3 thao tác tránh nhiễm khuẩn khi du lịch xứ lạ

  Cập nhật: Ngày 08 tháng 08, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu 3 thao tác tránh nhiễm khuẩn khi đến du lịch xứ lạ.

 

 

1. Luôn dùng nước sạch


Bạn nên uống nước và đánh răng bằng nước đóng chai. Một lưu ý khác như là không mở miệng khi đang tắm vòi sen hay bơi lội trong hồ.

 

2. Dùng thuốc tiêu hóa có chứa hoạt chất bismuth subsalicylate


Trong nghiên cứu được công bố vào năm 1987, Tiến sĩ DuPont và các cộng sự đã khẳng định, dùng bốn viên thuốc trong một ngày sẽ giúp giảm được 65% tỷ lệ nguy cơ phát sinh bệnh tiêu chảy .

 

Trong chuyến đi đến Indonesia,Việt Nam, Peru, Thái Lan, Ấn Độ và Nepal, tôi đã dùng một liều nhỏ hơn và hoàn toàn không bị nhiễm bệnh dù ăn salad và nhiều loại trái cây khác nhau.

 

Khi ở Ấn Độ và Nepal , một người bạn đồng hành của tôi cũng dùng loại thuốc này. Chúng tôi là những người duy nhất trong đoàn còn khỏe mạnh, dù vẫn sử dụng các loại thực phẩm mà những người khác tránh xa.

 

Nếu muốn sử dụng liều lớn hơn của tiến sĩ DuPont, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên dùng thực phẩm được nấu chín và còn nóng.

 

Hãy rửa thật sạch rau củ với nước khoáng đóng chai và bóc vỏ trái cây trước khi ăn. Bạn đừng quên thường xuyên rửa sạch tay nhất là trước khi ăn với cồn hay xà phòng để loại bỏ các vi khuẩn.

 

3. Tìm hiểu kỹ các thông tin y tế trước khi lên đường


Bạn nên cập nhật tất cả thông tin mới nhất về tình hình cho khách du lịch tại trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh dịch của đất nước nơi bạn ghé thăm.

 

Một chuyến đi có trẻ nhỏ không thể thiếu được kem chống nắng, kem đuổi côn trùng, thuốc mỡ , kháng sinh, băng tay cá nhân , thuốc chống say sóng và say tàu xe.

 

Để bọn trẻ không bị tụ máu trên các chuyến bay dài, cha mẹ nên đặt chỗ ngồi cho trẻ gần lối đi để chúng có thể đứng lên đi lại. Điều này cũng giúp cho đầu gối và mắt cá chân của con được vận động liên tục.

 

Mặc dù nguy cơ tụ máu thường rất nhỏ nhưng bạn cũng không nên chủ quan. Những người trên 40 tuổi, phụ nữ mang thai hoặc người thân đã có tiền sử mắc chứng tụ máu sẽ rất dễ gặp phải hiện tượng này. Các loại thuốc có chứa thành phần estrogen cũng sẽ làm nguy cơ tăng cao. Hãy tìm hiểu thêm và hỏi bác sĩ về vấn đề này.

 

Ngay cả khi đi du lịch một mình, đừng quên mua bảo hiểm và chuẩn bị mang theo đầy đủ các loại thuốc cần thiết, bởi không ai biết rõ chuyện gì sẽ xảy ra.

 

Hãy mang theo giấy khám sức khỏe hoặc toa thuốc của căn bệnh bạn đang chữa trị và một số thuốc dự phòng, trong trường hợp chuyến đi bị kéo dài.

 

4. Một số lưu ý khác


Bạn không nên bơi lội trong các hồ nước ngọt không được đảm bảo vệ sinh. Nhiều loài động vật rất đáng yêu nhưng bạn cũng hãy đề phòng nên giữ khoảng cách với chúng. Không tùy ý chạm hay cho chúng ăn vì một số có thể mang rất nhiều mầm bệnh dại. Nếu bị động vật cắn, bạn cần rửa ngay lập tức vết thương với xà phòng và đưa đến bác sĩ sau đó nếu có thể. Nếu bạn đang muốn chinh phục được độ cao trên 2.000 m, hãy xin ý kiến bác sĩ khi bạn đã có tiền sử mắc chứng bệnh sợ độ cao.

 

quetoi.com.vn

 
bình luận 0 Lượt xem 9773

Bài viết liên quan

Nên làm gì khi khách sạn không có lễ tân

Cập nhật: 19/03/2024

Dưới đây là một số mẹo mà nhiều du khách tích lũy được về cách chuẩn bị cho những điều tệ nhất bất ngờ xảy ra, khi mà gọi cho quầy lễ tân không còn là một giải pháp.

Xem chi tiết »

Những mẹo nhỏ khi đi du lịch không phải ai cũng biết

Cập nhật: 18/03/2024

Trước những chuyến đi bạn cần lên kế hoạch và chuẩn bị rất nhiều thứ để có được một hành trình trọn vẹn.

Xem chi tiết »

6 bí quyết giữ nhà tắm luôn sạch thơm như khách sạn 5 sao

Cập nhật: 15/03/2024

Vệ sinh nhà tắm như thế nào để căn phòng luôn được sáng bóng, thơm tho là điều mà nhiều gia đình quan tâm.

Xem chi tiết »

3 bước dọn gối phồng căng như trong khách sạn

Cập nhật: 15/03/2024

Để những chiếc gối phồng căng đẹp đẽ, bạn cần một số mẹo nhỏ mà nhân viên khách sạn thường áp dụng.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 82976
Đang truy cập: 4
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com