Du lịch Sóc Trăng

  Cập nhật: Ngày 06 tháng 04, 2021         Bởi:         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Với cuộc sống tấp nập chốn thành thị ngày nay thì loại hình du lịch sinh thái tại các miền quê sông nước đang ngày càng được du khách gần xa yêu thích. Tới Sóc Trăng, du khách không chỉ được tham quan các công trình tôn giáo cổ kính mang đậm nét văn hóa của người Khmer mà còn được tham gia vào hoạt động chợ nổi một nét đặc trưng của miền quê sông nước. Ngoài ra du khách còn có cơ hội tham gia vào các lễ hội truyền thống Ooc om bok đặc sắc tại mảnh đất này.


Để khởi động cho chuyến du lịch của mình ở Sóc Trăng, du khách có thể bắt đầu bằng việc tham gia vào phiên chợ nổi buổi sáng của những người dân bản địa. Chợ nổi Ngã Năm là địa điểm sầm uất nhất của Sóc Trăng với những chiếc xuồng, ghe tấp nập trên sông đang giao lưu và trao đổi hàng hóa với nhau vào buổi sáng. Tất cả các loại hàng từ đồ dùng thường ngày cho tới các mặt hàng nông, lâm, thủy sản đều được rao bán trong phiên chợ này. Quang cảnh nhộn nhịp, tiếng rao liên hồi của lái buôn trên những chiếc xuồng. Tất cả đều tạo nên một nét rất riêng, rất "chợ nổi" tại miền quê sông nước này.


Chợ nổi Ngã Năm


Khach-san-que-toi-soc-trang-02996296296, du lich soc trang


Các mặt hàng đa dạng tại phiên chợ miền sông nước


Với những du khách yêu thích thiên nhiên núi rừng và phong cách du lịch sinh thái thì vườn cò Tân Long chính là một địa điểm dừng chân lí tưởng ở Sóc Trăng. Thiên nhiên hoang sơ nơi đây chính là nơi sinh sống của hàng ngàn con cò. Cắm trại trong không khí trong lành, mát mẻ của vườn cò và ngắm nhìn những đàn cò trắng bay kín trời khi hoàng hôn xuống là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và khó quên trong lòng bất kì ai.


Vườn cò Tân Long


Những đàn cò trắng bay rợp trời tại vườn cò Tân Long


Ở Sóc Trăng cũng có rất nhiều các công trình tín ngưỡng mang đậm dấu ấn lịch sử với nét kiến trúc cổ kính độc đáo như: chùa Dơi, chùa Tầm Vu, chùa Đất Sét, chùa Sà Lôn... Những địa điểm nổi tiếng kết hợp giữa 2 loại hình du lịch than quan và du lịch văn hóa tâm linh.


Chùa Dơi


Chùa Dơi là nơi sinh sống của hàng vạn con dơi


Ngoài ra, từ những ngôi chùa đậm đà bản sắc văn hóa và tín ngưỡng của dân tộc Khmer. Nếu du khách muốn tìm hiểu nhiều hơn về các phong tục tập quán và đời sống văn hóa của người Khmer thì có có thể đến Bảo tàng Khmer ngay tại Sóc Trăng. Đây là nơi trưng bày các hiện vật, kiến trúc nhà ở, trang phục, chùa chiền, nhạc cụ....Tất cả đều sẽ cho bạn hiểu thêm phần nào về dân tộc này.


Bảo tàng Khmer nơi lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật của người Khmer


Đã tới với Sóc Trăng thì không thể nào bỏ qua những cù lao vườn cây trái bạt ngàn tại đây được. Một trong những loại hình du lịch được du khách thập phương yêu thích và lựa chọn nhiều nhất khi tới Sóc Trăng chính là du lịch sinh thái tại Cồn Mỹ Phước. Cùng du ngoạn ngắm nhìn vườn trái cây đủ màu sắc, du khách sẽ được tận tay hái và thưởng thức những trái cây đặc trưng như chôm chôm, măng cụt, cam, bưởi, vú sữa....Cùng ngắm nhìn phong cảnh yên bình và đời sống sinh hoạt của những người dân miền quê sông nước hiền hòa và đôn hậu sẽ là một trải nghiệm rất thú vị đới với mỗi du khách.


Lễ hội đặc sắc tại Cồn Mỹ Phước

 

Lễ hội Ooc om bok là một lễ hội truyền thống được tổ chức đều đặn hàng năm tại Sóc Trăng mà du khách có thể tham gia khi du lịch tại đây. Khung cảnh lung linh với những chiếc đèn lồng được thả ngập trời, một không khí vô cùng lãng mạn và ấm cúng trong lễ hội. Không chỉ được hòa mình vào lễ hội đặc sắc này mà đây cũng là dịp để du khách ghi lại những tấm hình lưu niệm vô cùng ấn tượng tại lễ hội này.Lễ hội Ooc om bok độc đáo ở Sóc Trăng


nguồn internet


 
bình luận 0 Lượt xem 28375

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83503
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com