Đặc sản Phú Quốc – Đến đảo Phú Quốc ăn gì?

  Cập nhật: Ngày 26 tháng 04, 2021         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Gỏi cá Trích – Đặc sản dân dã nổi tiếng Phú Quốc


Gỏi cá trích, một trong những đặc sản dân dã nhất định phải thưởng thức khi du lịch Phú Quốc. Món ăn này không chỉ mang đậm hương vị biển Phú Quốc mà còn rất đặc biệt.


Các Trích còn tươi sống sẽ được sơ chế sạch sẽ, thái lát thật mỏng và trộn đều tay với nước cốt chanh, ớt thái chỉ, hành tây thái nhỏ. Món gỏi này đặc biệt ở chỗ là nó phải được ăn với 8 loại rau rừng (đọt bứa, bằng lăng, kim cang, soi nhái, trâm sắn, trâm kiềng kiềng, trâm dòi, trâm ba vỏ) và 4 loại rau thơm (xà lách, húng cay, rau thơm, dấp cá). Tất cả đem gói trong bánh tráng rồi chấm trong thứ nước chấm làm từ nước mắm Phú Quốc nổi danh.

 

Ngay từ miếng đầu tiên, thực khách như được nếm đủ vị chua cay mặn ngọt của cuộc đời trong gỏi cá Trích. Để khiến món ăn này thêm thú vị hơn, người dân nơi đây thường khuyên thực khách nên uống chút rượu sim khi ăn gỏi cá Trích Phú Quốc, vừa là để kích thích tiêu hóa, vừa là để tạo sự hưng phấn.

 

Còi Biên Mai nướng – Món quà từ biển Phú Quốc


Còi Biên Mai thường được người dân Phú Quốc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nấu súp, cháo, lẩu, xào chua ngọt, hấp,…thế nhưng ngon nhất vẫn là Còi Biên Mai nước muối ớt, chao hoặc sa tế.


Khach-san-que-toi-soc-trang-02996296296,-mon-ngon-phu-quoc

 

Còi Biên Mai nướng tuy là một món ăn ngon nhất định phải thưởng thức khi du lịch Phú Quốc, nhưng để làm được món ăn này đòi hỏi phải có kinh nghiệm và tay nghề khéo léo. Khi nướng phải chú ý kỹ, nếu thấy Còi chuyển sang màu vàng đậm thì phải ăn ngay, bởi nướng quá lâu Còi sẽ bị khô và cứng chứ không dai, ngọt và mềm nữa. Khi ăn, bạn nhớ thưởng thức cùng đậu bắp nướng tái và một số loại rau sống để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé.

 

Các Sòng Phú Quốc nướng


Ở bất cứ vùng biển nào bạn cũng có thể thưởng thức cá Sòng rán, hấp, nấu canh chua,…nhưng khi du lịch đảo Phú Quốc thì bạn nhất định phải thưởng thức món cá Sòng nướng.

 

Trên thực tế, rất ít người biết đến món đặc sản dân dã khi du lịch Phú Quốc này, tuy nhiên nếu đã thưởng thức một lần sẽ không bao giờ có thể quên được hương vị đặc biệt của cá Sòng Phú Quốc. Ngọt thanh, không tanh, thịt dai và chắc là những đặc điểm mà chỉ cá Sòng Phú Quốc mới có. Cá Sòng nướng thường được ăn kèm với muối tiêu chanh và các loại rau rừng, rau thơm khác nhau.

 

Cầu gai nướng mỡ hành – Đặc sản Phú Quốc khó cưỡng


Cầu gai hay còn gọi là Nhím (nhum) biển là một trong những đặc sản độc đáo không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. Trong tất cả những loại hải sản biển, thì thịt và trứng Cầu gai là chất lượng nhất. Khi bạn tách đôi Cầu Gai, bạn sẽ thấy bên trong trống rỗng, nhưng nằm sát phần vỏ là lớp thịt vàng kem mềm mịn và ngọt thanh.


Người dân Phú Quốc có rất nhiều cách chế biến Cầu Gai, như nấu cháo, súp, cơm rang, ăn sống, chả…Nhưng cách ăn phổ biến nhất vẫn là nướng mỡ hành. Cầu gai bổ đôi, cho mỡ hành rồi nướng sơm trên bếp than hồng, đến khi Cầu gai tỏ ra mùi thơm đậm thì bắt đầu cạo lấy lớp thịt, chấm với tiêu chanh hoặc mù tạc là thưởng thức được thịt Nhum béo ngậy và ngọt thanh.

 

Nấm Tràm Phú Quốc – Món quà của rừng nguyên sinh Phú Quốc


Loại nấm này có rất nhiều trong rừng nguyên sinh Phú Quốc. Thường được người dân khai thác để chế biến thành những món ăn ngon như súp gà nấm, chả cá (nhựa, nhồng) viên nấu nấm,…ngon tuyệt.


Nấm Tràm chỉ mọc sau những cơn mưa ở rừng Tràm, và mùa nấm thường chỉ kéo dài khoảng 1 tháng, nên không phải lúc nào bạn cũng được thưởng thức món ăn đặc sản nổi tiếng Phú Quốc này. Thông thường, bạn phải đến Phú Quốc vào mùa mưa thì mới có thể thưởng thức được.

 

Nếu bạn chưa biết ăn nấm tràm ở đâu ngon Phú Quốc thì bạn cũng hãy tới ngay nhà hàng Xin Chào Phú Quốc ở địa chỉ số 66 Đường Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông (điện thoại 02973 999 919 hoặc 0901 283 766). Bạn có thể tới nhà hàng Xin Chào để ăn các món được chế biến từ nấm tràm vào bất kỳ thời gian nào trong năm chứ không chỉ riêng mùa nấm mọc đâu nha.

 

Bún Nhâm, bún kèn, bánh canh chả cá Thu Phú Quốc


Du lịch Phú Quốc nên thưởng thức đặc sản gì? Và câu trả lời là bạn nhất định phải thưởng thức món bún nhâm, bún kèm và bánh canh cá Thu. Đây là món ăn đặc trưng và chỉ đảo Phú Quốc mới có.

 

Nét đặc biệt làm nên sự hấp dẫn khó cưỡng của 2 món bún này chính là “nhân” ăn kèm. Bún nhâm thường được ăn cùng với chà bông tôm (tép) và có thể ăn khô cùng với rau thơm, đậu phộng và gỏi đu đủ chua ngọt. Còn bún kèn thì lại được nấu trong nước dùng cari dừa hoặc nước dùng từ các loại cá biển, ăn kèm với rau thơm và cá Thu xào xả ớt.


Ngoài 2 loại bún này ra, thì bạn cũng nên thưởng thức thêm món bánh canh chả cá Thu ngon tuyệt vời nữa. Banh canh Phú Quốc rất dẻo, dai và thơm, bởi nó được làm từ loại gạo dẻo mà chỉ Phú Quốc mới có. Hầu hết cá du khách đều khẳng định rằng, không một nơi nào có bún và bánh canh dẻo và dai như ở Phú Quốc.

 
bình luận 0 Lượt xem 26006

Bài viết liên quan

7 mẹo an toàn bạn phải biết khi đi du lịch

Cập nhật: 29/03/2024

Biết gọi ai trong trường hợp khẩn cấp, sao chép giấy tờ quan trọng, không cho người lạ vào phòng khách sạn... là những điều bạn cần làm khi đi du lịch.

Xem chi tiết »

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83582
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com