Học ngay bí quyết sang khi vào khách sạn 5 sao

  Cập nhật: Ngày 22 tháng 10, 2021         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Ở khách sạn 5 sao không phải cứ thế mà xách va li đến ở đâu, phải học thuộc các quy tắc nữa đấy.


Đi du lịch đối với một số người là để khám phá vùng đất mới nhưng với số khác thì lại muốn hưởng thụ dịch vụ lưu trú đẳng cấp như khách sạn, resort 5 sao chẳng hạn. Nhưng như người ta vẫn nói "nhập gia tùy tục" cho nên dù là nơi bán dịch vụ, coi khách hàng là thượng đế thì phía khách sạn cũng luôn có những quy tắc riêng của mình. Mà nhất là nơi sang trọng như thế thì đòi hỏi của họ lại càng khắt khe khiến các du khách nhiều khi sẽ thấy mình hơi bị "quê" nếu như có trót làm gì đó không phù hợp.


Khách sạn tại Sóc Trăng, khách sạn Quê Tôi, Khách sạn 5 sao tại Sóc Trăng


Theo các chuyên gia thì khi ở khách sạn 5 sao, có một điều mà du khách cần phải đặc biệt chú ý đó là hãy cư xử sao cho thật lịch sự và bình tĩnh. Ghi nhớ được điều này, mọi hành động đều sẽ trở nên đẳng cấp.


Trang phục thoải mái nhưng đừng lôi thôi


Đến khách sạn 5 sao nhiều người nghĩ rằng sẽ phải ăn mặc cho thật trịnh trọng, sơ mi, áo vest, hay "quến" luôn bộ đầm dạ hội thì mới thể hiện được đúng đẳng cấp của mình. Tuy nhiên đó sẽ là một sự lựa chọn đúng khi bạn tới khách sạn 5 sao để tham dự một sự kiện, hội nghị hoặc tiệc tùng nào đó. Còn nếu bạn là một du khách bình thường, tới du lịch và đơn giản là cần tìm một chỗ để nghỉ ngơi thì tuyệt nhiên mặc sao để bạn cảm thấy thoải mái nhất là được!


Nhưng nói thế cũng không có nghĩa là bạn được quyền mặc một chiếc sơ mi trắng đã ngả sang màu "cháo lòng", nhăn nhúm với vài vết ố loang lổ nào đó cùng một đôi dép đã quá nhàu nát trông cực kỳ lôi thôi và cẩu thả. Bởi khi có một vị khách với vẻ ngoài không được nghiêm túc và ăn mặc không tôn trọng chính mình lẫn cho khách sạn và mọi người xung quanh. Thì rất có thể sẽ xảy đến trường hợp bạn được một vị quản lý đến "thăm hỏi", bởi trông bạn có một cái vẻ gì đó "không phải là một khách hàng" thật sự.

 

Quy tắc ăn uống


Các khách sạn 5 sao luôn có nhà hàng với thực đơn và rượu cao cấp. Tiêu chuẩn nhân viên phục vụ cũng cao hơn. Những người chưa quen ăn ở các nhà hàng hạng sang sẽ phải chuẩn bị tinh thần để tương tác nhiều hơn với nhân viên phục vụ trong bữa ăn. Họ sẽ thường xuyên xuất hiện bên bạn, do đó hãy ngồi yên để họ làm việc, đừng vung tay múa chân trong lúc nói chuyện, nếu không bạn sẽ vô tình hất đổ khay, hoặc va phải họ.


Bạn nên hạ thấp giọng, không nói to hay cười đùa ầm ĩ, để ý hơn tới xung quanh. Bạn có thể thoải mái hỏi nhân viên nếu có gì chưa hiểu rõ trong thực đơn.


Chụp ảnh


Đi du lịch ai cũng muốn chụp ảnh để "sống ảo" và nhất là lưu lại những khoảnh khắc thoải mái đáng nhớ trong kỳ nghỉ của mình.


Tuy nhiên ở một nơi có nhiều người, nhiều dạng khách với mỗi người một tính cách và suy nghĩ khác nhau thì không phải ai cũng cảm thấy thoải mái hay có thiện cảm với máy chụp ảnh. Nhất là với những chiếc đèn flash cứ hay sáng nhấp nháy bất chợt.


Dù chúng ta cũng là khách, cũng bỏ tiền để trả cho mọi thứ giống như nhau nhưng đây hoàn toàn là quyền tự do của mỗi người và chúng ta cũng cần phải lưu ý và tôn trọng nó. Tất cả chỉ cần bạn lưu ý những chi tiết sau:


- Để ý không bật đèn flash ở những nơi quá riêng tư.


- Chụp ảnh vui vẻ, thoải mái, nhưng cũng đừng làm quá ồn ào gây sự chú ý với những người xung quanh.


- Những khu vực ngoài trời như bể bơi, quầy bar, bãi biển,... bạn có thể thoải mái tự do tung tẩy mà chẳng cần phải lo ai cấm cản.


- Đừng cầm máy ảnh chụp thẳng vào người khác mà chưa có sự hỏi ý trước, đặc biệt là với khách nước ngoài.


Loại phòng & cách trả phòng


Các phòng ở khách sạn 5 sao thường chia làm vài loại với những cấp độ hoàn toàn khác nhau. Ví dụ như phòng "Superior" là hạng thấp nhất trong khách sạn 5 sao với các đồ dùng và tiện ích tiêu chuẩn. Phòng "Deluxe" cũng tương tự như vậy nhưng có thêm ghế sofa và ghế bành, diện tích cũng rộng hơn view bên ngoài cũng thoáng hơn. Trong khi đó phòng "Executive" sẽ có thêm bàn, view đôi lúc cũng sẽ giống phòng Deluxe. Và cuối cùng là phòng Suite với chất lượng cao cấp nhất trong khách sạn. Thường phòng suite ở tầng rất cao với các dịch vụ và nội thất, thiết bị cao cấp nhất. Trong phòng thường có phân ra phòng khách, phòng ngủ riêng, phòng bếp, ban công và nhất là view thuộc dạng "đỉnh" nhất của khách sạn.


Trong một số khách sạn hoặc resort cao cấp, phòng Suite có thể được tách biệt hoàn toàn với các khu vực khác bằng hệ thống khóa riêng, thang máy riêng và nhân viên phục vụ cũng riêng nốt. Riêng phòng Suite còn được chia thêm nhiều loại như sau: phòng Tổng thống (Resident room), phòng Hoàng gia (Royal suite room),...


Trong quá trình đặt phòng nếu bạn không biết những điều này thì hoàn toàn có thể hỏi nhân viên để họ hướng dẫn. Nhưng nếu bạn có sự nghiên cứu và chuẩn bị trước thì chắc chắn sẽ có lợi hơn và trông bạn cũng ra vẻ là người có chút hiểu biết đúng không nào?


Khi trả phòng, nhiều người không biết thường tự mình vác vali xuống sảnh chờ. Nhưng khi bạn ở khách sạn chuẩn 3 sao trở lên, sẽ luôn có người xách đồ xuống tận nơi cho bạn. Vì thế bạn chỉ cần gọi cho lễ tân trước 15 phút check out và đề nghị người tới giúp đỡ. Một số khách sạn cao cấp còn có khăn phủ trên các vali hành lí đắt tiền để bảo vệ đồ đạc cho khách. Tất cả các dịch vụ này đều đã được tính phí trong tiền phòng cho nên bạn hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan.

 

Tương tác với nhân viên


Đội ngũ nhân viên ở khách sạn 5 sao rất thân thiện, nhưng không phải là bạn bè của khách. Các khách hàng cũng nên nhớ điều đó và không nên có hành động thái quá với họ.


Về vấn đề tiền tip, có một lập luận rằng nhân viên ở khách sạn hàng đầu hưởng mức lương cao nên không cần phải tip. Nhưng điều này thật sự không đúng. Khi ở tại những quốc gia có văn hóa tiền tip, du khách nên chuẩn bị tiền lẻ trong khi nghỉ tại khách sạn. Nhân viên hành lý thường được tip 1 USD cho mỗi túi đồ họ chuyển lên hay ra khỏi phòng.


Bạn có thể để 2 USD kèm theo giấy nhắn cảm ơn cho nhân viên dọn phòng, vì thường thì bạn sẽ không gặp họ. Ở nhà hàng hay quầy bar, tiền tip thường được tính luôn trong hóa đơn.


Khi gặp người nổi tiếng


Các khách sạn cao cấp thường được nhiều người nổi tiếng như doanh nhân, chính trị gia, diễn viên, ca sĩ... chọn làm nơi nghỉ chân. Do đó, nếu tình cờ nhận ra một gương mặt được nhiều người hâm mộ, đừng đến quầy lễ tân và hỏi nhân viên xem liệu kia có phải đúng người mà bạn đang nghĩ hay không. Bởi vì một khách sạn 5 sao luôn tôn trọng và bảo vệ sự riêng tư của khách hàng nên lễ tân sẽ tìm cách trả lời khéo léo để không khẳng định hay phủ định câu hỏi của bạn.


Để thể hiện mình là khách hàng có quy tắc, cách ứng xử tốt nhất là hãy đối xử với người nổi tiếng như những vị khách bình thường khác, cho họ sự riêng tư. Nếu đi ngang qua nhau ở hành lang, hãy mỉm cười và chào hỏi, nhưng đừng chạy tới chụp ảnh hay chụp selfie với họ.


Kenh14

 
bình luận 0 Lượt xem 17000

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83516
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com