Mẹo chọn trang phục và bảo vệ sức khỏe cho bé khi đi du lịch xứ lạnh

  Cập nhật: Ngày 13 tháng 08, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Đảm bảo đủ ấm trong những không gian chơi cho trẻ, giữ ấm bụng, không thể thiếu áo khoác và quần dài... là những bí kíp chọn trang phục và bảo vệ sức khỏe cho trẻ khi đi du lịch xứ lạnh mà các bậc phụ huynh cần biết.


Nếu gia đình bạn đang chuẩn bị đi du lịch ở xứ lạnh, hãy chú ý đến việc giữ ấm để bảo đảm sức khỏe cho trẻ trong suốt chuyến đi và tận hưởng trọn vẹn hành trình thú vị.

Đảm bảo đủ ấm trong những không gian chơi của trẻ

 

Để trẻ có thể tham gia các hoạt động ở xứ lạnh, các bậc cha mẹ và người chăm sóc trẻ cần đảm bảo đủ ấm cho những không gian chơi của trẻ. Hạn chế cho trẻ chơi bên ngoài trời lạnh quá lâu, không để trẻ chơi ở khu vực gió lạnh,...Chưa hết, phải đảm bảo không gian ngủ của trẻ cũng cần thoáng khí, đủ độ ẩm và tránh gió lùa để trẻ có thể hít thở và có giấc ngủ ngon.



 

Giữ ấm bụng


Đối với trẻ nhỏ, phần bụng cực kỳ quan trọng bởi bé rất dễ bị đau bụng, tiêu chảy và các triệu chứng khác. Chính vì vậy, bảo vệ bụng bé cũng giống như đang bảo vệ dạ dày. Khi bụng được giữ ấm, dạ dày sẽ hoạt động bình thường giúp bé tăng cường tiêu hóa và hấp thu tốt thức ăn.

 

Cách tốt nhất để chuẩn bị trang phục và bảo vệ sức khỏe cho trẻ là bậc phụ huynh nên cho bé mặc yếm dày kết hợp với áo tay dày hoặc mặc cho bé bộ quần áo có cấu trúc giống tạp dề hay có thể quấn 1 lớp khăn mỏng quanh bụng rồi mới măc quần áo. Song ba mẹ nên quấn vừa phải, nếu quấn quá chặt sẽ khiến bé thấy khó chịu và rất khó khăn trong việc cử động và di chuyển, cản trở những hoạt động của trẻ. Ngược lại, nếu quấn quá lỏng sẽ rất dễ bị tuốt ra ngoài và không giữ được nhiệt cho trẻ. Khi bé ngủ, bạn vẫn có thể quấn khăn để đề phòng bé đạp chăn sẽ bị hở bụng.


Bảo vệ bàn chân


Bàn chân trẻ là một trong những bộ phận quan trọng cần bảo vệ. Bởi bàn chân là nơi tập hợp rất nhiều dây thần kinh và là cơ quan nhạy cảm nhất với sự thay đổi của môi trường bên ngoài. Ngoài ra,n ếu chân không được giữ ấm sẽ gây nên nhiều tác động đến hô hấp và tuần hoàn máu, và điều này với một trẻ nhỏ thì rất nguy hiểm.

 

Bên cạnh việc mang tất, đi giày, bậc cha mẹ cần nên rửa sạch và ngâm chân cho bé trong nước ấm trước khi đi ngủ. Nhanh chóng lau hoặc dùng máy sấy khô sau khi ngâm để ngăn ngừa cảm lạnh, việc này khiến bé dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Còn nếu đi du lịch xứ lạnh gặp trời mưa hoặc bé bị ướt chân vào ban ngày, cần chắc chắn bàn chân của bé sẽ được làm khô và giữ ấm kịp thời. Cũng không nên ngâm chân quá lâu trong ngày mưa lạnh để tránh bé bị cảm.


Không nên mặc quá nhiều quần áo


Ba mẹ thường mặc cho con nhiều lớp áo vì sợ con nhỏ bị lạnh khi đi du lịch. Tuy nhiên, điều này chưa chắc đã tốt cho bé bởi vì mặc quá mặc quá nhiều quần áo trước hết làm cho bé rất khó cử động tay chân. Hơn nữa trẻ em thích vui chơi, chạy nhảy khiến cơ thể tiết ra rất nhiều mồ hôi thấm vài những lớp áo bên trong và rất khó thoát hơi ra ngoài do có quá nhiều lớp và thấm ngược trở lại vào da khiến bé dễ bị cảm lạnh.

 

Để có thể chọn những trang phục đúng chuẩn cho bé đi du lịch xứ lạnh bạn có thể đến các cửa hàng bán quần áo trẻ em để nhân viên tư vấn tận tình.


Mang theo áo khoác và quần dài cho trẻ


Đến du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản vào mùa thu, mùa đông thì bạn nên chuẩn bị áo khoác và quần dài cho trẻ. Khi cho bé ra ngoài để chơi các trò chơi vận động hoặc nô đùa, chạy nhảy thì từ nhà ra đến chỗ chơi vẫn phải mặc đủ ấm cho bé. Khi đến nơi, đợi một lát bạn mới có thể cởi bớt quần áo để bé vận động thoải mái hơn.

 

Ngoài ra, khi bé vừa ngủ dậy, bạn không nên cho bé chạy thẳng ra ngoài trời để chơi đùa hay làm việc gì khác mà phải mặc cho bé một chiếc áo khoác mỏng rồi đợi cho cơ thể bé thích nghi với nhiệt độ trong phòng mới cho bé ra ngoài chơi.

 

quetoi.com.vn

 
 
bình luận 0 Lượt xem 8578

Bài viết liên quan

7 mẹo chỉ người đi máy bay thường xuyên mới biết

Cập nhật: 27/03/2024

Nhiều người có thể không biết ghế ngồi cạnh cửa sổ thường mát mẻ hơn hay thời gian bay lý tưởng nhất là vào buổi sáng.

Xem chi tiết »

8 mẹo vàng khi đặt phòng khách sạn

Cập nhật: 26/03/2024

Dưới đây là 8 mẹo vàng và những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bấm nút 'Đặt ngay'.

Xem chi tiết »

Bí kíp dùng khăn tắm ở khách sạn để bảo đảm an toàn

Cập nhật: 25/03/2024

Việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn sẽ được an toàn nếu bạn tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết dưới đây.

Xem chi tiết »

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: 23/03/2024

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Không chỉ giúp bạn có được một chuyến đi chơi thuật lợi mà còn tận hưởng một Vậy thì hãy để chúng tôi trả lời giúp bạn qua bài viết sau đây nhé!

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 83517
Đang truy cập: 2
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com