Mẹo đi du lịch an toàn khi có trẻ nhỏ trên xe

  Cập nhật: Ngày 24 tháng 02, 2021         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Những vị phụ huynh có con nhỏ chắc hẳn đều đã từng đặt ra câu hỏi: “Làm thế nào để đi du lịch hay di chuyển trong phố an toàn với trẻ nhỏ trên xe?” Trên thực tế, sự căng thẳng, mệt mỏi khi lên tục phải chăm con quấy khóc ở hàng ghế sau là nguyên nhân tiềm tàng gây ra tai nạn giao thông. Vậy đâu là giải pháp để trẻ em ngoan ngoãn, thoải mái hơn trên xe hơi?

 

Trẻ nhỏ luôn bắt chước người lớn, nhất là bố mẹ của chúng. Bạn cần chú ý từng lời ăn tiếng nói, từng hành động thường ngày để con cái học được những thói quen tốt. Bạn hãy làm tấm gương cho con bằng những hành động rất đơn giản như luôn cài dây an toàn khi lên xe, dù là đi từ nhà ra ngõ hay đi chơi xa. Thêm vào đó, bạn cần chú ý quan sát trước sau mỗi khi lên, xuống xe để con mình ý thức được tầm quan trọng của hành động nhỏ này


Thiết lập quy tắc


Bố mẹ nên đặt ra những quy tắc trên đường và trên xe cho mình cũng như cho trẻ nhỏ. Khi ở bên ngoài xe, bố mẹ cần đảm bảo rằng trẻ nhỏ luôn ở trong tầm quan sát của mình. Bố mẹ phải cho trẻ nhỏ thấy được tầm quan trọng của những quy tắc bất di bất dịch: không nô đùa trên vỉa hè khi chưa được bố mẹ cho phép, không tự ý sang đường khi không có người lớn đi kèm v.v.




Việc đặt ra những quy tắc và hướng dẫn trẻ tuân theo là rất cần thiết để có những hành trình an toàn với trẻ em trên xe




Tuyệt đối không nên để trẻ em ngồi trên xe với những tư thế không an toàn như thế này


Nên nhớ rằng vỉa hè cũng như lòng đường luôn tồn tại những mối nguy hiểm khó lường mà một đứa trẻ chưa thể tự đề phòng. Một hành động nhỏ như nắm tay con đứng đợi trên vỉa hè cũng có hiệu quả lớn trong việc đảm bảo an toàn cho con bạn.




Hãy luôn bảo vệ những đứa con của mình, không để chúng chạy lung tung trên đường phố


Khi lên xe, bố mẹ cần đảm bảo những quy tắc dành riêng cho trẻ nhỏ: tự cài dây an toàn đúng cách trước khi xe nổ máy; không đùa nghịch thái quá; phải hỏi trước khi làm gì đó, dù là mở cửa sổ, cửa sổ trời hay thay đổi nhạc v.v.


Hãy để lũ trẻ thoải mái và “bận rộn” trên xe


Bố mẹ cũng nên mang theo cho con của mình những món đồ chơi mà chúng ưa thích hoặc sách vở, truyện tranh để giữ chúng ngồi ngoan khi xe di chuyển trên đường. Thêm vào đó, đồ ăn vặt và nước uống cũng rất hữu ích khi cần dỗ dành trẻ. Cũng đừng quên dừng xe ở những điểm vệ sinh công cộng. Khi những đứa trẻ “bận rộn” trên xe, bố mẹ chúng có thể tập trung điều khiển xe và đỡ căng thẳng đầu óc hơn.


Hãy sử dụng ghế trẻ em đúng cách




Tại Việt Nam, nhiều bố mẹ chưa có thói quen cho con mình ngồi ghế trẻ em. Họ thường ngại lắp đặt, ngại sự cồng kềnh của ghế trẻ em hoặc đơn giản là nghĩ dây an toàn đã là đủ. Tuy nhiên, dây đai an toàn và túi khí của hầu hết xe hơi được thiết kế dành cho hành khách cao trên 1m45 và nặng hơn 36kg. Vì vậy đối với trẻ em và trẻ sơ sinh, cần có phương pháp bảo vệ đúng cách. Đó là những chiếc ghế trẻ em được thiết kế phù hợp với độ tuổi và cân nặng của từng lứa tuổi khác nhau. Mặc dù ghế trẻ em chưa phải là trang bị bắt buộc tại Việt Nam nhưng các bạn nên sử dụng chúng để bảo vệ con mình một cách khoa học nhất.


Có một chiếc ghế xe trẻ em đạt chuẩn chỉ là một nửa câu chuyện, lắp đặt nó chính xác còn quan trọng hơn. Theo Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ, có tới 95% bậc cha mẹ tại Mỹ lắp đặt ghế trẻ em chưa đúng cách. Nhiều nghiên cứu cho thấy hàng ghế sau là vị trí tối ưu nhất để lắp ghế trẻ em. Đối với trẻ nhỏ dưới 2 tuổi và trẻ sơ sinh, bạn nên lắp ghế ngược lại, để trẻ trong tư thế ngồi nhìn về phía sau. Đối với trẻ lớn hơn, lắp ghế đúng chiều để trẻ nhìn về phía trước giúp trẻ đỡ say xe và thoải mái hơn.



Bạn nên giải thích với trẻ rằng việc không cài dây an toàn và đùa nghịch trên xe như thế này là không an toàn


Hàng ghế phía sau không có túi khí trước mặt nên trẻ sẽ ít bị chấn thương cổ và cột sống hơn. Nếu trên xe chỉ có bạn và con, bạn nên lắp ghế ở vị trí sau bên phải để có thể tiện quan sát. Nếu trên xe có cả bố mẹ và con nhỏ, bạn nên lắp ghế trẻ em phía sau ghế lái để người mẹ trông con, trong khi bố tập trung lái xe.




Có thể ngay cả khi làm hết những điều được hướng dẫn phía trên, những đứa con của bạn vẫn quấy khóc, càu nhàu ở hàng ghế sau. Nhưng hãy nhớ chúng là trẻ con, và trẻ con thì thường như vậy. Bố mẹ cần có sự kiên nhẫn, nhẹ nhàng và thấu hiểu để có được những hành trình thoải mái, an toàn cho cả nhà.


quetoi.com.vn

 
bình luận 0 Lượt xem 27684

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83512
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com