Những điều không thể bỏ qua khi đi du lịch một mình

  Cập nhật: Ngày 30 tháng 09, 2020         Bởi:         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Đi du lịch một mình có thể sẽ khiến bạn cảm thấy cô đơn đôi chút khi bước vào căn phòng của khách sạn, ăn uống một mình, gặp chuyện gì trên đường cũng phải tự xử lý… Thế nhưng những chuyến đi du lịch một mình là trải nghiệm tuyệt vời của nhiều người khi muốn được tự do và chủ động về thời gian. Khác với những chuyến đi với bạn bè hoặc người thân, đi du lịch một mình mạo hiểm, thú vị và kích thích hơn nhiều. Cùng khám phá những bí quyết giúp gói gọn mọi hành trình của bạn ngay khi không có ai bên cạnh nhé!

 

Khách sạn tại Sóc Trăng, khách sạn Quê Tôi 02996.278.278, Khách sạn 5 sao tại Sóc Trăng, mẹo đi du lịch 1 mình


1. Sự chuẩn bị chu đáo


Việc đi du lịch một mình nghe có vẻ hơi cô đơn, nhưng đó lại là một trong những cuộc hành trình đáng nhớ nhất mà bạn nên thử ít nhất một lần trong đời. Bên cạnh những trải nghiệm mới mẻ ở các nơi xa lạ, bạn còn có cơ hội gặp gỡ nhiều người để mở rộng mối quan hệ. Nếu bạn chuẩn bị mọi thứ chu đáo, chuyến đi sẽ không đáng sợ như bạn nghĩ! Và đây là những điều bạn cần chuẩn bị:


- Một vali thật xịn và đủ sức chứa để đảm bảo rằng bạn có thể bỏ những gì bạn muốn vào và quan trọng bạn sẽ không gặp bất kỳ sự cố nào với chiếc vali kéo, ví dụ như bể bánh xe, hư cần kéo, vỡ vali, … với sự cố này sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên khổ sở trong việc di chuyển và ảnh hưởng đến tâm trạng của cả chuyến đi.

 

- Chuẩn bị đầy đủ những vật dụng/ thuốc mà bạn có nguy cơ sẽ gặp phải khi đi du lịch: thuốc đau bụng, đau đầu, dầu gió, …


- Một tờ giấy thông tin: Bao gồm số điện thoại, địa chỉ nhà nghỉ, địa chỉ cư trú đặt ở vali và túi xách của bạn để đề phòng nếu như bạn bị thất lạc thì sẽ có thể tìm lại được.


- Lập danh sách thông tin liên lạc khẩn cấp: Đây là một điều cực kỳ quan trọng đối với những người đi du lịch một mình. Hãy lập danh sách thông tin liên lạc khẩn cấp mà bạn có thể dễ dàng kết nối. Danh sách này bao gồm thông tin liên lạc của người ở chung nhà với bạn hoặc bất kỳ số điện thoại nào khác mà bạn có thể cần đến.


2. Đừng cả tin


Một trong những điều thích nhất khi du lịch một mình là được thoải mái gặp gỡ và giao lưu với những người mới. Thế nhưng điều này cũng khiến bạn rơi vào những tình huống mạo hiểm hơn. Đi chơi, ngao du và có bạn mới thì tốt nhưng đừng để bị mất tài sản. Một kẻ cắp bậc thầy sẽ trở thành bạn đồng hành quyến rũ nhất, nếu bạn không lưu tâm. Bạn có thể cởi mở nhưng cũng nhớ cảnh giác để đảm bảo an toàn cho mình.

 

3. Giữ kết nối


Bạn nên xác định vị trí của các cửa hàng internet. Vì sự an toàn của bạn và sự an tâm của người thân, hãy chuyển cho họ bản sao ghi chép hành trình của bạn và kiểm tra bạn thường xuyên, định kỳ. Sẽ tiện hơn nếu bạn dùng điện thoại di động chuyển vùng hay thuê một chiếc khi đi du lịch nước ngoài. Hãy cho gia đình hay bạn bè mình biết số này để đề phòng các trường hợp khẩn cấp.


4. Hãy cảm nhận


Thói quen suy nghĩ quen thuộc của lý trí biến mất khi đối mặt với những hoàn cảnh và môi trường mới. Thế giới trở nên rõ ràng hơn khi bạn phải tập trung chú ý. Đi du lịch một mình buộc bạn phải nhận thức và quan sát thế giới xung quanh mình chứ không chỉ đơn thuần nhìn ngắm nó một cách thụ động.

 

Sau những chuyến đi, chúng ta sẽ trở về nhà với cái nhìn mới về thế giới và nhận ra vai trò của bản thân trong thế giới ấy. Họ không thể không thấy, cũng không thể không học được từ những trải nghiệm của chính mình, những điều làm thay đổi họ không chỉ trong cách nhìn mà còn cả trong cách sống. Chuyến đi chính là một cuộc hành trình thú vị khám phá một “cái tôi” sâu thẳm bên trong bạn.


 
bình luận 0 Lượt xem 12351

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83512
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com