Cẩm nang du lịch Sóc Trăng từ A đến Z

  Cập nhật: Ngày 10 tháng 04, 2019         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Sóc Trăng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Nếu bạn có ý định đến Sóc Trăng có thể tham khảo những kinh nghiệm đi du lịch Sóc Trăng dưới đây.

1. Giới thiệu điểm đến


Sóc Trăng là một tỉnh thuộc đồng bằng Sông Cửu Long, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 231 km, nằm ngay cửa nam sông Hậu. Nơi đây có sự giao thoa văn hóa giữa các dân tộc hoa – kinh – khmer và người chăm bản địa, do vậy Sóc Trăng có những tín ngưỡng và phong tục độc đáo.


Sóc Trăng nổi tiếng là điểm du lịch hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước khi đem đến cho du khách những trải nghiệm miền quê mới lạ. Khi tới đây, ngoài được tham quan những ngôi chùa nổi tiếng, những địa danh có cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, những lễ hội độc đáo, du khách còn có cơ hội được thỏa thích thưởng nghiệm trái cây tươi ở những miệt vườn đầy nắng.


2. Nên đến Sóc Trăng vào dịp nào?


2.Nên đến Sóc Trăng vào dịp nào?


Thời tiết ở Sóc Trăng khá dễ chịu nên hầu như thời gian nào trong năm bạn cũng có thể đến Sóc Trăng. Khí hậu Sóc Trăng được chia thành 2 mùa: mùa khô và mùa mưa (mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 – tháng 10 và mùa khô kéo dài từ tháng 11 – tháng 4 năm sau). Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 26 độ C và rất ít khi có bão lũ.
Thời điểm tốt nhất để bạn du lịch Sóc Trăng là vào khoảng tháng 10 âm lịch hằng năm. Tới đây vào dịp này bạn không chỉ được tham quan, khám phá những địa danh nổi tiếng với bầu không khí dễ chịu mà bạn còn được tham gia vào lễ hội Ooc-Om-Bok là lễ hội lớn nhất của cộng đồng người Khmer. Trong dịp diễn ra lễ hội bạn có thể tham gia hai hoạt động chính là đua ghe ngo và thả đèn nước.


3. Phương tiện di chuyển


Từ Hà Nội: Bạn có thể đi máy bay, hoặc xe khách vào Thành Phố Hồ Chí Minh sau đó theo sự chỉ dẫn đường đi Thành Phố Hồ Chí Minh – Sóc Trăng sẽ thuận tiện hơn. Đến thành phố Hồ Chí Minh các bạn có thể đi:


Từ Thành Phố Hồ Chí Minh:


– Xe khách đi Sóc Trăng: Các bạn thể mua vé xe ở bến xe miền Tây, địa chỉ 395 Kinh Dương Vương, An Lạc, Quận Bình Tân, Tp HCM. Giá vẻ dao động từ 160.000 – 200.000 VNĐ, thời gian đi khoảng 4-5 tiếng. Bạn nên chọn các hãng xe có tiếng như Phương Trang hay Mai Linh để đảm bảo chất lượng về dịch vụ.


– Du lịch Sóc Trăng bằng phương tiện cá nhân: Nếu sử dụng phương tiện cá nhân là xe ô tô riêng hay xe máy đi Sóc Trăng bạn có thể đi từ Sài Gòn – cầu Cần Thơ, qua cầu Cần Thơ rẽ trái, chạy thêm 67km nữa là tới Sóc Trăng.


4. Nơi ở


Sóc Trăng vẫn là một tỉnh có ngành du lịch còn khá đơn sơ, nên các nhà nghỉ, khách sạn Sóc Trăng tương đối ít và chất lượng chỉ ở mức trung bình. Vì vậy, bạn nên đặt trước khách sạn để có thể tìm hiểu kỹ hơn về chất lượng và giá cả khách sạn mình chọn. Một số khách sạn bạn có thể tham khảo:

- Khách sạn Quê Tôi : 278 Phú Lợi, Phường 2, Sóc Trăng


5. Ẩm thực Sóc Trăng


5. Ẩm thực Sóc Trăng


Đã đến du lịch Sóc Trăng thì các bạn không nên bỏ qua những món ăn ngon đặc sản nổi tiếng nơi đây. Là một vùng giao thoa giữa các dân tộc, nên các món ngon Sóc Trăng cũng rất đa dạng và phong phú. Mỗi một dân tộc ở Sóc Trăng lại có những món ăn đặc sản dân tộc khác nhau, nhưng một số món bạn không nên bỏ qua khi đến đây gồm có:


- Hủ tiếu cá: Đặc trưng của món ăn này là nước lèo được hầm bằng xương heo rất lâu. Không cho thêm dầu mỡ. Và hủ tiếu ở đây chỉ dùng cá chẻm lấy phần thịt kèm tôm, mực tươi và cật heo. Hủ tiếu cá Sóc Trăng có vị ngọt thanh tao của nước lèo, vị bùi béo và giòn sần sật của cật heo, thịt cá béo chắc thơm ngọt xen lẫn vị cay.


- Bún gỏi dà: Là biến tấu của món gỏi cuốn với các thành phần chính như: tôm, bún, rau , giá… Và người dân nơi đây biến tấu bằng cách cho tất cả các nguyên liệu vào chung 1 tô, trộn với nước chấm rồi ăn như và (lùa) cơm. Người miền Nam phát âm “và” thành “dà”. Nên nó có tên gọi là bún gỏi dà.


- Bánh pía: Là sự kết hợp độc đáo của ẩm thực Trung Hoa và ẩm thực miền Tây. Bánh được làm từ bột mỳ, bên trong nhân sầu riêng, trứng muối hay các vị khác như khoai môn, đậu xanh,.. Bánh mềm, dẻo dẻo, thơm ngon ăn mãi mà không ngán.


- Bánh cóng: Loại bánh này có rất nhiều tên gọi như sầy, sài, cống… Bánh cóng được làm từ bột gạo pha với đậu xanh và trứng, bên trong được bỏ nhân với thịt heo đã băm nhỏ tẩm ướp các gia vị đặc trưng. Bánh cóng ăn rất ngon nếu được ăn kèm với các loại rau sống của vùng như: Húng, xà lách, cải, gừng…


- Mè Láo: Mè láo được làm từ khoai môn bào mỏng rồi đem phơi nắng khoảng 3 ngày. Khi ăn người ta cắt miếng khoai môn miếng hình chữ nhật rồi đem trộn với nước đường đã thắng thành kẹo, sau đó lăn qua vừng rang chín. Mè láo xốp, giòn tan có mùi thơm của mè và vị ngọt của lớp mạch nha bao bọc bên ngoài.


6. Điểm đến hấp dẫn


6. Điểm đến hấp dẫn


Sau đây là gợi ý một vài điểm đến nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đến Sóc Trăng:


- Chợ nổi Ngã Năm: thuộc thị trấn Ngã Năm, huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng. Nơi đây là điểm giao nhau của 5 con sông lớn chảy qua 5 địa phận gồm: Cà Mau, Vĩnh Quới, Long Mỹ, Thanh Trị, Phụng Hiệp. Đây là một trong những chợ nổi lâu đời nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long với nhiều hoạt động mua bán giao thương nhộn nhịp.


- Vườn cò Tân Long: Vườn cò Tân Long thuộc xã Long Bình, huyện ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng; cách thị trấn Phú Lộc khoảng 17km (dọc theo tỉnh lộ 42). 30 năm trở lại đây khu vực này trở thành nơi cư trú của hàng ngàn con cò. Chúng thường đậu trên những ngọn tre, cây dừa. Nơi đây trở thành một điểm tham quan hấp dẫn cho những ai yêu thích thiên nhiên. Ngoài ra khi đến đây bạn còn có cơ hội được thưởng thức những món ăn đậm chất dân dã rất ngon và độc đáo.


- Cồn Mỹ Phước (hay còn gọi là Cồn Bùn) nằm giữa con sông Hậu hiền hòa, thuộc địa phận xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, cách thị trấn Kế Sách chừng 10km, nếu di chuyển bằng cano mất khoảng 30 phút sẽ tới được Cồn. Nơi đây nổi tiếng với vựa hồng xiêm, xoài, sầu riêng, cam quýt và nhãn. Khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm làm nông dân, được tự tay hái và thưởng thức trái cây vô cùng hấp dẫn.


- Chùa Sà Lôn: tọa lạc ngay Quốc lộ 1A, cách Tp. Sóc Trăng khoảng 12km theo hướng Sóc Trăng – Bạc Liêu. Toàn bộ kiến trúc của chùa được trang trí bằng những mảnh bát, đĩa làm từ gốm sứ. Vì thế chùa còn có tên là chùa chén kiểu.


- Khu du lịch Bình An: tọa lạc ngay trên quốc lộ 1A, số 72, phường 2, Tp. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Với diện tích khoảng vài hecta, được xây dựng theo mô hình công viên văn hóa Đầm Sen TP.HCM. Nơi đây có rất nhiều trò chơi, và cảnh đẹp hấp dẫn khách du lịch.


- Chùa Kh'leang: Ngôi chùa cổ kính nhất tỉnh Sóc Trăng này đã có tuổi đời gần 500 năm, đây cũng là nơi gắn liền với vô vàn những truyền thuyết về các địa danh nổi tiếng ở Sóc Trăng. Với kiến trúc độc đáo, bề dày lịch sử thì nơi đây là điểm tham quan văn hóa nổi tiếng nhất Sóc Trăng. Chùa Kh'leang tọa lạc tại số 71, khóm 5, phường 6, Tp. Sóc Trăng.


- Chùa Dơi: Đây có thể gọi là địa điểm du lịch Sóc Trăng hấp dẫn và thu hút rất nhiều khách du lịch. Chùa Dơi hay còn gọi là chùa Mã Tộc hay chùa Mahatup, tọa lạc ở đường Mai Thanh Thế, khóm 9, phường 3, TP Sóc Trăng. Được xây dựng từ thế kỷ 16, đây là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu cho Phật giáo Nam tông Khmer Nam Bộ. Không những vậy chùa còn là nơi cư ngụ của hàng vạn con Dơi lạ và còn có nghĩa trang đặc biệt dành cho lợn 5 móng.


- Chùa Sà Lôn: ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất Sóc Trăng. Tại đây người ta lấy những mảnh chén, bát , đĩa sứ ốp lên tường để trang trí. Điều đặc biệt này làm cho ngôi chùa còn có một tên gọi khác là chùa Chén Kiểu. Địa chỉ: QL 1 A, cách Sóc Trăng 12km.


- Nếu có dịp đến Sóc Trăng vào dịp rằm tháng 10 âm lịch, đừng bỏ lỡ lễ hội Ok om bok (lễ cúng trăng, tạ ơn và cầu cho mùa màng tốt tươi theo tiếng Khmer) của người Khmer. Theo quan niệm tín ngưỡng của người Khmer, mặt trăng là vị thần cai quản thời tiết và mùa màng trong năm. Lễ hội này diễn ra hàng năm vào dịp rằm tháng 10 âm lịch. Lễ hội gồm hai hoạt động chính là thả đèn nước và đua ghe ngo.


- Ngoài ra, còn có Lễ hội Cúng Phước Biển, một lễ hội truyền thống của đồng bào người Khmer được tổ chức vào ngày 14, 15 tháng 2 (âm lịch) hàng năm tại chùa Cà Săng (thị xã Vĩnh Châu) và Lễ hội Thác Côn độc đáo của đồng bào Khmer vùng An Trạch, còn lễ hội Cúng dừa được tổ chức hàng năm tại chùa Mahasal Thatmon, diễn ra vào các ngày 15, 16 và 17 tháng 3 âm lịch.


7. Quà Sóc Trăng


7. Quà Sóc Trăng


Đến Sóc Trăng ngoài các điểm tham quan hấp dẫn nêu trên bạn có thể ghé chợ Sóc Trăng ngay trung tâm thành phố để mua sắm nhiều mặt hàng độc đáo của 3 dân tộc Kinh, Hoa và Khmer. Từ các mặt hàng thủ công mỹ nghệ cho đến hải sản tươi sống, trái cây hấp dẫn cho đến các loại đặc sản như: bánh pía, lạp xưởng, mè láo, tôm khô, cá khô, xả pấu… Đảm bảo người thân và bạn bè của bạn sẽ thích mê những món quà này!


8. Lưu ý khác


8. Lưu ý khác


– Bạn nên hỏi giá trước khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ.


– Mặc và mang theo quần áo đơn giản, gọn nhẹ. Mang theo đồ bơi nếu có ý định tắm biển. Mang theo áo khoác, mũ, kem chống nắng, kem chống muỗi và thuốc trị côn trùng nếu có ý định tham quan rừng.


- Nhớ giữ gìn trật tự và vệ sinh nơi công cộng bạn nhé.


Theo Lã Việt Dũng (Wiki Travel)


 
bình luận 0 Lượt xem 5059

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83507
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com