Những điểm du lịch hấp dẫn ở Sóc Trăng

  Cập nhật: Ngày 19 tháng 05, 2021         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Sóc Trăng là sự kết hài hòa văn hóa của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer cùng với người Chăm bản địa, sự đa dạng văn hóa đã tạo nên sự hấp dẫn của Sóc Trăng, để khám phá vùng đất nơi đây, chúng tôi giới thiệu những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Sóc Trăng cho bạn tham khảo.


Khach-san-que-toi-soc-trang-02996296296, du lich soc trang


CHỢ NỔI NGÃ NĂM


Chợ là giao điểm của năm con sông đi năm ngả, rất nhộn nhịp. Du khách sẽ được tìm hiểu lối sinh hoạt của người dân với cảnh mua bán sầm uất trên xuồng ghe. Đây là dịp để bạn thưởng thức những trái cây đặc sản của miền sông nước.


DI TÍCH LỊCH SỬ VÀ NHỮNG NGÔI CHÙA NỔI TIẾNG


ở Sóc Trăng có rất nhiều các công trình kiến trúc cổ xưa mang đậm dấu ấn lịch sử như chùa Tầm Vu có niên đại gần 350 năm, với công trình kiến trúc nghệ thật độc đáo đặc trưng của người Khmer nam bộ. Ngoài ra còn có chùa Dơi, chùa Đất Sét...


Chùa Dơi


Đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất Sóc Trăng và các tỉnh miền tây nam bộ. Chùa Dơi hay còn gọi là chùa Mã Tộc hay chùa Mahatup, tọa lạc ở đường Mai Thanh Thế, khóm 9, phường 3, TP Sóc Trăng.


Ngôi chùa đã được xây dựng từ thế kỷ 16, là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu cho Phật giáo Nam tông Khmer Nam Bộ. Không những vậy chùa còn là nơi cư ngụ của hàng vạn con Dơi lạ và có một nghĩa trang đặc biệt dành cho lợn 5 móng.


Điểm du lịch Sóc Trăng hấp dẫn: Chùa Dơi, ngôi chùa nổi tiếng nhất Sóc Trăng.

 

Từ hàng trăm năm nay, khuôn viên rộng trên 3ha với nhiều cây cổ thụ là điểm trú ngụ của hàng ngàn con dơi lớn như dơi quạ, dơi ngựa, có con nặng trên một kg, sải cánh dài hơn 1,5m nên người dân địa phương quen gọi là chùa Dơi.


Ban ngày, dơi treo lủng lẳng trên các nhành cây, tối đến bay đi kiếm ăn xa hàng chục km cho tới hừng sáng mới lại bay về chùa. Chính vì thế, du khách đến thăm chùa Dơi khá đông. Vào những ngày cuối tuần, lượng khách đến chùa có khi gây kẹt xe trên tuyến đường vào gần một km.


Chùa Sà Lôn: Chùa này còn được gọi bằng cái tên khác là chùa Chén Kiểu Nằm trên quốc lộ 1A, cách thành phố Sóc Trăng 12km, hướng từ thành phố Sóc Trăng đi Bạc Liêu. Nét đặc sắc ở ngôi chùa là sử dụng những mảnh bát (chén), đĩa sứ ốp lên tường trang trí cho ngôi chùa, bởi vậy chùa còn được gọi là chùa Chén Kiểu.


Chùa Đất Sét: Trên 163A, đường Lương Đình Của, thành phố Sóc Trăng. Các tác phẩm tượng Phật, linh thú, đỉnh trầm, bảo tháp… được tạo ra từ đất sét rất tinh tế. Đến đây chắc hẳn bạn phải trầm trồ về sự tài hoa của những nghệ nhân tạo ra.


Chùa Kh’leang: Ở số 71 đường Mậu Thân, khóm 5, phường 6, thành phố Sóc Trăng. Đây là ngôi chùa cổ nhất ở Sóc Trăng, có tuổi thọ gần 500 năm. Chùa Kh’leang được xây dựng vào khoảng năm 1533, gắn liền với những truyền thuyết về địa danh Sóc Trăng.


KHU CĂN CỨ TỈNH ỦY


được xây dựng trong những năm đầu kháng chiến chống Pháp. Toàn khu di tích được đặt trong rừng tràm với tổng diện tích 20.000 ha, được bao bọc bởi một hệ thống sông ngòi, xung quanh là cây lá xanh mướt.


BẢO TÀNG KHMER


Bảo tàng trưng bày nhiều hiện vật quý, phản ánh đời sống văn hóa vật chất và tinh thần của người Khmer qua nhiều thế hệ như: trang phục, kiến trúc nhà ở, chùa chiền, nhạc cụ.


VƯỜN CÒ TÂN LONG


Đây nơi trú ngụ của hàng nghìn con cò và một số loài chim trong một khu vườn rộng lớn. Thú vị nhất là sáng sớm hay chiều về được ngắm những cánh cò bay lượn, tận hưởng không gian yên bình.


SỰ KIỆN, LỄ HỘI Ở SÓC TRĂNG


Lễ hội Ooc Om bok và đua ghe ngo vào tháng 9 âm lịch hàng năm, người dân ở đây sẽ thả đèn nước, một hoạt động quan trọng trong lễ hội Ooc Om bok và đua ghe ngo. Đèn nước thường là một chiếc bè làm từ cây chuối hoặc tre được lắp ghép thành chiếc thuyền với nhiều hoa văn trang trí lộng lẫy bên trong thắp nhiều đèn cầy. Lễ vật cúng thường là gạo, muối và các loại sản vật và trái cây, người dân cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Lễ hội này luôn hấp dẫn khách du lịch.


ĐI DU LỊCH SÓC TRĂNG LÚC NÀO ?


Sóc Trăng mùa nào cũng đẹp, du khách có thể đến du lịch Sóc Trăng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Khí hậu ở Sóc Trăng chia thành 2 mùa là mùa khô và mùa mưa, mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình hàng năm là khoảng 26,8 0oC, ít khi bị bão lũ.


Ngoài ra trong năm còn có hai lễ hội lớn là lễ hội Ooc-Om-Bok và đua ghe ngọ, tổ chức vào tối 14 và ngày 15 tháng 10 (âm lịch). Đây là dịp du khách khắp nơi thường tụ hội về đây để tham gia một trong những lễ hội lớn và đặc trưng của Sóc Trăng.


ĐI DU LỊCH SÓC TRĂNG BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ ?


ĐI ĐẾN SÓC TRĂNG


Từ Tp Hồ Chí Minh: Từ TpHCM bạn có thể đến Sóc Trăng bằng đường bộ, bạn có thể đi xe máy, xe du lịch cá nhân hoặc đi xe khách tại bến xe miền tây.


Xe khách: Các bạn thể mua vé xe ở bến xe miền Tây, giá vé từ TpHCM đến Sóc Trăng từ 160k – 200k VND, thời gian đi khoảng 4 tiếng.


Xe máy hoăc xe du lịch cá nhân: Sóc Trăng cách Sài Gòn 240km, bạn có thể đi từ Sài Gòn – cầu Cần Thơ, qua cầu Cần Thơ rẽ trái, chạy thêm khoảng 70 km nữa là tới Sóc Trăng. Lưu ý nếu bạn đi xe máy sẽ mất nhiều thời gian, vì thế bạn nên đi vào lúc sáng sớm trời mát mẻ.


Từ Hà Nội: Từ Miền bắc hoặc Miền Trung, bạn đi đến TpHCM, sau đó đi đến Sóc Trăng như hướng dẫn ở trên. Lưu ý, bạn nên đi đến TpHCM vào buổi sáng, buổi chiều bạn đi từ TpHCM đến Sóc Trăng để tránh phải nghỉ đêm ở TpHCM.


ĐI LẠI Ở SÓC TRĂNG


Taxi: Các hãng taxi ở TP Sóc Trăng: Taxi Mai Linh: (079) 3621621 ; Taxi Sóc Trăng: 079 3838383


Xe máy, xe ôm: Đây là phương tiện tiện lợi và cơ động nhất để đi lại. Bạn có thể liên hệ (hoặc thỏa thuận) với các khách sạn để thuê. Giá thuê dao động 120.000 – 200.000 đ/ngày. Giá xe ôm đi lại tại Sóc Trăng cũng tương đối rẻ tuy nhiên bạn vẫn nên thỏa thuận giá cả trước khi đi.


Tàu, thuyền: để tham quan chợ nổi, các cồn bạn phải đi bằng tàu, thuyền.Tùy theo nhu cầu và túi tiền, các bạn chọn tàu thuyền phù hợp.


Xe bus: các tuyến xe buýt tại Sóc Trăng khá phong phú có các tuyến:


+ Tuyến 1: TP. Sóc Trăng – Thạnh Trị – Ngã Năm
+ Tuyến 2: TP. Sóc Trăng – Châu Thành – Thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang)
+ Tuyến 3: TP. Sóc Trăng – Long Phú
+ Tuyến 4: TP. Sóc Trăng – Mỹ Xuyên – Kinh Ba (Trần Đề)
+ Tuyến 5: TP. Sóc Trăng – Kế Sách
+ Tuyến 6: TP. Sóc Trăng – Mỹ Tú
+ Tuyến 7: TP. Sóc Trăng – Vĩnh Châu
+ Tuyến 8: Tp. Sóc Trăng – Đại Ngãi-An Lạc Thôn


LỊCH TRÌNH THAM KHẢO CHO BẠN


Ngày 1: Tham quan chợ nổi Ngã Năm, vườn cò Tân Long, chùa Chén Kiểu, chùa Ðất Sét, điểm dừng chân Tân Huê Viên, chùa Dơi, Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng, phòng Trưng bày Văn hóa Khmer, thưởng thức chương trình biểu diễn văn nghệ của Đoàn nghệ thuật Khmer tỉnh Sóc Trăng.


Lịch trình tham khảo, ngày 1:Chợ nổi Ngã Năm, vườn cò Tân Long, các ngôi chùa và bảo tàng.


Tham quan chùa dơi.


Ngày 2: Tham quan Nhà Trưng bày Khu Di tích lịch sử đón Ðoàn tù chính trị Côn Đảo, chùa Kh’leang, điểm du lịch xanh cồn Mỹ Phước.


Lịch trình tham khảo, ngày 2: Khu Di tích lịch sử đón Ðoàn tù chính trị Côn Đảo, chùa Kh’leang, cồn Mỹ Phước.


Ngày 3: Tham quan chùa Bốn Mặt, làng nghề đan đát xã Phú Tân, Chùa La Hán, Hồ Nước Ngọt.


Lịch trình tham khảo, ngày 3: chùa Bốn Mặt, làng nghề đan đát xã Phú Tân, Chùa La Hán, Hồ Nước Ngọt.


Nguồn dulich24


 
bình luận 0 Lượt xem 22368

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83515
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com