Tại sao đi du lịch lại tốt cho sức khoẻ của bạn?

  Cập nhật: Ngày 11 tháng 07, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Chẳng ai có thể phủ định được những ảnh hưởng tích cực của du lịch đến với chúng ta cả về tinh thần lẫn thể chất. Đã rất nhiều nghiên cứu về sự liên quan mật thiết giữa du lịch với các ảnh hưởng đến hành vi của con người ví dụ như giúp ngủ ngon, giảm căng thẳng tinh thần

 

Du lịch giúp làm giảm căng thẳng

 

 



 

 

 

Lợi ích dễ nhận thấy nhất là làm giảm căng thẳng, sức khoẻ tinh thần được cải thiện rõ rệt sau mỗi chuyến đi. Du lịch giúp bạn thoát khỏi các thói quen thường ngày và buộc bạn phải làm quen, thích nghi với môi trường mới. Điều này sẽ góp phần giúp tinh thần và cơ thể bạn được thiết lập lại. Ngay cả giai đoạn lên lịch trình cho chuyến đi cũng đã tạo nên những tác động tích cực đến cơ thể bạn, làm tăng cảm giác hạnh phúc và bản thân sẽ cảm thấy thành tựu mỗi khi thực hiện xong một lịch trình, kế hoạch. Không chỉ làm giảm căng thẳng, du lịch còn giúp bạn trở nên cởi mở hơn, thích ứng, và dễ dàng làm quen, giải quyết với những tình huống mới hơn. Từ đó, giúp cho não bộ của bạn phát triển linh hoạt, nhạy bén, tăng sự sáng tạo hơn, điều mà khó có thể xảy ra khi bạn chỉ quanh quẩn trong môi trường hàng ngày.


Nhiều thói quen tốt được hình thành

 

Điều này phụ thuộc rất nhiều vào bản chất của chuyến du lịch đó. Trong chuyến đi, chúng ta thường sẽ hoạt động nhiều hơn rất nhiều so với bình thường, và dường như việc đó cũng không gây quá nhiều khó khăn, thiếu động lực như khi bạn buộc phải đến phòng tập và dành thời gian để đi bộ. Trung bình khi đi du lịch, chúng ta tham quan, chẳng mấy khi quá để tâm về việc mình đang đi bộ và kết quả ghi nhận được mỗi ngày chúng ta đi từ 15.000 - 30.000 bước. Đối với các chuyến đi có nhiều hoạt động hơn, số bước còn có thể tăng lên đáng kể và nếu sau chuyến du lịch, bạn vẫn duy trì thói quen này, thì việc sở hữu một sức khoẻ tốt không còn quá khó khăn nữa.

 

Cải thiện giấc ngủ

 

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta luôn trong trạng thái căng thẳng cao và dường như không khi nào chúng ta được thư giãn, điều này gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ tinh thần của bạn, làm cho bạn khó có được một giấc ngủ ngon. Từ đó, bạn trở nên khó chịu, hay gắt gỏng, sức khoẻ kém đi, khiến cho năng suất làm việc trở nên kém. Theo nhiều nghiên cứu cho rằng giấc ngủ trung bình cần thiết đối với một người truởng thành là từ 7 tiếng đến 7 tiếng rưỡi và điều này rất dễ thực hiện trong khi du lịch. Mỗi chuyến đi, chúng ta hoạt động rất nhiều, tâm trí được thư giãn và điều đó giúp chúng ta có được những giấc ngủ rất ngon, thậm chí chúng ta còn dễ dàng chìm vào những giấc ngủ trưa ngắn. Vì vậy, với những ai khó ngủ, hãy thử thay đổi không gian, môi trường, thực hiện một chuyến đi ngắn, biết đâu tình trạng sẽ khả quan hơn rất nhiều ấy.

 

Du lịch đem đến cho bạn vô số lợi ích từ sức khoẻ đến tinh thần, cơ thể và cả tâm hồn. Do đó, hãy cố gắng tự thưởng cho chính mình một kì nghỉ ngắn ngày thôi cũng được, đi gần hay đi xa cũng không quan trọng, hãy để mình được thư giãn ở một không gian mới và cơ thể bạn sẽ rất cảm ơn bạn vì điều đó đấy.

 

quetoi.com.vn

 

 
bình luận 0 Lượt xem 9228

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83512
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com