Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Trăng mà bạn nên bỏ túi ngay

  Cập nhật: Ngày 10 tháng 04, 2019         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Sóc Trăng được nhiều người đánh giá là tỉnh có phong cảnh thiên nhiên đẹp nhất tại đồng bằng sông Cửu Long. Đây cũng chính là lý do mà du lịch Sóc Trăng trong những năm gần đây luôn có sự phát triển rất mạnh mẽ. Sóc Trăng là nơi có sự giao thoa văn hóa giữa nhiều dân tộc khác nhau như hoa – kinh – khmer và người Chăm. Không chỉ vậy, Sóc Trăng còn sở hữu rất nhiều những địa danh du lịch nổi tiếng và nền văn hóa ẩm thực của Sóc Trăng cũng vô cùng phong phú và đa dạng. Và trong bài viết này, Du Lịch Việt Nam sẽ giới thiệu đến các bạn những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Trăng mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây.


những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Trăng


Du lịch Sóc Trăng hấp dẫn du khách với văn hóa Khmer độc đáo


Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Trăng


Chợ nổi Ngã Năm


Nói đến danh sách những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Trăng thì có lẽ chợ nổi Ngã Năm sẽ là cái tên đầu tiên mà mọi người nghĩ đến. Đây là một khu chợ nổi miền sông nước cực kì nổi tiếng. Sở dĩ chợ được gọi là chợ nổi Ngã Năm là vì chợ họp tại giao điểm của 5 con sông lớn tỏa ra năm ngả khác nhau. Chợ thuộc địa bàn thị trấn Ngã Năm, huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng. Tại đây bạn có thể tìm mua được đủ mọi loại mặt hàng khác nhau đặc biệt là những loại hoa quả tươi ngon của miền sông nước. Điều quan trọng của khách du lịch khi đến chợ nổi Ngã Năm không phải là mua sắm mà là để khám phá thêm về văn hóa chợ nổi, tìm hiểu thêm về cuộc sống của những con người nơi đây.


những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Trăng

 


Chùa Dơi


Chùa Dơi cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Trăng. Đây là một ngôi chùa cổ kính được thiết kế và xây dựng theo phong cách kiến trúc đặc trưng của đồng bào dân tộc Khmer tại Sóc Trăng. Chùa có địa chỉ là số 73B, đường Lê Hồng Phong, phường 3, thành phố Sóc Trăng. Mặc dù chùa đã được xây dựng từ thế kỉ thứ XVI. Trải qua hàng trăm năm, qua những dấu mốc lịch sử quan trọng của dân tộc nhưng ngôi chùa này vẫn giữ được sự nguyên vẹn và vẻ đẹp của nó. Một điều đặc biệt mà du khách sẽ dễ dàng nhận ra khi tham quan ngôi chùa này đó là có rất nhiều dơi treo mình đậu trên những cây trong chùa. Có lẽ đó cũng chính là lý do mà người ta đặt tên cho ngôi chùa này là chùa Dơi.


những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Trăng

 


Tham quan bảo tàng Khmer


Nếu như bạn muốn tìm hiểu một cách kĩ hơn về lịch sử, văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer tại Sóc Trăng thì không có sự lựa chọn nào lý tưởng hơn đó là đến tham quan bảo tàng Khmer. Bảo tàng này nằm ở phường 6, thị xã Sóc Trăng. Bảo tàng Khmer cũng được thiết kế và xây dựng tương tự như những ngôi chùa Khmer. Bên trong bảo tàng hiện đang trưng bày rất nhiều những hình ảnh, tư liệu, hiện vật phản ánh đời sống tinh thần cũng như cuộc sống thường ngày của bà con dân tộc Khmer.


những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Trăng

 


Vườn cò Tân Long


Sóc Trăng là một tỉnh có điều kiện về tự nhiên khá thuận lợi, thích hợp cho nhiều loài động vật sinh sống và phát triển. Một trong những loài rất đặc trưng và có rất nhiều tại Sóc Trăng đó chính là cò. Vườn cò Tân Long cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Trăng với rất nhiều loài cò quý hiếm.


những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Trăng


Vườn cò Tân Long nằm ở xã Long Bình, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng và được gia đình ông Huỳnh Văn Mười quản lý. Đến tham quan vườn cò Tân Long, bạn sẽ được hòa mình vào một không gian thiên nhiên thoáng đãng, rộng lớn và yên bình, được có cơ hội ngắm nhìn những chú cò trắng muốt đang bay lượn trên bầu trời, được lắng nghe tiếng hót thánh thót của những chú chim. Tất cả như kết hợp lại tạo thành một bản giao hưởng đem lại cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên được.


Chùa Chén Kiểu


Sóc Trăng là một tỉnh có rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng. Nhưng ngôi chùa nổi tiếng nhất, đặc biệt nhất tại Sóc Trăng đó chính là chùa Chén Kiểu. Chùa đặc biệt không phải vì rộng lớn hay kiến trúc hoành tráng mà đặc biệt bởi những chén, đĩa sứ đầy màu sắc được ốp lên tường của ngôi chùa để trang trí. Nếu có dịp đến thăm ngôi chùa này thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng với nó đấy.


những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Trăng


Chùa Đất Sét


Chùa Đất Sét cũng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng tại Sóc Trăng nằm ở số 286 đường Tôn Đức Thắng, phường 5, thành phố Sóc Trăng. Đây là một ngôi chùa cổ với hơn 200 năm tuổi. Chùa nổi tiếng khắp nơi với hơn 1900 pho tượng phật, 200 linh thú, bảo tháp và lư hương,… Đặc biệt trong chùa cho 2 cây nến khổng lồ nặng hơn 200kg và đã được thắp sáng hàng chục năm nay vẫn chưa hết. Ngoài ra khuôn viên chùa còn nhiều công trình khác như Tháp Đa Bảo với 13 tầng.


những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Trăng


Phan Thế Hoàng/dulichvietnam


 
bình luận 0 Lượt xem 5034

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83512
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com