Du lịch an toàn mùa dịch

  Cập nhật: Ngày 15 tháng 03, 2021         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Có những sự chuẩn bị từ lâu hoặc các chuyến công tác bắt buộc, nhưng với mùa dịch bệnh phức tạp như thế này, thì tốt nhất bạn hãy hoãn lại những chuyến đi có thể hoãn được, đối với những trường hợp “bất khả kháng” thì sau đây gửi cùng lời chúc an toàn đến các bạn, cùng vượt qua mùa dịch khó khăn này nhé. Trước khi thực hiện chuyến du lịch, cần chuẩn bị kĩ các vật dụng như khẩu trang y tế, nước rửa tay có cồn hoặc xà phòng.


Khách sạn tại Sóc Trăng, khách sạn Quê Tôi, Khách sạn 5 sao tại Sóc Trăng

 

Chuẩn bị hành lý trước khi đi


Trước khi thực hiện chuyến du lịch, cần chuẩn bị kĩ các vật dụng như khẩu trang y tế, nước rửa tay có cồn hoặc xà phòng. Kế đó là một chiếc vali “chứa cả thế giới” của bạn, nên chọn một chiếc vali vừa cỡ với mức cần thiết nhất của bạn, tránh dùng vali quá to chiếm diện tích. Một chia sẻ nhỏ là vali của bạn nên có khoá bảo mật cao để tránh mất cắp tại sân bay, gây kéo dài thời gian chờ của bạn, càng dễ bị lây truyền virus gây bệnh khi tụ tập quá lâu và tiếp xúc nhiều người tại sân bay.

 

Khóa TSA được thiết kế theo chuẩn an ninh Hoa Kỳ, giúp bảo mật tuyệt đối và nếu có các tình huống bất ngờ tại sân bay cần mở hành lý, bộ khoá này có thể giúp bộ phận an ninh không cần mở hành lý mà vẫn có thể kiểm tra bên trong vali, giúp rút ngắn thời gian và tạo sự tiện lợi cho bạn.


Chọn điểm đến an toàn mùa Covid-19


Trong khi đi du lịch khó tránh khỏi sẽ tiếp xúc với nhiều người, nhưng tốt nhất hãy chọn những điểm đến không quá đông khách du lịch hoặc hạn chế đến những địa điểm quá đông trong khu du lịch đó. Chẳng hạn, bạn nên chọn đi du lịch đảo Nam Du đẹp tự nhiên, hoang sơ và cũng vắng khách hơn, thay vì đi đến Đà Lạt thần tiên nhưng đông nghịt người. Hoặc nếu vẫn chọn đến Đà Lạt thì hãy hạn chế đến những nơi quá đông người hoặc những nơi công cộng dễ lây nhiễm bệnh, tốt nhất là nên ở homestay độc lập, vừa yên bình vừa an toàn mùa dịch.

 

Đeo khẩu trang và rửa tay với dung dịch có cồn hoặc xà phòng với nước sạch


Cần phải đeo khẩu trang để phòng dịch thường xuyên. Hạn chế tối đa việc kéo khẩu trang xuống ở nơi đông người. Sau khi khẩu trang dùng 1 lần cần phải vứt bỏ và rửa sạch tay bằng dung dịch có cồn hoặc xà phòng với nước sạch với ít nhất 20 giây. Tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng khi chưa đảm bảo vệ sinh tay sạch sẽ.

 

Tránh tiếp xúc với những người có triệu chứng cảm lạnh


Dịch covid có thể lây nhiễm trực tiếp qua các dịch tiết ra từ cơ thể người bệnh. Vì vậy, nếu tiếp xúc gần có thể bị lây nhiễm qua các hạt nước nhỏ trong không khí khi bệnh nhân hắt hơi hay sổ mũi, cụ thể theo bộ y tế khuyến cáo thì khoảng cách an toàn là trên 1,8 mét.

 

Bảo vệ bản thân kịp thời


Bất cứ lúc nào, nếu cảm thấy bản thân không khoẻ hãy tìm gặp bác sĩ để được tư vấn sức khoẻ kịp thời, không chỉ là các triệu chứng liên quan đến Covid-19 như ho, hắt hơi, cảm, sốt,...mà cả các vết thương do động vật cắn hay cào,...


Dịch Covid-19 không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế, mà trên hết chính là sức khoẻ của mỗi người chúng ta. Vì cộng đồng và cũng chính là vì bản thân, mỗi người hãy thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân nghiêm túc, cùng nhau vượt qua mùa dịch khó khăn này nhé!


Dưới đây là các mẫu vali sẽ chứa đựng mọi thứ sẵn sàng cùng bạn chống đại dịch Covid-19!


 
bình luận 0 Lượt xem 26386

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83500
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com