8 mẹo hay giúp con trưởng thành hơn từ những chuyến du lịch

  Cập nhật: Ngày 05 tháng 03, 2021         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Đi du lịch không chỉ giúp trẻ hiểu được thế giới rộng lớn, mà còn giúp trẻ học thái độ sống, mang lại cho trẻ rất nhiều lợi ích ngoài sách vở.

 

8 mẹo hay giúp con trưởng thành hơn từ những chuyến du lịch

 

Cho con cùng tham gia lập kế hoạch chuyến đi

 

Dù trẻ ở độ tuổi nào, nếu bạn cho trẻ tham gia từ bước lập kế hoạch, thì sự quan tâm, hứng thú với chuyến đi của trẻ sẽ được kích thích. Đối với trẻ nhỏ, bạn nên khéo léo gợi ý trẻ bằng cách yêu cầu trẻ đưa ra 1-2 việc mà trẻ muốn làm trong chuyến đi, hoặc “nhờ” trẻ quyết định giùm một vài nội dung của chuyến đi.

 


Để trẻ tự đóng gói hành lý của mình

 

Trừ khi em bé của bạn còn quá nhỏ để làm việc này, nếu không hãy thử tin tưởng và giao cho con việc tự đóng gói hành lý của mình. Chắc chắn, việc này sẽ mang lại cho trẻ sự hứng thú với chuyến đi cũng như giúp con hình thành tính cách độc lập.



Sáng tạo trò chơi trên đường đi dành cho con


Trên đường đi, nếu con bạn hoàn toàn khỏe mạnh và không bị say xe, hãy tranh thủ thời gian này để rèn luyện tính sáng tạo cho con với những trò chơi khi đi qua mỗi địa danh mới. Bố mẹ có thể kể cho con một câu chuyện liên quan tới những địa danh trên đường đi, hoặc cho trẻ thể hiện tài kể chuyện của mình, với những gì trẻ nghĩ ra ngay trong chuyến đi đó. Chắc chắn trẻ sẽ vô cùng hào hứng với thật nhiều kiến thức được quan sát tận mắt trong hành trình.


Đưa cho con một chiếc máy ảnh


Đưa cho trẻ một chiếc máy ảnh sẽ khuyến khích chúng tập trung vào thứ mà chúng đang có, đồng thời rất có thể bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên vì những gì mà chúng làm được với chiếc máy ảnh của bạn!



Khuyến khích con ghi lại hành trình du lịch


Hướng dẫn trẻ vẽ hoặc viết lại những điều chúng trải qua và nhìn thấy trên hành trình du lịch của mình có thể mang lại ý nghĩa tích cực. Thu thập những tấm bưu thiếp từ những nơi bạn đến và yêu cầu trẻ viết lên đó những lời kỷ niệm để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Động viên trẻ tham gia đóng góp ý kiến

 

Cách tốt nhất để tránh xảy ra hờn dỗi không đáng có trong suốt quá trình du lịch đó là bạn hãy yêu cầu trẻ viết ra những gì chúng muốn làm, và chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi những đứa trẻ của bạn hoàn toàn không hề muốn dành cả ngày để ngồi chơi game trên điện thoại như bạn nghĩ!

 

 

Khuyến khích con làm quen với bạn bè đồng trang lứa

 

Trẻ nhỏ vốn rất nhạy cảm và đã quen với sự bao bọc của bố mẹ nên khi bước vào một môi trường mới thường sẽ cảm thấy choáng ngợp, sợ hãi và ít tiếp xúc với người lạ. Để giúp bé dạn dĩ hơn, hãy khuyến khích con chơi và trò chuyện cùng những người bạn cùng trang lứa. Nếu trẻ vẫn ngại tiếp xúc, bạn có thể tham gia nhóm chơi cùng trẻ hoặc có thể dùng cách kết nối các ông bố bà mẹ với nhau trở thành một nhóm và vui chơi cùng các con.

 

 

Dạy con học cách “cho đi”

 

Có đưa con đi du lịch cùng, ra khỏi môi trường sống quen thuộc của mình, trẻ mới thấy còn rất nhiều người khó khăn, cần sự giúp đỡ và trẻ sẽ nhận ra rằng sự sẻ chia dù là nhỏ nhất cũng rất hữu ích.

 

quetoi.com.vn

 
bình luận 0 Lượt xem 22048

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83511
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com