Mẹo hay chống buồn ngủ khi đi du lịch mà du khách nên tham khảo

  Cập nhật: Ngày 13 tháng 03, 2021         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Đang tham quan cảnh đẹp mà cơn buồn ngủ ập đến không đúng lúc gây cho bạn bao nhiêu phiền toái, đặc biệt với các nước xa xôi khi lệch múi giờ thì tình trạng ngày đêm lẫn lộn và buồn ngủ là điều không tránh khỏi. Hãy tham khảo những mẹo hay chống buồn ngủ khi đi du lịch sau đây để có chuyến đi hoàn hảo.

 

Nguyên nhân dẫn đến buồn ngủ khi đi du lịch hay thường gọi là chứng rối loạn giấc ngủ là bạn bị jet lag (hội chứng lệch múi giờ), tâm lý lo lắng hoặc quá phấn khích hay đơn giản chỉ là vì lạ chỗ. Giấc ngủ luôn đóng vai trò quan trọng, bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống tích cực. Vậy làm gì để tránh bị mất ngủ trong chuyến du lịch?

 

Đầu tiên, hãy luôn mang theo một số vật dụng sau để hỗ trợ cho giấc ngủ xa nhà: đồ bịt tai để tránh bị những tiếng ồn làm phiền, mặt nạ che mắt để tránh ánh sáng và tai nghe chất lượng cao để tận hưởng những bản nhạc quen thuộc.

 

Bên cạnh đó, bạn có thể mang một chiếc chăn nhỏ và tinh dầu hoa oải hương hay tinh dầu cam. Hai loại tinh dầu này có tác dụng rất tốt để xoa dịu thần kinh, mang lại tinh thần sảng khoái, thư thái.

 

 

Ngoài chuẩn bị các dụng cụ hỗ trợ, điều quan trọng nhất bạn cần đảm bảo là chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng. Trong đó, các thực phẩm giàu magne và kali là yếu tố chính giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ. Ngoài ra, hai chất này cũng giúp giảm các chứng đau cơ, co cứng.

 

Một số thực phẩm giàu magne và kali bao gồm những loại rau màu xanh, cá, các loại hạt, chuối, trái bơ, đậu trắng, nước dừa.

 

Bạn cũng nên tránh ăn các món có quá nhiều đường và chất béo trước khi đi ngủ. Cơ thể cố gắng tiêu hoá những thức ăn này có thể sẽ khiến bạn khó chịu và mất ngủ.

 

Đừng quên bổ sung DHA, một axit béo omega-3 quan trọng được tìm thấy khắp cơ thể, đặc biệt là ở não, võng mạc và tim. DHA giúp giải phóng và điều hòa melatonin, một hoocmon giúp kiểm soát giấc ngủ.

 

Bên cạnh chế độ ăn uống, lối sinh hoạt cũng có ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu đang quá vui hay quá căng thẳng trong chuyến đi, bạn cần làm chủ cảm xúc của mình và cân bằng lại. Đừng suy nghĩ quá nhiều vì điều này vô tình khiến bạn khó ngủ.


Một “mẹo” khác bạn cũng có thể áp dụng là tập thở vào ban đêm. Bạn chỉ cần nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu bằng mũi, giữ trong 5 đến 10 giây rồi thở ra bằng miệng. Lặp lại quá trình này 5 lần. Bạn sẽ thấy thư thái và thoải mái hơn.

 

Một số người có thói quen tập thiền hoặc yoga trước khi ngủ. Đây là cách tuyệt vời để thư giãn cơ thể. Tập trung vào hơi thở và dẹp bỏ bớt những suy nghĩ, để tâm trí trống trải sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.

 

Điều cuối cùng cần nhớ là đừng sử dụng điện thoại trước khi ngủ. Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại sẽ ức chế sự bài tiết melatonin.

 

Nếu sử dụng điện thoại để đặt đồng hồ báo thức, hãy đặt trên kệ hoặc bên cạnh giường thay vì đặt dưới gối. Bạn cũng nên tắt các thiết bị điện tử khác ở xung quanh vì chúng dễ phát ra bức xạ điện từ gây hại.

 

Chúc bạn có một chuyến du lịch tỉnh táo và sảng khoái nhất!

 

quetoi.com.vn

 
bình luận 0 Lượt xem 21696

Bài viết liên quan

Nên làm gì khi khách sạn không có lễ tân

Cập nhật: 19/03/2024

Dưới đây là một số mẹo mà nhiều du khách tích lũy được về cách chuẩn bị cho những điều tệ nhất bất ngờ xảy ra, khi mà gọi cho quầy lễ tân không còn là một giải pháp.

Xem chi tiết »

Những mẹo nhỏ khi đi du lịch không phải ai cũng biết

Cập nhật: 18/03/2024

Trước những chuyến đi bạn cần lên kế hoạch và chuẩn bị rất nhiều thứ để có được một hành trình trọn vẹn.

Xem chi tiết »

6 bí quyết giữ nhà tắm luôn sạch thơm như khách sạn 5 sao

Cập nhật: 15/03/2024

Vệ sinh nhà tắm như thế nào để căn phòng luôn được sáng bóng, thơm tho là điều mà nhiều gia đình quan tâm.

Xem chi tiết »

3 bước dọn gối phồng căng như trong khách sạn

Cập nhật: 15/03/2024

Để những chiếc gối phồng căng đẹp đẽ, bạn cần một số mẹo nhỏ mà nhân viên khách sạn thường áp dụng.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 82987
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com