Đặc sản Phú Quốc – Đến đảo Phú Quốc ăn gì? - P2

  Cập nhật: Ngày 17 tháng 03, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

2. Những món ăn, đặc sản Phú Quốc nên mua về làm quà


Rượu Sim – Đặc sản chỉ có ở Phú Quốc


Rượu Sim Phú Quốc là một trong những “tuyệt tửu” của Việt Nam và là đặc sản nổi tiếng nên mua làm quà khi du lịch Phú Quốc. Được làm từ những trái sim chín mọng lên men nên có hương vị rất đặc biệt, hơi chát ở đầu lưỡi nhưng lại ngọt thanh ở cuống họng. Ai đã từng được thưởng thức một lần thứ rượu tuyệt vời này chắc chắn sẽ không bao giờ quên được hương vị của nó.


Kết quả hình ảnh cho rượu sim phú quốc


Không chỉ là thứ rượu đơn thuần, rượu Sim còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, và chữa một số bệnh như: xương khớp ở người già, sỏi mật, sỏi thận. Một đặc sản Phú Quốc thích hợp để bạn thưởng thích khi ăn gỏi cá Trích và mua về làm quà.


Nước mắm Phú Quốc – Món quà nổi tiếng nhất Phú Quốc


Không chỉ du khách Việt Nam mà ngay cả du khách nước ngoài cũng bị hấp dẫn bởi nước mắm Phú Quốc và sau mỗi chuyến thăm quan xưởng làm nước mắm trên đảo Phú Quốc, không có du khách nào là không xách ít nhất một can nước mắm Phú Quốc mang về làm quà.


Ngoài nước mắm để ăn, người dân Phú Quốc còn chế biến một loại nước mắm dùng để chữa bệnh, gọi là mắm lú. Loại mắm này được hạ thổ khoảng 2-3 năm, khi lấy lên sẽ có màu đen, mùi rất nồng nhưng lại có công dụng chữa bệnh: nấc cục, viêm dạ dày, viêm khí quản, suy nhược cơ thể, trẻ em biếng ăn, chậm lớn, còi xương,…cực tốt.


Hồ tiêu và muối tiêu Phú Quốc


Ngoài nước mắm thì hồ tiêu chính là đặc sản nổi tiếng nhất nên mua về làm quà khi du lịch Phú Quốc. Hồ tiêu Phú Quốc có vị đậm, cay nồng và thơm hơn hồ tiêu ở những vùng đất khác, đặc biệt là tiêu đỏ. Khi đi thăm quan những nông trường tiêu ở Phú Quốc thì nhớ mua hồ tiêu hạt hoặc xay về làm quà nhé.


Ngoài hồ tiêu, bạn cũng có thể mua muối tiêu để làm quà khi du lịch đảo Phú Quốc. Muối tiêu Phú Quốc thường được dùng để ăn cùng với các loại hải sản, thịt hấp, luộc, nướng,…hoặc hoa quả.


Ngoài những món ngon đặc sản ở Phú Quốc-Du lịch Phú Quốc nên ăn gì? kể trên thì bạn cũng nên thưởng thức món cơm rang ghẹ, bánh tét Mật Cật, sau đó tráng miệng bằng xoài Thanh Ca là bạn sẽ không còn điều gì tiếc nuối khi du lịch đảo Phú Quốc nữa rồi. Để biết một số địa chỉ ăn ngon, bổ rẻ khi du lịch Phú Quốc, hãy đọc thêm bài viết “Ăn gì, ở đâu, chơi chỗ nào khi du lịch đảo Phú Quốc?” của chúng tôi nhé. Nếu còn gì thắc mắc, các bạn hãy gửi câu hỏi ở phần comment, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả. Chúc các bạn du lịch vui vẻ.


 
bình luận 0 Lượt xem 8403

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83515
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com