Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z - P2

  Cập nhật: Ngày 10 tháng 02, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Gửi đến các bạn cẩm nang du lịch Phú Quốc với nhiều thông tin về phương tiện đi lại, khí hậu, các địa danh nổi bật, những sản vật nổi tiếng địa phương. Hy vọng cẩm nang này sẽ đồng hành cùng bạn trên các chuyến vi vu Phú Quốc sắp tới…

 

Thưởng ngoạn Phú Quốc


BẮC ĐẢO

 

Bắc đảo Phú Quốc là vùng đất trù phú với dãy rừng nguyên sinh và hệ động thực vật phong phú cùng vô số bãi biển đẹp ẩn hiện sau những cánh rừng. Đến với Bắc đảo là đến với thiên nhiên hoang sơ. Hành trình khám phá Bắc đảo bao gồm:

 

Vườn tiêu Khu Tượng: Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng cay nồng có vị thơm đậm hơn tiêu trồng xứ khác. Trên đường từ Dương Đông đến Gành Dầu nhìn 2 bên đường bạn sẽ thấy những vườn tiêu rất đẹp. Sau khi tham quan, bạn cũng có thể mua một ít hồ tiêu khô về làm quà tặng người thân.

 

Vườn tiêu Phú Quốc.


Vườn tiêu Phú Quốc. Ảnh: ST

 

Vị trí: Khu vực trồng nhiều tiêu nhất là Khu Tượng, cách thị trấn Dương Đông khoảng 15km về phía Bắc.

 

Mũi Gành Dầu: Mũi đất nhô ra biển Tây Bắc đảo thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và đặc trưng nhất. Từ đây có thể nhìn thấy được hải giới của Campuchia. Gành dầu có bãi tắm hình cánh cung trải dài 500m. Đây cũng là nơi thưởng thức hải sản tuyệt vời cho du khách.

 

Vị trí: thuộc xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 15-20km về phía Bắc.

 

Ngắm hoàng hôn Dinh Cậu: Mũi Dinh Cậu là một thắng cảnh nổi tiếng ở Phú Quốc. Đặc biệt, ngắm hoàng hôn tại Dinh Cậu là việc mà bất cứ du khách nào du lịch tới Phú Quốc cũng không nên bỏ qua.

 

Hoàng hôn Phú Quốc


Hoàng hôn Phú Quốc (Ảnh: Pidivn)

 

Vị trí: Mũi Dinh Cậu nằm ngay tại thị trấn Dương Đông, khoảng 5 phút đi bộ từ chợ Dương Đông.

 

Hòn Thơm: Cụm đảo Hòn Thơm nằm phía Nam Phú Quốc. Tại đây bạn có thể lặn ngắm san hô, xem các khu nuôi trồng thủy sản của ngư dân, khu nuôi ngọc trai Cách Hòn Thơm khoảng 10 phút đi tàu, bạn có thể được xem làng câu mực rất nổi tiếng tại Phú Quốc.

 

Vị trí: Từ bến tàu Phú Quốc, mất 30 phút di chuyển để ra đảo Hòn Thơm.

 

Suối Tranh: Suối Tranh tạo nên từ nhiều dòng suối nhỏ, len lỏi qua rừng cây khe núi, có nước từ tháng 6 – tháng 9 hàng năm. Ở đây có phong cảnh thiên nhiên đẹp với hoa cỏ, núi rừng, biển và suối, là địa điểm tổ chức cắm trại, dã ngoại thú vị. 


Vị trí: Suối Tranh nằm trên dãy Hàm Ninh, phía Đông Bắc đảo Phú Quốc. Từ thị trấn Dương Đông, theo tuyến đường Dương Đông – Hàm Ninh khoảng 10 km là đến được Suối Tranh.

 

Suối Đá Bàn: Sở hữu những tảng đá lớn và bằng phẳng tựa như mặt bàn do đó người dân Phú Quốc gọi là Suối Đá Bàn. Đây là một trong những điểm tham quan không nên bỏ lỡ khi bạn ghé thăm vườn Quốc gia Phú Quốc.

 

Vị trí: Xuất phát từ thị trấn Dương Đông, đi ngược lên hướng Bắc Đảo rồi đi theo con đường có bảng chỉ dẫn là đến suối Đá Bàn.

 

Suối Đá Ngọn: Với 7 thác nước, suối Đá Ngọn hùng vĩ và đẹp đến mê hồn vì vẫn là một bí mật cho những du khách thích khám phá và ưa mạo hiểm. Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là thời điểm tham quan suối Đá Ngọn lý tưởng nhất, vì vào mùa mưa các phiến đá trở nên trơn trượt.

 

Vị trí: Nằm ở Đông Bắc đảo Phú Quốc.

 

Bãi Dài: Đắm mình cùng biển và cát trắng của bãi biển được BBC bình chọn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Bãi Dài Phú Quốc có bờ biển dài 1500m, dọc theo bãi biển với cát biển là hàng dương xanh cao to, mọc theo hàng thẳng tắp.

 

Bãi Dài Phú Quốc


Bãi Dài Phú Quốc (Ảnh: vietnamdiscoveries)

 

Vị trí: Phía Tây Bắc đảo. Đi xe máy từ trung tâm Dương Đông hết khoảng 45 phút đến một tiếng đồng hồ, hướng đi về phía các resort Chen Sea, Chez Carole và Mai Phương, Tây Bắc Đảo.

 

Đền thờ Nguyễn Trung Trực: Đền thờ được người dân Phú Quốc xây dựng để tưởng nhớ vị anh hùng có công với đất nước, với dân tộc. Hàng năm cứ đến ngày 28 tháng 8 âm lịch người dân Phú Quốc lại đổ về đây để làm giỗ ông.

 

Vị trí: Cách Dương Đông 25km hướng đi Gành Dầu.

 

Bảo tàng Cội Nguồn: Bảo tàng tư nhân thứ 9 hiện có ở Việt Nam được xem là nơi lưu giữ những câu chuyện về hòn đảo Phú Quốc, “hồn vía” Phú Quốc. Bảo tàng Cội Nguồn lưu giữ hơn 3.000 cổ vật, trong đó có 300 bộ thư mục quý về Phú Quốc bằng các chữ Hán, Việt, Anh, Pháp. Bên cạnh đó là các khu vực trưng bày mỹ nghệ gỗ lũa; khu mỹ nghệ ốc biển; khu sản phẩm quà lưu niệm, ngọc trai; khu nhà sàn truyền thống vùng nông thôn Phú Quốc; khu bảo tồn chó xoáy, đại bàng biển và ó biển.

 

Vị trí: Đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

 

ĐÔNG VÀ NAM ĐẢO


Đông và Nam đảo Phú Quốc là vùng đất thấp đan xen rừng cấp hai, là nơi tập trung dân cư của đảo. Các bãi biển đẹp thu hút lòng người như bãi Trường, bãi Sao, bãi Khem, Giếng Ngự được nhắc đến như một nét duyên riêng biệt của đảo Phú Quốc. Hành trình khám phá Nam đảo bao gồm:


Bãi Sao: Bãi Sao là một trong những bãi tắm đẹp nhất tại Phú Quốc. Nơi này sở hữu bờ cát trắng mịn như kem dài hơn 7 cây số, dáng cong thoai thoải tựa như vầng trăng. Vào mùa cao điểm, Bãi Sao tấp nập du khách, vì thế nếu thích đi tắm biển bãi Sao thì bạn nên đi sớm để thuê được võng nghỉ ngơi.


Bãi Sao Phú Quốc

 


Vị trí: Bãi Sao nằm phía trên tuyến du lịch Nam Đảo, cách thị trấn Dương Đông khoảng 30km. Kinh nghiệm cho mọi người: nếu thích đi Bãi Sao, nên thuê xe taxi hoặc đi từ hướng bên An Thới, đường nhỏ nhưng không bụi, xe lớn thỉnh thoảng chạy qua vài chiếc nhưng vẫn thoải mái hơn là đi đường đất (Đi theo đường biển-Bãi Trường thì gần hơn nhưng bụi đường nhiều hơn đường trong).


Bãi Khem: Bãi Khem còn hoang sơ, cát trắng và mịn như bột. Một điểm trừ là bãi Khem có nhiều rác và lá cây, cảm giác biển không được sạch. Bù lại, ăn hải sản Bãi Khem rất tuyệt. Tại đây chuyên bán các món cá nướng và gỏi cá trích với giá khá rẻ. Bạn có thể ghé ăn quán Cúc Mân nếm món cồi biên mai rồi ngả lưng thư thái trên võng. Ở Bãi Khem bạn cũng nên ghé thăm khu nuôi ngọc trai, rất thú vị.


Vị trí: Nằm phía Nam đảo Phú Quốc, cách Dương Đông 25km, cách cảng An Thới 5km.


Bãi Trường


Bãi Trường lại tiếp tục là một địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Phú Quốc, chỉ cách sân bay 7 phút chạy xe. Từ tháng 10 – tháng 4 hàng năm, bãi Trường là sự lựa chọn hoàn hảo vì đây là mùa bãi Trường đẹp nhất với mặt biển tĩnh lặng, sóng gợn lăn tăn. Đặc biệt, đây là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất đảo, bầu trời chuyển sắc và phản chiếu trên mặt biển, tạo nên hiệu ứng vô cùng đẹp mắt.


15-diem-den-phu-quoc-3


Ảnh: Sunset Sanato Beach Club

 

Sunset Sanato Beach Club nằm trong Bãi trường, nổi danh là bãi biển độc đáo nhất tại Phú Quốc với những công trình nghệ thuật ấn tượng và là nơi diễn ra lễ hội âm nhạc biển lớn nhất Phú Quốc – Epizode, được tổ chức hằng năm vào dịp Tết dương lịch.


Địa chỉ: ấp đường Bào, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang


15-diem-den-phu-quoc-2


Ảnh: Sunset Sanato Beach Club


15-diem-den-phu-quoc-4


Ảnh: Sunset Sanato Beach Club


Làng chài Hàm Ninh: Cuộc sống làng chài Hàm Ninh gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre tạm bợ. Nghề chính vẫn là nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm (đồn đột) và giăng lưới ghẹ. Thăm Hàm Ninh vào sáng sớm để ngắm bình minh hay thưởng ngoạn những đêm trăng thì mới hưởng hết vẻ đẹp của nơi đây. Đặc sản ở đây là món ghẹ vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc nịch, chấm muối tiêu chanh ngon ngọt.


Làng chài Hàm Ninh


Làng chài Hàm Ninh (Ảnh: ST)


Vị trí: Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, cách thị trấn Dương Đông 20 km về phía Đông Bắc.


Nhà thùng sản xuất nước mắm: Đến đây, bạn có thể tìm hiểu phương pháp ủ cá truyền thống để tạo ra hương vị đậm đà của nước mắm Phú Quốc nổi tiếng. Khách có thể mua nước mắm ngay tại xưởng.


Địa chỉ: Nước mắm Phụng Hưng – Trục đường Dương Đông – An Thới , đối diện Nhà tù Phú Quốc.


Quần đảo An Thới: Quần đảo An Thới có 15 hòn đảo lớn nhỏ nằm dọc theo hướng Tây Nam. Biển ở đây rất trong và sâu, có nơi sâu gần 30m. Du khách sẽ thấy nơi đây thích hợp cho các hoạt động du lịch như khám phá thiên nhiên, ngắm cảnh, câu cá, câu mực, bơi và lặn biển… Một số đảo lớn trong quần đảo An Thới có tên Hòn Dân, Hòn Dừa, Hòn Rọi, Hòn Thơm, Vang, Móng Tay, Gầm Ghì, Mây Rút, Chân Quí. Vị trí: phía Nam đảo Phú Quốc.


+ Hòn Móng Tay


Hòn Móng Tay gần như là một hòn đảo hoang sơ tuyệt đối, bởi không có cư dân sinh sống và không hề có sự can thiệp của các dịch vụ tiện lợi từ đất liền. Hòn Móng Tay là địa điểm lý tưởng để thực hiện các hoạt động ngoài trời như cắm trại, tắm biển hay đi sâu vào trong để khám phá thiên nhiên hoang dã với những cánh đồng cỏ cháy trải dài tít tắp.


Một hoạt động thú vị khác mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây là trải nghiệm lặn biển ngắm hệ sinh thái san hô vô cùng phong phú, với 17 loại cứng mềm và nhiều loại hải quỳ đủ màu sắc rực rỡ. Những dải san hô đủ hình sáng, kích cỡ, màu sắc chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tuyệt vời trong lòng bạn về một chuyến đi đến “hoang đảo”.


+Hòn Gầm Ghì


Nằm ở nơi xa nhất về phía Nam của quần đảo An Thới, hòn Gầm Ghì đẹp thu hút du khách với bãi biển hoang sơ, những mỏm đá với hình thù kì dị, cát trắng, bên dưới là một thế giới đại dương, rạn san hô dày và rộng kéo ra xa từ phía ngay sát bờ… Mật độ san hô ở đây khá dày, đến mức chỉ cần úp mặt xuống nước đã thấy san hô.


Ảnh: Zing News


+ Hòn Mây Rút


Hòn Mây Rút nằm ở hướng Nam của đảo Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn An Thới khoảng 3 hải lý. Bãi biển ở hòn Mây Rút còn khá hoang sơ với những bãi cát trải dài trắng tinh khôi, những làn nước trong xanh soi bóng những hàng dừa uốn cong vô cùng thơ mộng .


Ngoài ra, biển ở khu vực Hòn Mây Rút có hệ sinh thái rất đa dạng với hơn 100 loài san hô cứng và mềm, 125 loài cá, 150 loài động vật thân mềm cùng với nhiều loài sinh vật biển quý như trai tai bò, bò biển, đồi mồi…


Ảnh: vit_cui

 

Nhà lao Cây Dứa (Nhà tù Phú Quốc): Đến với nhà tù Phú Quốc bạn sẽ được chứng kiến những tàn tích của cuộc chiến tranh Việt Nam và tìm hiểu những cách tra tấn man rợ tại đây 50 năm về trước.


Vị trí: Nằm ở địa phận xóm Cây Dừa, xã An Thới, thuộc khu vực cực nam đảo Phú Quốc.


 
bình luận 0 Lượt xem 9630

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83516
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com