Những quan niệm sai lầm về du lịch bạn đã từng mắc phải?

  Cập nhật: Ngày 28 tháng 07, 2022         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Nhiều người cho rằng việc du lịch nhóm là không an toàn, hay du lịch nước ngoài rất tốn kém,... Vậy những suy nghĩ ấy có đúng sự thật? Để giải đáp thắc mắc ấy hãy cùng điểm qua 10 quan điểm sai lầm về du lịch sau đây nhé!

 

Jet lag là do thiếu ngủ


Jet lag là sự mệt mỏi xảy ra sau một chuyến bay dài do sự rối loạn của đồng hồ sinh học cơ thể và nhiều du khách đều cho rằng nguyên nhân gây ra Jet lag là do thiếu ngủ. Nhưng trên thực tế áp suất cabin, thiếu không khí trong lành, các loại thực phẩm, đồ uống không phù hợp cũng góp phần gây ra hiện tượng Jet lag.

 

Vì thế nếu sắp có chuyến bay dài thì tốt nhất bạn hãy dành một khoảng thời gian trước khi bay để từ từ thay đổi giờ ăn và giờ ngủ phù hợp với thời gian tại nơi bạn sắp bay đến. Khi đến nơi, bạn sẽ nhanh chóng thích nghi được với thời gian mới hơn và ít có cảm giác mệt mỏi.


Du lịch theo nhóm không đáng tin cậy



Thời gian gần đây, xu hướng đi du lịch theo nhóm bắt đầu trở nên phổ biến hơn. Hiện nay, nhiều công ty du lịch cũng tổ chức tour theo các nhóm nhỏ với mục đích cung cấp những trải nghiệm độc đáo thông qua các hoạt động tình nguyện để giúp đỡ cộng đồng. Ngoài ra, việc đi du lịch theo nhóm còn giúp bạn có cơ hội làm quen thêm nhiều bạn mới hay học hỏi, trao đổi kinh nghiệm từ những người bạn đồng hành.


Du lịch nước ngoài không an toàn


Trong những tháng gần đây, các sự kiện khủng bố liên tiếp diễn ra tại các địa điểm du lịch nổi tiếng đã làm nhiều du khách nghĩ rằng du lịch nước ngoài không an toàn. Nhưng trên thực tế, xác suất gặp phải khủng bố ở các điểm du lịch nổi tiếng là vô cùng thấp nên bạn cứ yên tâm làm một chuyến vi vu ra nước ngoài nhé.

 

Bạn có thể hỏi mọi thông tin bằng tiếng Anh


Không thể phủ nhận mức độ phổ biến của Tiếng Anh trên khắp thế giới nhưng tốt nhất là bạn nên biết một vài từ cơ bản bằng ngôn ngữ địa phương nơi bạn đến du lịch. Việc này sẽ giúp bạn gây được thiện cảm hơn trong mắt người bản địa cũng như dễ dàng hỏi đường, bắt xe khi đi lạc.


Chi phí cho mỗi chuyến du lịch rất đắt


Tiền vé máy bay và tiền phòng khách sạn có lẽ là hai khoản chi phí tốn kém nhất trong mỗi chuyến du lịch nhưng bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm tiền cho hai khoản này bằng cách săn vé máy bay giá rẻ và lựa chọn homestay hay nhà nghỉ để lưu trú thay vì lựa chọn những khách sạn sang trọng.

 

Ngoài ra, tại các thành phố nổi tiếng về du lịch cũng có khá nhiều các địa điểm tham quan miễn phí cho du khách, bạn có thể tìm hiểu những thông tin này để có một chuyến du lịch tiết kiệm hơn.


Ở chung phòng với người lạ là vô cùng nguy hiểm


Nhiều du khách nghĩ rằng ở phòng tập thể là vô cùng nguy hiểm nhưng thực tế việc ở cùng với nhiều du khách khác sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí lớn tiền phòng khách sạn. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội làm quen với nhiều du khách đến từ các quốc gia khác nhau và biết đâu bạn sẽ có một hành trình du lịch vô cùng thú vị với những người bạn mới.


Du lịch một mình không an toàn


Trước khi bắt đầu du lịch một mình, bạn có thể cảm thấy sợ hãi và lo lắng nhưng du lịch một mình sẽ cho bạn cơ hội khám phá chính bản thân, con người mình. Bạn có thể vừa tận hưởng thời gian độc hành, vừa kết bạn và quen thêm các mối quan hệ mới.

 

Tôi quá bận nên không thể đi du lịch


Thay vì ngồi than thở không có thời rảnh để đi du lịch thì bạn có thể tận dụng thời gian đó để sắp xếp công việc và sau đó lên kế hoạch du lịch vào những ngày nghỉ phép hoặc nghỉ lễ.


Bạn không thể kiếm tiền khi đi du lịch


Rất nhiều trường hợp mọi người không có kế hoạch đi du lịch vì lý do eo hẹp tài chính nhưng thực tế có rất nhiều cách kiếm tiền khi đi du lịch chẳng hạn như dạy tiếng Anh, viết blog, chụp ảnh, làm tình nguyện viên…

 

Bạn không cần bảo hiểm du lịch


Nhiều du khách nghĩ rằng việc mua bảo hiểm du lịch là không cần thiết cho tới khi họ gặp phải những sự cố như mất hành lý, bị tai nạn hay thương tích khi đi du lịch nước ngoài. Vì thế việc mua bảo hiểm trước khi đi du lịch sẽ mang lại sự an tâm trong suốt quá trình tham quan và trải nghiệm.


Đừng cứ mãi ở trong vòng an toàn, hãy thử bước ra để thấy cuộc đời còn nhiều thứ để bạn khám phá và học hỏi nhé! Đừng bỏ qua những bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch hữu ích.


Nguồn: Internet

 
bình luận 0 Lượt xem 16977

Bài viết liên quan

7 mẹo an toàn bạn phải biết khi đi du lịch

Cập nhật: 29/03/2024

Biết gọi ai trong trường hợp khẩn cấp, sao chép giấy tờ quan trọng, không cho người lạ vào phòng khách sạn... là những điều bạn cần làm khi đi du lịch.

Xem chi tiết »

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83582
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com