11 mẹo khi đi du lịch giúp bạn không còn lo lắng và cảm thấy mọi thứ luôn trong tầm kiểm soát

  Cập nhật: Ngày 22 tháng 02, 2021         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Hãy khiến kỳ nghỉ của bạn trở nên nhẹ nhàng với những mẹo và gợi ý dưới đây để bạn có thể tập trung vào việc khám phá những vùng đắt mới và tạo những kỷ niệm đáng nhớ.

 

Nhưng du lịch cũng có thể là thời điểm mà sẽ gây cho bạn nhiều áp lực cũng như là cơ hội cho những sai lầm xảy ra.



Để đảm bảo cho chuyến đi của bạn không bị căng thẳng và bạn có thể tận hưởng nó nhiều nhất có thể, sau đây là 11 mẹo mà mọi du khách thông thái đều cẩn phải biết:


1. Sao chép


Khi ở nước ngoài, bạn sẽ phải luôn mang theo hộ chiếu đi khắp mọi nơi, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể sẽ đánh mất nó hoặc bị mất trộm.


Vì vậy, hãy làm bản sao hộ chiếu của bạn (trang có ảnh và thông tin của bạn và trang có visa của bạn), các thẻ xác minh thông tin cá nhân khác mà bạn mang theo (bằng lái xe, chứng minh thư) và thông tin đặt vé máy bay và khách sạn của bạn và mang theo những bản sao đó thay vì bản gốc. Lưu trữ bản sao của bạn trong hành lý xách tay, nhưng đừng để chúng cùng nơi với giấy tờ gốc của bạn. Và khi đến nơi thì hãy cất bản gốc thật cẩn thận trong khách sạn.


2. Cuộn đồ


Quần áo được cuộn chiếm ít không gian trong vali hơn so với khi gấp, và cuộn cũng giúp cho quần áo đỡ bị nhàu. Nếu có đồ bị bẩn khi bạn đi xa, hãy rửa sạch nó và phơi qua đêm chỗ mà có gió điều hòa mạnh nhất; thường nó sẽ khô vào buổi sáng


3. Cho vào túi zip


Hãy mang nhiều nhiều túi Ziploc lớn. Túi zip rất thích hợp để giữ dây, bộ sạc – bất cứ thứ gì mà bạn không muốn nó bị rối. Túi zip còn dùng để đựng quần áo chưa khô hẳn hoặc quần áo bẩn của bạn!


Những chiếc túi đó cũng có thể giúp quá trình lên máy bay của bạn tiện lợi hơn. Để tất cả những đồ bạn sẽ dùng trên máy bay – hộ chiếu, sách, tai nghe, v.v. – vào một chiếc túi Ziploc to và cất nó vào cuối cùng để nó có thể ở trên cùng của túi xách của bạn. Khi đã lên máy bay, bạn có thể lấy túi Ziploc ra và để vào túi ghế, rồi cất hành lý lên chỗ để đồ ở trên đầu, bạn sẽ không còn phải phiền phức khi cố gắng tìm son dưỡng hay tai nghe trong khi ai đó đang đợi bạn vào chỗ ngồi của mình.


4. Bắt đầu từ dưới lên


Cất giày của bạn trong một túi nhỏ ở dưới cùng của vali gần bánh xe. Bằng cách này, nó sẽ không đè lên hay làm bẩn các món đồ khác.


5. Mang theo phụ kiện


Hãy chuẩn bị một chiếc gối kê cổ tốt cho chuyến bay. Bạn sẽ không muốn thức dậy với một cái cổ cứng ngắc vì ngủ sai tư thế đâu. Nó cũng sẽ có ích trong trường hợp gối ở khách sạn của bạn không đủ thoải mái.


6. Đừng chạy trốn khỏi nhà


Đừng vô tình sử dụng dữ liệu chuyển vùng khi bạn đi xa; hãy đặt báo thức để tắt dữ liệu khi bạn hạ cánh tại điểm đến của mình. Hãy đảm bảo rằng bạn nhớ cân nhắc cả yếu tố thời gian để không quên việc đó.


7. Nạp nhiên liệu, nạp năng lượng


Hãy uống nhiều nước trên máy bay. Không khí khô và áp suất trên máy bay sẽ nhanh chóng làm bạn mất nước.


Nếu bạn không uống đủ nước, khi hạ cánh bạn sẽ cảm thấy khó chịu và uể oải. Và thử dùng nước ép cà chua với một chút muối; chắc chẳng bao giờ bạn uống món đó khi ở dưới mặt đất cả, nhưng có thể nó sẽ là món nước ngon nhất bạn có thể uống trong các chuyến bay.


8. GPS kiểu cổ điển


Ngay sau khi đến phòng khách sạn, bạn nên lấy một hộp diêm hoặc bất cứ thứ gì có tên và địa chỉ khách sạn trên đó, và giữ nó trong túi bạn sẽ sử dụng khi ra ngoài. Nếu chẳng may bạn bị lạc, bạn có thể cho tài xế taxi xem bao diêm đó thay vì cố gắng giải thích nơi bạn muốn đến.


9. Sạch sẽ và tươi mới


Nếu bạn đang ở tại một khách sạn vẫn cung cấp các đồ dùng vệ sinh cái nhân theo các lọ nhỏ, hãy bỏ tất cả các lọ nhỏ đó, bao gồm cả những thứ mà bạn mới sử dụng, trước khi bạn rời khỏi phòng trong ngày. Dịch vụ phòng sẽ mang đến cho bạn những lọ mới, nó sẽ rất tiện trong những chuyến đi khi bạn ở tại một khách sạn ít tiện nghi hơn. Và sau đó chỉ cần tiếp tục sử dụng những thứ bạn đã mở trong ngày đầu tiên!


Nghỉ lễ cũng là đợt thích hợp để dùng hết các món đồ vệ sinh cá nhân gần hết của bạn. Cho chúng trong túi đồ dùng vệ sinh cá nhân của bạn cho chuyến đi và sử dụng nốt. Sau đó bỏ những lọ đó để tiết kiệm diện tích hành lý trên chuyến bay về. Này, chỗ trống mới đó là để dành cho quà lưu niệm!


10. Thực sự phổ biến


Quên cục cắm sạc điện thoại? Sạc thiết bị của bạn thông qua cổng USB ở phía sau TV. Đơn giản.


11. Tập trung tại một điểm


Sẽ có lúc trong chuyến đi của bạn mà các thành viên trong gia đình hay bạn bè của bạn sẽ muốn làm những điều khác nhau. Khi bạn đến một địa điểm, chọn ra một điểm để tập trung và hẹn thời gian gặp lại để mỗi người có thể tự đi ra ngoài và làm gì họ muốn.


Bên cạnh đó, điểm gặp mắt đó cũng có thể là điểm để đến khi có ai bị lạc, như vậy bạn sẽ biết nơi đi đâu tìm khi có người nào đó bị lạc.


Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!


Người dịch: Minh Đức (SSDH)/sansangduhoc

 
bình luận 0 Lượt xem 23854

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83516
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com