10 bí quyết giúp bạn có một kỳ nghỉ hoàn hảo

  Cập nhật: Ngày 10 tháng 09, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Chuẩn bị các vật dụng cần thiết, học một vài cụm từ bản địa, cùng không khí yêu thương bên những người thân giúp kỳ nghỉ của bạn thật sự là thiên đường.


Thời điểm này nhiều người trong số chúng ta có kế hoạch đi du lịch. Đây cũng là thời điểm thời tiết ẩm ướt. Tuy nhiên, mọi người sẽ rất háo hức chuẩn bị cho những chuyến đi để tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời này.



Sự cố xảy ra khi đi du lịch


Tất cả chúng ta đều mong muốn có kỳ nghỉ hoàn hảo. Nhưng thực tế đôi khi không như chúng ta mong đợi. Những vấn đề như trễ chuyến bay, trẻ con mệt mỏi, khóc lóc và không nghe lời, khách sạn thì không như chúng ta tìm hiểu trước qua internet, thời tiết không như ý... Những nguy cơ như làn da bị cháy nắng, rối loạn tiêu hóa vì không hợp đồ ăn. Chúng ta bắt đầu băn khoăn rằng vậy một chuyến đi xa có đáng hay không? Có đáng phải căng thẳng hay không?

 

Có thể nói rằng nếu có một kỳ nghỉ là điều rất tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần mỗi người. Chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy rằng một kỳ nghỉ là khoảng thời gian tuyệt vời, hiệu quả giúp cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Mỗi chuyến đi sẽ giúp chúng ta có những trải nghiệm và những cái nhìn mới mẻ về cuộc sống, bạn cũng sẽ có những khoảng thời gian, không gian riêng tư để suy nghĩ về những thay đổi, những kế hoạch cho cuộc sống.


Hơn nữa, với những người thường xuyên phải làm việc vào những ngày cuối tuần cũng như hiếm khi di du lịch, thậm chí chưa từng đi du lịch thường có xu hướng không biết cân bằng cuộc sống và không có cuộc sống lành mạnh. Có thể nói đi nghỉ mát là điều nên làm. Tuy nhiên, cũng chính những chuyến đi nghỉ mát làm cho nhiều người không thoải mái. Có rất nhiều cách giúp bạn giảm bớt những căng thẳng, mệt nhọc trong kỳ nghỉ. Cùng tham khảo 10 lời khuyên dưới đây.


10 bí quyết biến kỳ nghỉ trở nên tuyệt vời


1. Hãy cố gắng tìm một địa điểm mang lại điều thú vị nào đó cho các thành viên trong gia đình hay một nhóm bạn bè.


2. Khi lựa chọn một điểm du lịch nào đó không phải ai cũng thích thú với việc chỉ nằm dài trên bờ biển mà không làm gì. Có những người lại thấy thư thái hơn nếu họ giải quyết được những khó khăn hay học được những điều mới mẻ từ chuyến đi.


Vì thế, bạn đừng tự quyết định đến những nơi bạn đã từng đến trước đó. Thay vào đó, bạn nên tìm những địa danh phù hợp hơn, thích thú hơn cũng như giúp bạn thư giãn hơn.


3. Trước khi đi, bạn nên chuẩn bị những loại thuốc nào nên mang theo bên mình, hay có cần tiêm phòng loại bệnh nào không. Muốn chuẩn bị mọi thứ chu đáo, bạn cần đọc các tạp chí du lịch, bản tin bệnh dịch, y tế.


Chắc chắn, không một gia đình nào đi du lịch lại không chuẩn bị thuốc hạ sốt, thuốc giảm đau Calpol cho con trẻ, thuốc chống tiêu chảy, thuốc chống mất nước.


4. Đi du lịch cũng là cơ hội giúp các thành viên trong gia đình gần nhau hơn. Bạn có thể đặt phòng chung cho cả gia đình để vợ chồng, con cái có thể dễ dàng cùng nhau chia sẻ.


Thực tế là bạn có thể tiết kiệm chi phí cho chuyến đi. Có điều là bạn sẽ không muốn nằm trong phòng mà mọi người cùng tán chuyện và khó có thể bày tỏ yêu thương với bạn đời nếu các con ở chung phòng.


5. Cố gắng học các cụm từ giao tiếp thông dụng trong ngôn ngữ bản địa.


Thậm chí, một chút kiến thức về văn hóa, lịch sử của những địa danh tại vùng đất mà bạn đến sẽ làm chuyến đi thêm ý nghĩa.


6. Trước mỗi chuyến đi, bạn nên để cơ thể được thoải mái. Trong một cuộc khảo sát mới đây của hãng lữ hành Kuoni với 2 845 người dân sinh sống ở Anh quốc, báo cáo cho thấy rằng 67% trong tổng số những người làm khảo sát cho biết họ dành tới 4 ngày trong kỳ nghỉ để giúp đầu óc không nghĩ đến công việc. Rõ ràng là một khoảng thời gian dài rất vô nghĩa đối với một chuyến tham quan.


Giải pháp để khắc phục tình trạng này là nên để đầu óc được thoải mái trước mỗi chuyến đi, với nhiều người việc này không hẳn dễ thực hiện.


Nếu bạn có thể dành một ngày cuối tuần ở nhà sắp đồ cẩn thận và nghỉ ngơi trước khi ra sân bay. Làm được điều này thì tâm trạng của bạn nhanh chóng hòa vào kì nghỉ hơn là việc bạn đuổi theo một điều điên dại đến tận lúc đi.


7. Chỉ nên mang những gì bạn thấy cần thiết nếu không muốn vali cồng kềnh.


8. Tập một số bài tập thể dục nhẹ nhàng trong khi đi du lịch cho dù bạn muốn ngồi và hoạt động ít hơn. Vì tập thể dục sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn và khỏe khoắn hơn.


9. Hãy xem khoảng thời gian đi du lịch là khoảng thời gian lý tưởng để bạn cùng bạn đời và các thành viên trong gia đình cùng nhau làm nhiều việc mà các bạn chưa từng làm cùng nhau những lúc ở nhà.


Thư giãn cùng nhau thông qua việc luyện tập thể dục mang lại cho nhiều người tâm trạng thú vị mà họ chưa từng có trước đó.


Bằng cách thư giãn này, các thành viên trong gia đình sẽ thấy điểm tích cực của nhau.


10. Hầu hết chúng ta đều dùng các phương tiện công nghệ để liên lạc với nhau qua tài khoản mạng xã hội Facebook và Twiter và trao đổi công việc qua thư điện tử.


Nếu bạn cảm thấy khổng thể rời các thiết bị công nghệ thì tốt hơn hết là nên dùng các thiết bị công nghệ theo khoảng thời gian trong ngày.


Gia đình và mọi thứ sẽ vẫn được sắp xếp ngăn nắp, nguyên vẹn đến khi bạn trở về và bạn sẽ dùng mọi thứ tốt hơn sau khoảng thời gian không dùng đến chúng.


Đôi khi có những cảm giác căng thẳng, mệt mỏi khi đi du lịch là điều không thể tránh khỏi. Nhưng bằng việc lên kế hoạch kỹ lưỡng trước chuyến đi, bạn có thể xua đi những căng thẳng, bận tâm mà tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi tuyệt vời.


Nguyễn Lương/(theo Net Doctor)/suckhoedoisong

 
bình luận 0 Lượt xem 13149

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83512
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com