Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z - P5 Đặc sản mua về làm quà

  Cập nhật: Ngày 15 tháng 02, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

1. Ngọc trai


Ngọc được tách từ trai nuôi dưới biển. Ảnh: phuquocexplorer


Ngọc được tách từ trai nuôi dưới biển. Ảnh: phuquocexplorer


Với đường bờ biển dài và sạch, Phú Quốc là nơi có môi trường tốt nhất để loài trai sinh sống và phát triển. Tận dụng được điều này, người dân Phú Quốc từ lâu đã thử nghiệm mô hình nuôi cấy ngọc trai bán nhân tạo và đạt được những thành công rực rỡ. Đến nay, nhắc tới Phú Quốc, người ta không thể không nhắc đến những sản phẩm ngọc trai đẹp và có giá trị cao. Ngọc trai Phú Quốc có giá khá cao, tùy theo chất lượng, màu sắc, hình dạng có thể từ vài chục đến vài ngàn USD. Quý nhất là ngọc trai màu đen, có giá trên 1.000 USD/ viên, hạng thấp nhất là ngọc trai trắng ngà có giá vài chục USD/ viên.


2. Nước mắm


Nhà thùng nước mắm. Ảnh: Wikipedia


Nhà thùng nước mắm. Ảnh: Wikipedia


Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng với hương vị thơm ngon, đậm đà, là món ăn thường xuất hiện trong các bữa ăn gia đình Việt. Nước mắm Phú Quốc có màu cánh gián đậm, trong và mùi thơm nhẹ rất riêng; vị mặn, vị ngọt có cả vị béo. Nước mắm Phú Quốc ngon nhờ được chế biết từ cá cơm tươi (loại cá cơm sống và được đánh bắt ở đảo Phú Quốc, vùng biển này có 1 loại tảo rất đặc trưng làm nguồn thức ăn cho cá nên thịt cá cơm rất ngon, thơm). Hiện tại, thương hiệu nước mắm Phú Quốc không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn ở một số thị trường nước ngoài.

 

3. Hồ tiêu


Vườn tiêu. Ảnh: ST


Vườn tiêu. Ảnh: ST


Hồ tiêu là một trong những đặc sản Phú Quốc mà nhiều du khách hay mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Tiêu Phú Quốc sau khi thu hoạch thường được người dân chia làm 3 loại tiêu sọ, tiêu đỏ, tiêu đen. Tiêu sọ nguyên hạt, tiêu sọ xay, tiêu chính nguyên hạt, muối tiêu, tiêu ngào đường… có rất nhiều loại để du khách chọn. Tiêu thường bán ở các chợ ở Phú Quốc hoặc các shop, cửa hàng bán đặc sản Phú Quốc. Tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì hạt chắc, cay và thơm nồng, vị đậm hơn các loại hồ tiêu ở những vùng khác, nhất là tiêu đỏ.

 

4. Rượu sim


Sim Phú Quốc. Ảnh: Tiểu Duy


Sim Phú Quốc. Ảnh: Tiểu Duy


Trái sim dùng làm rượu ở Phú Quốc chủ yếu là hồng sim, được sản xuất truyền thống lên men tự nhiên từ trái sim rừng và đường cát trắng, có thể pha thêm rượu đã làm để tăng nồng độ. Rượu vang sim Phú Quốc được coi là một loại dược tửu, được chế biến từ trái sim tím theo phương thức cổ truyền, có tác dụng dễ tiêu hoá, được ví như một vị thuốc có nhiều tác dụng tốt, đặc biệt trái sim có thể trị bệnh nhức mỏi hiệu quả.

 

5. Bánh khéo


Ảnh: ST


Ảnh: ST


Tại Phú Quốc, bánh khéo rất được người dân trên đảo và khách du lịch tin dùng. Bánh khéo được chế biến từ bột mì với nhiều hương vị của nhân bánh như dừa, đậu xanh, khoai môn … có độ ngọt thanh, ít béo, không gây cảm giác ngán.

 

6. Hải sản khô


Tôm khô. Ảnh: phuquocnews


Tôm khô. Ảnh: phuquocnews


Là một vùng biển đặc trưng, dĩ nhiên Phú Quốc không thể thiếu những sản phẩm khô được chế biến từ hải sản. Các loại hải sản khô được bán rất nhiều ở chợ Dương Đông – Phú Quốc. Hải sản khô Phú Quốc rất phong phú, chỉ cần dạo một vòng chợ Dương Đông, du khách có thể tùy chọn đa dạng các loại hải sản khô như tôm khô, mực khô, khô cá thiều, khô cá chét, khô cá thu, khô cá nhồng… Với ưu thế là miền hải đảo, đầy gió nhưng cũng nhiều nắng nên hải sản khô ở đây được người dân chế biến và phơi dưới ánh nắng tự nhiên. Do vậy, khô không bị ẩm, dai và còn giữ được vị tươi ngon nguyên chất.


ivivu


 
bình luận 0 Lượt xem 9595

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83514
Đang truy cập: 3
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com