viên của họ. Liên hệ với công ty phát hành thẻ tín dụng hoặc nhà cung cấp dịch vụ để biết thêm thông tin.


5. So sánh các khách sạn


Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm để so sánh một số tùy chọn khách sạn cùng một lúc. Tất cả những gì bạn cần làm là chỉ định ngày đi lại và điểm giá của bạn. Những trang web trực tuyến sau đó sẽ tìm kiếm nhiều cơ sở dữ liệu cho bạn và trình bày một số tùy chọn khách sạn phù hợp nhất với nhu cầu của bạn và được giảm giá hoặc cung cấp mức giá rẻ hơn.


Đọc các đánh giá cho các khách sạn bạn đang xem xét để có được một sự yên tâm về dịch vụ khách hàng và sự tiện nghi. Cân nhắc các đánh giá về giá cả và vị trí của khách sạn để xác định xem nó có đáp ứng nhu cầu của bạn hay không.


Một số công cụ tìm kiếm chỉ giảm giá khi bạn đặt phòng khách sạn trước khi biết chính xác khách sạn bạn đang ở. Luôn đọc bản ghi chú trước khi bạn đặt phòng để đảm bảo bạn không bị bất ngờ và khó chịu bởi bất kỳ hạn chế hoặc quy định nào.


6. Gọi cho khách sạn để có được mức giá tốt hơn


Cách đặt phòng khách sạn 5


Gọi điện thoại trực tiếp cho khách sạn có thể đặt cho bạn đặt phòng vào phút cuối hoặc với mức giá tốt hơn. Bạn cũng có thể hiểu rõ hơn về dịch vụ khách hàng được cung cấp tại khách sạn vì bạn có thể nói chuyện với lễ tân và hỏi họ những câu hỏi cụ thể về khách sạn. Cố gắng gọi vào buổi tối muộn, vì buổi sáng và buổi chiều với lễ tân thường khá bận rộn. Bạn có thể muốn đặt các câu hỏi như:


Ở đây có nhà hàng hay quầy bar không? Bữa sáng có bao gồm trong giá phòng hàng đêm không?


Bạn có cung cấp phòng không hút thuốc không?


Khách sạn có gần phương tiện giao thông công cộng không? Bạn có cung cấp phương tiện đi lại như xe đạp cho thuê không?


Khách sạn cách một vị trí hoặc khu vực cụ thể, chẳng hạn như bãi biển bao xa?


Mặt nào của khách sạn có tầm nhìn tốt hơn hoặc ít tiếng ồn hơn?


Khu vực xung quanh khách sạn có an toàn không?


Có tiện nghi nào dành cho người khuyết tật không?


Chính sách hủy phòng của khách sạn là gì?


Phần 2: Đặt phòng khách sạn


1. Đặt phòng trực tuyến


Cách đặt phòng khách sạn 6


Một khi bạn đã chọn phòng khách sạn của bạn, bạn có thể đặt nó trực tuyến thông qua trang web của khách sạn. Bạn sẽ cần phải cung cấp thông tin cơ bản về bản thân để đặt phòng, chẳng hạn như họ tên và ngày đi của bạn.


Quý khách cũng có thể đặt phòng bằng cách gọi trực tiếp cho khách sạn. Cố gắng gọi vào buổi tối muộn vì buổi sáng và buổi chiều với lễ tân thường khá bận rộn.


Nếu quý khách đang tìm kiếm mức giá nhóm cho một hội nghị hoặc đám cưới, hãy gọi trực tiếp cho khách sạn và nói chuyện với lễ tân. Nhiều khách sạn không quảng cáo giá nhóm trực tuyến và thường có thể cung cấp cho bạn mức giá tốt hơn qua điện thoại.


2. Thanh toán tiền phòng bằng thẻ tín dụng của bạn


Cách đặt phòng khách sạn 7


Nhiều trang web đặt phòng trực tuyến sẽ yêu cầu thanh toán qua thẻ tín dụng. Nếu bạn đang đi du lịch trên một chuyến đi công tác, bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng của công ty để thanh toán cho khách sạn.


Luôn kiểm tra xem thẻ tín dụng hoặc nhà cung cấp dịch vụ của bạn có giảm giá cho khách sạn hay không để bạn có thể sử dụng chúng khi bạn thanh toán tiền phòng.


Nếu quý khách lưu trú tại khách sạn trong một khoảng thời gian dài, quý khách có thể thanh toán trước 2 đến 3 đêm đầu tiên và sau đó chi trả phần còn lại của kỳ lưu trú khi đến khách sạn. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu để lại số thẻ tín dụng của bạn trên hồ sơ và thanh toán hóa đơn của bạn tại quầy lễ tân vào ngày trả phòng của bạn.


3. Xác nhận phòng đã được đặt


Bạn có thể xác nhận phòng khách sạn được đặt trước bằng cách in ra biên nhận vào cuối phiên đặt phòng trực tuyến của bạn. Quý khách cũng có thể yêu cầu khách sạn gửi cho quý khách biên lai làm bằng chứng thanh toán nếu quý khách đặt phòng qua điện thoại.


4. Đọc qua biên nhận của bạn để xác nhận rằng mọi thứ đều chính xác


Thông tin này bao gồm ngày đi của bạn và giá phòng đã thỏa thuận. Khách sạn nên nêu rõ tất cả các khoản phí và lệ phí theo quy định trước khi quý khách thanh toán tiền phòng hoặc đặt phòng. Phụ phí, chẳng hạn như phí dọn dẹp hoặc phí đỗ xe, do khách sạn giải thích, do đó bạn không bị bất ngờ bởi bất kỳ khoản phí ẩn nào khi trả phòng.


Nguồn: wikihow.com - ĐT


 
bình luận 0 Lượt xem 9302

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83509
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com