Những món ngon dân dã đậm chất miền tây mùa nước nổi

  Cập nhật: Ngày 06 tháng 06, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Món ăn miền Tây Nam Bộ giản dị và gần gũi với con người cũng như văn hóa nơi đây. Hãy cùng khám phá những đặc sản đậm chất miền sông nước.


CHUỘT ĐỒNG


Chuột đồng nướng: Chuột đồng nướng từ lâu trở thành món ăn khoái khẩu của miền Tây Nam Bộ, rất dễ săn vào tầm tháng 10 đến tháng 3 âm lịch. Món này ngon nhất là sau vụ gặt. Ngoài ra còn còn có món chuột đồng áp chảo, chuột đồng, chuột đồng rang muối, chuột xào xả ớt. Ảnh: Nam Chấy.


Chuột đồng nướng : Chuột đồng nướng từ lâu trở thành món ăn khoái khẩu của miền Tây Nam Bộ, và thử ít nhất một lần trong đời. Chuột đồng rất dễ săn vào tầm tháng 10 đến tháng 3 âm lịch, nhưng thưởng thức chuột đồng ngon nhất là sau vụ gặt. Ngoài thịt chuột đồng nướng, còn có món chuột đồng áp chảo, chuột đồng, chuột đồng rang muối, chuột xào xả ớt. Ảnh : Nam Chấy


CÁ KÈO


Cá kèo nướng: Vào mùa mưa, cá kèo xuất hiện nhiều hơn trên các kênh rạch, trở thành món ăn dân dã ở miền Nam và làm nên nét ẩm thực đặc trưng riêng cho vùng đất Mũi Cà Mau. Cá có thịt ngọt và thơm, nổi tiếng lành và sạch, lại dễ chế biến nhiều món ngon, từ chiên, kho cho đến nướng và lẫu... Món ăn thường được chế biến từ cá kèo là nướng, nấu lá giang, kho ngót.


CÁ LINH NON


- Lẩu cá linh bông điên điển: Bông điên điển là loài thực vật mà thiên nhiên ban tặng cho vùng sông nước miền Tây. Mùa nước nổi cũng là mùa vàng của hoa điên điển về trên bãi bờ phù sa. Canh chua bông điên điển, bông điên điển bóp gỏi, bánh xèo bông điên điển, dưa chua bông điên điển,... và đặc biệt lẩu cá linh bông điên điển trở thành món ăn ưa thích. Ảnh: Nam Chấy.


Bông điên điển : Bông điên điển là loài thực vật mà thiên nhiên ban tặng cho vùng sông nước miền Tây. Bông điên điển không chỉ để ngắm mà còn được chế biến làm các món ăn đáng nhớ của miền Tây. Cứ mỗi mùa nước nổi đến thì cũng là mùa vàng của hoa điên điển mang về trên bãi bờ phù sa miền Tây. Canh chua bông điên điển, bông điên điển bóp gỏi, bánh xèo bông điên điển, dưa chua bông điên điển,... và đặc biệt lẫu cá linh bông điên điển trở thành món ăn ưa thích cùng với hương vị là lạ của loài hoa này, đã đi vào món ăn dân dã Nam Bộ. Ảnh : Nam Chấy


- Cá linh kho tiêu: Cá linh càng non càng ngon, béo ngậy, hầu như không xương, mau chín. Vào mùa nước nổi, cá linh rất dễ mua, và tươi ngon. Cá linh kho tiêu ăn với cơm nguội, đơn giản nhưng chứa đầy hương vị Nam Bộ. Cá nấu lẩu với bông điên điển, hoặc kho tiêu là hai món ăn đặc trưng thường được người dân Nam Bộ chế biến. Ngoài ra, cá linh còn được làm mắm rất ngon và để được lâu hơn. Ảnh: Hong Phong.


Cá linh kho tiêu : Bông điên điển, cá linh là món ăn không thể thiếu của người miền Tây vào mùa nước nổi. Cá linh càng non thì càng ngon, béo ngậy, hầu như không xương, mau chín. Vào mùa nước nổi, cá linh rất dễ mua, và cá tươi ngon. Cá linh kho tiêu ăn với cơm nguội, đơn giản nhưng chứa đầy hương vị Nam Bộ. Cá linh nấu lẫu cùng với bông điên điển, cá linh kho tiêu là hai món ăn đặc trưng thường được người dân Nam Bộ chế biến. Ngoài ra, cá linh còn được làm mắm ăn rất ngon và để được lâu hơn. Ảnh: Hongphong


CÁ THÒI LÒI


Cá thòi lòi nướng muối ớt: Cá thòi lòi thường sống ở vùng nhiều vũng lầy, bùn, rất dễ tìm với những vùng nước lợ và rừng ngập mặn ven biển. Với đánh giá “xấu nhưng ngon bất ngờ”, các món ăn được chế biến từ cá thòi lòi hấp dẫn người ăn và trở thành món ăn quen thuộc người Nam Bộ. Thịt cá dai, thơm, ngọt, đượcchế biến thành các món kho, nướng, nấu canh chua... Ngoài ra, cá được dùng làm khô, và trở thành một trong những món đặc sản miền Tây. Ảnh: Hải Yến.


Cá thòi lòi nướng muối ớt : Cá thòi lòi thường sống ở vùng nhiều vũng lầy, bùn, rất dễ tìm với những vùng nước lợ và rừng ngập mặn ven biển. Với đánh giá “xấu như ngon bất ngờ”, các món ăn được chế biến từ cá thòi lòi hấp dẫn người ăn và trở thành món ăn quen thuộc người Nam Bộ. Thịt cá thòi lòi dai, thơm, ngọt, được người dân chế biến thành các món kho, nướng, nấu canh chua... Ngoài ra, cá thòi lòi được dùng để làm khô, và trở thành một trong những món đặc sản miền Tây. Ảnh : Hải Yến


BÁNH XÈO


Bánh xèo nấm mối: Nấm mối là đặc sản đáng mong đợi nhất của người miền Tây vào mùa mưa. Nấm ngon là khi còn búp, chân nấm to bự, vừa giòn vừa ngọt. Nấm mọc ở vườn, ở những ụ đất cao mà phải tinh mắt mới nhìn thấy được, vì màu khá tiệp với màu đất.


Bánh xèo nấm mối ăn cùng với các loại rau xung quanh nhà, chấm nước mắm có vị ngòn ngọt của miền Tây, làm cho du khách khó có thể quên. Nấm mối xào tỏi, xào mướp hương, nướng giấy bạc... làm nên nét ẩm thực riêng vào mỗi mùa mưa.


Bánh xèo nấm mối : Nấm mối là đặc sản đáng mong đợi nhất của người miền Tây vào mùa mưa. Nấm ngon là khi nấm còn búp, chân nấm to bự, vừa giòn vừa ngọt. Nấm mọc ở vườn, ở những ụ đất cao mà phải tinh mắt mới nhìn thấy được, vì màu nấm khá tiệp với màu đất. Bánh xèo nấm mối ăn cùng với các loại rau rừng xung quanh nhà, chấm với nước mắm có vị ngòn ngọt của miền Tây, làm cho du khách khó có thể quên. Nấm mối xào tỏi, nấm mối xào mướp hương, nấm mối nướng giấy bạc, ... làm nên ẩm thực riêng vào mỗi mùa mưa miền Tây Nam Bộ. Ảnh : Amthuc365


ẾCH ĐỒNG


Ếch đồng kho xả: Vị cay nồng của ớt cùng vị sả làm ếch kho trở thành món đặc biệt ngon vào mùa lạnh, ăn cùng cơm nóng. Ngoài ra, ếch còn được chế biến xào lăn, xào mướp với nước cốt dừa, chả ếch chiên giòn, xào lá cách.


Ếch đồng kho xả : Ếch thường xuất hiện vào mùa mưa, những tiếng kêu “ộp oạp” của ếch vào ban đêm, làm chúng ta dễ dàng săn được chúng. Vị cay nồng của ớt cùng với vị sả làm cho món ếch kho trở thành món ăn đặc biệt ngon vào mùa lạnh khi được ăn cùng cơm nóng. Ngoài ra, ếch còn được chế biến thành ếch xào lăn, ếch xào mướp với nước cốt dừa, chả ếch chiên giòn, ếch xào lá cách... Ảnh : vncentral.


dulich24


 
bình luận 0 Lượt xem 11719

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83512
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com