Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chất như nước cất

  Cập nhật: Ngày 06 tháng 07, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Với những kinh nghiệm du lịch hòn đảo ngọc quý báu này, bạn có thể thỏa sức khám phá hòn đảo ngọc mà không lo thiếu chỗ ăn chơi, nghỉ dưỡng.

 

 

Những kinh nghiệm bỏ túi giúp bạn khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của hòn đảo ngọc Phú Quốc.


Có lẽ cũng không cần phải giới thiệu nhiều về Phú Quốc nữa, bởi hòn đảo xinh đẹp này đã quá nổi tiếng với chúng ta. Phú Quốc hay thường được biết đến với cái tên Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, một thiên đường với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, sinh vật biển đa dạng, trù phú và tất nhiên vô vàn hải sản tươi sống.


Nhưng những nét duyên dáng của hòn đảo ngọc dần thay đổi theo thời gian mà mỗi ngày nó càng thêm vẻ mặn mà, hiện đại. Du khách vừa chìm đắm vào cảnh đẹp nên thơ, lại vừa có thể hưởng thụ những dịch vụ, tiện ích chuyên nghiệp, thậm chí là xa hoa.


Nếu bạn đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ sắp tới tại hòn đảo ngọc xinh đẹp này, đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc quý báu sau đây.


Thời điểm tuyệt vời nhất để du lịch Phú Quốc


Bạn có thể ghé thăm đảo Phú Quốc vào bất kỳ thởi điểm nào trong năm, trong đó khoảng thời gian đẹp nhất đi Phú Quốc là mùa khô từ tháng 10 tới tháng 3 hoặc kéo dài đến hết tháng 4. Vào thời điểm đó thời tiết đẹp, biển lặng và ít có mưa.


Khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch Phú Quốc là mùa khô từ tháng 10 tới tháng 3 hoặc kéo dài đến hết tháng 4


Do Phú Quốc thuộc kiểu thời tiết khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau và mùa mưa từ tháng 5 tới tháng 10 với nền nhiệt độ từ 28 độ C, quanh năm mát mẻ.


Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc


Có khá nhiều cách để giúp bạn di chuyển tới Phú Quốc nhưng phổ biến và nhanh nhất đó là bằng máy bay. Nhiều hãng hàng không đã có chuyến bay thẳng đến đảo Phú Quốc. Vì vậy việc di chuyển đã trở nên hết sức dễ dàng, chỉ việc pack đồ, ra sân bay, và sau 2 tiếng từ Hà Nội và TP.HCM bạn đã hạ cánh tại sân bay mới của Phú Quốc.


Đường đi từ sân bay đến phía Bắc đảo gần như đi qua cả chiều dài của Đảo Ngọc, hết khoảng 40 phút ô tô. Những con đường đất đỏ mịt mù ngày xưa nay đã được trải nhựa sạch bóng.


Hoặc nếu đã quá nhàm chán với cách di chuyển bằng máy bay bạn có thể đi xe khách, xe bus từ Tp HCM tới Rạch Giá (hoặc Hà Tiên) và từ Rạch Giá (Hà Tiên) mua vé tàu sang đảo Phú Quốc.


Kinh nghiệm thuê nhà nghỉ, khách sạn tại Phú Quốc


Có thể nói Phú Quốc là một hòn đảo du lịch, vì vậy bạn không phải suy nghĩ về việc thiếu nhà nghỉ hay khách sạn ở đây. Tuy vậy vấn đề kinh phí lại là một chuyện khác, Phú Quốc có đủ nhà nghỉ và khách sạn với nhiều mức giá khác nhau. Một khách sạn lớn, hoặc khu resort có thể mang đến cho bạn những dịch vụ thư giãn tốt nhất. Nhưng với kinh phí hạn hẹp bạn cũng có thể tham khảo những khách sạn giá rẻ hơn.


Lựa chọn được nơi nghỉ dưỡng phù hợp sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều


Bạn cũng nên đặt phòng khách sạn trước qua các ứng dụng booking phòng để tránh trường hợp hết phòng và phải lang thang xách theo cả tá hành lý đi tìm khách sạn. Nếu có ý định đi vào mùa du lịch bạn nên đặt trước phòng từ 1 tới 2 tháng. Nếu đi vào mùa vắng khác, bạn có thể thử thương lượng giá với những khách sạn bình dân, biết đâu với sự khéo léo của mình bạn sẽ được giảm giá phòng và sử dụng khoản tiền đó vào những hoạt động du lịch khác.


Dạo chơi Safari


Với ngày đầu tiên, tôi chọn Safari để thăm thú. Vì ở Vinpearl nên chỉ cần nói với nhân viên bạn muốn sang Safari là sẽ có xe đưa bạn tới đó.


Tuy nhiên, vé thì vẫn phải mua nhé (500k/người). Nếu đi đúng giờ là 9h20 sáng và 15h30 chiều thì bạn được chào đón tới xứ sở của các loài thú bằng điệu múa cuồng nhiệt của những thổ dân Zulu. Những động tác mạnh mẽ, cùng làn da đen bóng uyển chuyển sẽ truyền cảm hứng và sự háo hức cho chuyến khám phá hoang dã này.


Đến cuối show, nếu muốn chụp ảnh tương tác với những chú chim đa sắc này, 50k chụp thoải mái nhé.


Gành Dầu


Đường đến Gành Dầu không quá khó đi, bạn cứ men theo con đường Cửa Cạn – Gành Dầu là tới. Nếu được lên thuyền của ngư dân từ biển nhìn vào đảo bạn sẽ thấy được hết vẻ bao la, hùng vĩ của vùng đất mũi, nơi rừng biển trù phú gặp nhau.


Khám phá Gành Dầu trên thuyền của ngư dân


Thong thả dạo chơi ở đây, tận hưởng tiếng biển nhè nhẹ vỗ bờ, gió biển mằn mặn mơn man trên đầu mũi cùng tiếng réo rắt đờn ca cài tử của mấy bác ngư dân đã mang đến cảm giác bình yên vô cùng.


Bạn cũng có thể chuyện trò cùng những ngư dân biển, cùng lắng nghe những câu chuyện đời, chuyện nghề để hiểu hơn cuộc sống bám rừng, gắn biển của những người con Đảo Ngọc. Một buổi chiều dạo chơi, ngắm hoàng hôn ở Gành Dầu chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đẹp cho cả chuyến đi này.


Ăn tối tại Beach House


Bữa tối tràn ngập hải sản tươi ngon.


Sau một ngày mệt nhoài vui chơi ở Phú Quốc thì buổi tối là lúc phải nạp lại năng lượng. Vì ở phía Bắc đảo cũng không có nhiều hàng quán gì nên tôi lựa chọn ăn tối ở ngay Vinpearl cho tiện. 500k/người ăn buffet với 300 món có thể làm hài lòng tất cả mọi người, già trẻ, lớn bé, và không phải chờ đợi lâu.


Tôi thấy điểm đặc biệt của buffet tối tại đây chính là hải sản nướng. Ở khu vực ban công tầng 2 của Beach House, những con hàu, bạch tuộc, ốc, cá còn tươi được nướng tại chỗ cùng nhiều loại gia vị chấm.


Chợ đêm Phú Quốc


Chợ đêm Phú Quốc có rất nhiều hàng quán bán hải sản


Nếu ăn xong mà chưa buồn ngủ, bạn có thể ghé thăm chợ đêm Phú Quốc, một điểm du lịch ở ngay thị trấn Dương Đông. Có rất nhiều hàng quán ở đây bán hải sản, giá cũng bình dân, nhưng cách nấu nướng thì vẫn còn đơn giản. Ở đây bán đầy đủ các loại đặc sản Phú Quốc mà bạn có thể mua về làm quà.


Thưởng thức đặc sản nhum biển bán sẵn tại chợ đêm.


Vườn tiêu Búng Gội


Nói đến tiêu Phú Quốc là nói đến một loại tiêu có hạt chắc, vị cay và thơm nồng, hơn hẳn tiêu ở những nơi khác. Ấp Búng Gội, xã Cửa Dương là một trong hai nơi trồng tiêu nhiều nhất Phú Quốc. Tiêu ở đây được người dân thu hoạch một cách thủ công và phân loại ra thành tiêu sọ, tiêu đen và tiêu đỏ.


Ấp Búng Gội, xã Cửa Dương là một trong hai nơi trồng tiêu nhiều nhất Phú Quốc


Nếu đi từ tháng 11 đến tháng 4 âm lịch thì bạn sẽ có dịp hái từng trùm tiêu chín đỏ trên cây. Mùa này thì tiêu thu hoạch gần hết, chỉ còn lác đác vài nhà còn tiêu chín muộn nhưng đến Búng Gội bạn sẽ mua được những loại tiêu hảo hạng nhất, với chất lượng tốt nhất để làm quà cho người thân.


Rạch Vẹm

 

Rạch Vẹm là một làng chài nho nhỏ phía Bắc đảo, cách thị trấn Dương Đông khoảng 20km. Đây là một làng chài bình yên, hiền hòa sống nương mình vào biển. Lần đầu đến đây tôi thực sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lạ lẫm này. Những chiếc cầu gỗ mỏng manh nối những nhà hàng nổi trên biển nhìn trong ánh nắng rực rỡ buổi chiều chẳng khác gì những cây cầu nối những resort ở Maldives. Với phong cảnh tuyệt vời như vậy, đây là nơi lý tưởng để chụp ảnh cưới và những shot hình lãng mạn, sống ảo.


Cả làng chài này có khoảng hơn mười nhà bè trên biển. Ngồi trên nhà bè, hưởng gió biển, ngắm hoàng hôn, nhâm nhi hải sản, hàn huyên những câu chuyện đời, hay chơi vài trò trên phao biển ngay sát hông nhà bè… Buổi chiều Rạch Vẹm quá đáng yêu phải không.


Thưởng thức rượu sim

 

Đã đến Phú Quốc thì bạn nhất định phải thưởng thức qua món rượu sim đặc sản nơi đây.


Những đồi hoa sim, ôi những đồi hoa sim, tím chiều hoang biền biệt…”. Tưởng chừng mộng cảnh chiều hoa tím ngắt chỉ có trong những bài hát chứ ai ngờ ngay đảo Phú Quốc cũng có. Mà cũng ai ngờ hòn đảo này lại sản sinh ra loại mật sim ngọt ngào này.


Rừng hoa sim chỉ nở rộ vào những đợt Tết, tuy nhiên những tháng trong năm thì vẫn có sim và trái đủ để làm rượu, làm mật. Nhấp một ngụm rượu được làm từ hồng sim, sẽ thấy mùi thơm ngòn ngọt, hơi chan chát, rất đặc biệt.


Bún kèn Út Lượm

 

Một tô bún kèn Út Lượm với giá chỉ 22k mà chứa đầy sắc.


Gánh bún kèn của Út Lượm nằm khiêm tốn ở hẻm 87 đường 30 tháng 4. Một tô bún có 22k mà chứa đầy bao thứ: màu trắng của bún, giá, xanh của rau diếp, đỏ của ớt, vàng cam của đu đủ bào, và vàng của nước lèo cùng cá xay nhuyễn. Món ăn có vị beo béo của nước cốt dừa, ngọt đậm đà của cá, cay của ớt và thanh mát của rau giá. Món bún kèn Út Lượm vừa rẻ, vừa ngon, nức tiếng xa gần nên 9.30 sáng đã hết hàng rồi. Nếu muốn ăn, bạn nhớ qua sớm nhé!


Ăn tối tại Crab House

 

Một bữa ăn vừa đủ chất, đủ vị biển cả, đủ hương vị và rất lạ miệng.


Nếu bạn vẫn muốn ăn hải sản, với những loại hảo hạng và được nấu một cách hoàn toàn khác, hay đến Crab House. Đây là một trong những nhà hàng tạo dấu ấn cho ẩm thực Phú Quốc.


Những món hải sản ở đây, tất cả được cho vào một cái âu lớn, và được rưới bằng một trong bốn thứ nước sốt ngon tuyệt là sốt bơ tỏi, sốt Cajun, sốt bơ sả và sốt Crab House. Ghẹ, tôm hùm, mực, vẹm ngọt lịm được ăn với sốt thơm, ngậy, kèm với khoai tây bi và đậu xanh. Một bữa ăn vừa đủ chất, đủ vị biển cả, đủ hương vị và rất lạ miệng. Nếu bạn đi đông thì hãy gọi những phần Crab House Combo để thưởng thức nhiều vị hơn nhé. 



 

Bãi Sao


Đi Phú Quốc mà không ra Bãi Sao thì là một thiếu sót vô cùng lớn bởi có thể nói đây là bãi biển đẹp nhất đảo. Phong cảnh ở đây hoàn toàn có thể sánh với các bãi biển ở Địa Trung Hải hay Caribbean.


Có nhiều nhà hàng, quán bar nằm dọc trên bãi Sao để khách có thể nghỉ ngơi, vui chơi và tắm nắng. Chúng tôi dừng chân ở Nhà hàng Mỹ Lan ở ngay trung tâm bãi để chờ cano đi đảo.


Đoàn có 4 người nên chúng tôi chọn thuê một chiếc cano riêng để đi cho tiện. Cung đi đảo có thể kéo dài từ 10h sáng đến 4h chiều, qua 3 hòn đảo gồm Hòn Móng Tay, Hòn Dăm Ngang, và Hòn Mây Rút. Mỗi hòn đảo nhỏ sẽ có những nét đặc trưng riêng nhưng nói chung vẫn còn rất nguyên sơ, nước trong xanh, tha hồ ngắm san hô dưới đáy biển.


Chuồn Chuồn quán

 

Đây là địa điểm có view gần như đẹp nhất của thị trấn.


Tôi ghé thăm Chuồn Chuồn quán trong một buổi chiều. Quán ngự trên quả đồi thoai thoải có view gần như đẹp nhất của thị trấn. Gọi ly cà phê sữa đá thì được chứ bạn đừng có đi quá xa với các món ăn và uống nhé, vì tôi thấy chất lượng khá trung bình. Nơi đây nằm trong Top 5 điểm phải check in ở Phú Quốc.


Rory Bar

 

Phong cảnh tuyệt đẹp nhìn từ Rory Bar.


Rory Bar là một nơi rất cool, ngay sát bờ biển. Quán này xứng đáng là điểm đáng check-in ở Dương Đông. Đồ ăn, đồ uống đều ngon. Thực đơn khá Tây với đủ cả hamburger, pizza, hải sản nướng. Cả quán toát ra một bầu không khí vô cùng trẻ trung và sôi động, là một nơi lý tưởng để tụ tập bạn bè.


Ở một không gian thoáng đãng, ngay sát biển nên Rory Bar cũng hay tổ chức party, hay đốt lửa để tạo thêm hưng phấn cho những người đến đây. Đừng bỏ lỡ điểm này khi ở Dương Đông nhé!

 

24h.com.vn

 
bình luận 0 Lượt xem 9735

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83493
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com