18 mẹo tiết kiệm tiền đi du lịch dễ dàng hơn lúc nào hết

  Cập nhật: Ngày 30 tháng 03, 2021         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Đã bao nhiêu lần bạn ngậm ngùi ở nhà vì lỡ tay xài số tiền dành dụm cho chuyến du lịch trong mơ? Hãy thử áp dụng 18 mẹo nhỏ do các phượt thủ và blogger du lịch trên khắp thế giới mách nước, đảm bảo bạn sẽ luôn để dành đủ tiền để vi vu từ A đến Z!


1. Tham gia vào các nhóm du lịch, phượt trên Facebook để nhận thông tin về các đợt giảm giá khủng.


Khach-san-que-toi-soc-trang-02996296296,  18 meo tiet kiem tien khi di du lich


2. Hãy linh động. Cụ thể, nếu bạn muốn đi du lịch ở một nơi, hãy linh động về giờ giấc. Nếu bạn muốn đi du lịch qua nhiều nơi, hãy linh động về vị trí của những nơi đó. Tuy nhiên chỉ được chọn 1 trong 2 cách trên thôi. (Ảnh minh họa – Nguồn: Internet)


3. Gợi ý tặng voucher hay phiếu quà tặng, giảm giá có liên quan đến du lịch trong tất cả các dịp bạn được nhận quà, từ sinh nhật, lễ tốt nghiệp hay lễ lớn. 


4. Thay vì cố gắng ăn nhín nhịn thèm, chọn đồ rẻ tiền mà ăn trong chuyến du lịch thì tại sao không làm điều đó ở nhà để tiết kiệm tiền nhỉ? Đi du lịch là để trải nghiệm một nền ẩm thực mới đầy thú vị kia mà!


5. Tạo một tài khoản ngân hàng để tiết kiệm tiền cho chuyến du lịch. Tuyệt đối không đụng đến tài khoản đó. 


6. Sử dụng thẻ tín dụng (credit card) và thẻ ghi nợ (debit card), vì hai chiếc thẻ này sẽ giúp bạn không bị mất một khoản tiền vô ích khi rút tiền ở nước ngoài.


7. Xin nghỉ để đi du lịch vào những ngày giữa tuần nếu bạn không muốn mất thêm một khoản tiền kha khá vào vé máy bay.


8. Nhận thông báo qua email từ các hãng hàng không giá rẻ hoặc các trang chuyên bán vé máy bay để nhận được thông tin giảm giá vé sớm nhất.


9. Sử dụng ứng dụng Rome 2 Rio. Ứng dụng này cung cấp cho bạn tất tần tật những phương tiện từ công cộng đến cá nhân ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, từ đó bạn có thể lựa chọn phương tiện nào phù hợp và rẻ nhất.


10. Trước khi vội vàng đặt vé máy bay khứ hồi, sao bạn không thử đặt vé máy bay theo từng lượt đi và lượt về riêng biệt? Có khi lại rẻ hơn đến không ngờ đấy.


11. Lợi dụng chuyến bay có transit. Ý tưởng này dựa trên sự thật rằng giá vé máy bay đắt hay rẻ phụ thuộc vào nhu cầu thị trường chứ không phải khoảng cách, nên đặt vé cho một chặng bay dài và “lòng vòng” rẻ hơn chuyến bay thẳng rất nhiều.


12. Vẫn là tận dụng chuyến bay đa hành trình, bởi bạn có thể tiết kiệm hơn và thăm được thêm một điểm du lịch nữa. Chẳng hạn, nếu bạn muốn bay từ TP.HCM đến Kuala Lumpur, đừng chọn chuyến bay thẳng mà đặt vé máy bay từ TP.HCM đến Singapore rồi mới đến Kuala Lumpur. Tương tự, nếu muốn trở về TP.HCM, sao không đặt một chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Thái Lan rồi về lại TP.HCM?


13. Du lịch trái mùa. Đừng chọn những chuyến đi vào dịp lễ hội hay mùa đông khách của một đất nước nào đó, chẳng hạn như hãy đến Malaysia vào tháng 11, Thái Lan vào tháng 1…


14. Tận dụng các trang “ở nhờ không mất tiền” như Couchsurfing hay Airbnb hoặc bạn bè nước ngoài để tiết kiệm được khoản nhà ở nhé.


15. Mang theo đồ ăn vặt, đừng tốn cả một đống tiền vào những món đồ ăn vặt ở sân bay vì chúng mắc kinh khủng!


16. Tậu một chiếc thẻ Priority Pass để không phải phát cáu khi quá cảnh lâu hay bị hoãn chuyến bay. Thật ra chiếc thẻ này rất xứng đáng để bạn đầu tư, vì khi tính chi li ra từng khoản dịch vụ mà bạn được hưởng tại sân bay nếu có chiếc thẻ này thì bạn sẽ không còn phải lăn tăn nhiều nữa.


17. Tìm kiếm về chính sách giảm giá của những nơi bạn sắp đến. Nhiều bảo tàng trên thế giới, đặc biệt ở châu Âu, thường có loại vé giá rẻ dành cho người dưới 25 tuổi. Hay như ở Pháp, vé xem phim chỉ có 1 đô la vì họ muốn khuyến khích du khách khám phá văn hóa Pháp.


18. Bắt chước người bản xứ, họ sử dụng phương tiện công cộng nào thì ta cứ thế mà đi theo.

Theo Yan/ivivu

 
bình luận 0 Lượt xem 28301

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83494
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com