Kiểm tra sức khỏe trước khi du lịch

  Cập nhật: Ngày 05 tháng 08, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Việc du lịch làm giảm đi các căng thẳng, giúp con người thư giãn và phục hồi sức khỏe. Để chuyến du lịch mĩ mãn cũng cần chuẩn bị về sức khỏe.

 

 

Nên khám kiểm tra sức khỏe khi du lịch

 

Với những cuộc du lịch tương đối dài ngày hoặc du lịch theo kiểu ba lô; để bảo đảm cho một cuộc nghỉ ngơi và tìm hiểu văn hóa một cách hoàn hảo, tránh những bất trắc về sức khỏe trong quá trình du lịch; chúng ta nên khám kiểm tra sức khỏe trước khi đi. Khi khám cần nói rõ mục đích, thời gian và hình thức du lịch cho bác sĩ để có một lời khuyên tốt nhất về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình xem có khả năng tham gia cuộc du hành hay không. Ngoài ra, khám sức khỏe trước khi du lịch còn giúp bác sĩ phát hiện những bệnh về tim mạch, hô hấp, xương khớp… có thể làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nếu có các bệnh này, các bác sĩ sẽ khuyên chúng ta nên chữa bệnh hay sử dụng thuốc trước khi du lịch.

 

Có nên rèn luyện sức khỏe trước khi du lịch không?

 

Trong một số trường hợp như du lịch mạo hiểm, du lịch dài ngày đến những vùng có khí hậu khắc nghiệt, như đi vào xứ sở Tây Tạng, lên các vùng núi cao, thám hiểm rừng già Amazone, du lịch hành hương về đất Phật… do điều kiện khí hậu khắc nghiệt, đường đi xa qua nhiều loại địa hình phức tạp, có phần hiểm trở, người du lịch rất cần phải rèn luyện thể dục thể thao trước khi du lịch. Những môn cần rèn luyện là những môn thể thao tăng cường sức bền bỉ, tăng khả năng chịu đựng của cơ thể và các kỹ năng sống trong nhiều vùng văn hóa và khí hậu khác nhau. Thời gian luyện tập vào khoảng 2 - 3 tuần trước du lịch.

 

Nên tiêm ngừa và mang theo các loại thuốc thông thường

 

Trước khi đi đến một vùng nào, người du lịch nên nắm vững tình hình địa lý, lịch sử và nhất là tình trạng bệnh tật lây nhiễm của vùng đó. Nếu có thể được nên tiêm ngừa các loại bệnh thường gặp khi đi du lịch như: viêm phổi, cúm, tiêu chảy... Tốt nhất vẫn là tránh đi vào các vùng đang có dịch bệnh vì thật ra không một loại vắc-xin nào có thể bảo vệ con người 100% trước các tác nhân gây bệnh cả.

 

Ngày trước khi khởi hành bao giờ cũng nên chuẩn bị một số loại thuốc thông thường như: hạ sốt, giảm đau, chống nôn, trị tiêu chảy, vài miếng băng keo cá nhân… cho vào một cái hộp mang theo để có thể sử dụng trong quánh trình đi du lịch. Vì nhiều khi do thay đổi khí hậu, thời tiết, chế độ ăn… chúng ta dễ bị mắc phải những bệnh thông thường như: đau đầu, sổ mũi, đau bụng, tiêu chảy hay các vết trầy xước nhỏ. Nếu vì những bệnh trên mà phải đi bệnh viện thì chi phí rất đắt đỏ, còn tự đi mua thuốc thì nhiều nước trên thế giới các cửa hàng dược phẩm chỉ bán thuốc khi có toa bác sĩ, rất khó mua.

 

nguồn Báo Đồng Tháp Online

 
bình luận 0 Lượt xem 11024

Bài viết liên quan

Nên làm gì khi khách sạn không có lễ tân

Cập nhật: 19/03/2024

Dưới đây là một số mẹo mà nhiều du khách tích lũy được về cách chuẩn bị cho những điều tệ nhất bất ngờ xảy ra, khi mà gọi cho quầy lễ tân không còn là một giải pháp.

Xem chi tiết »

Những mẹo nhỏ khi đi du lịch không phải ai cũng biết

Cập nhật: 18/03/2024

Trước những chuyến đi bạn cần lên kế hoạch và chuẩn bị rất nhiều thứ để có được một hành trình trọn vẹn.

Xem chi tiết »

6 bí quyết giữ nhà tắm luôn sạch thơm như khách sạn 5 sao

Cập nhật: 15/03/2024

Vệ sinh nhà tắm như thế nào để căn phòng luôn được sáng bóng, thơm tho là điều mà nhiều gia đình quan tâm.

Xem chi tiết »

3 bước dọn gối phồng căng như trong khách sạn

Cập nhật: 15/03/2024

Để những chiếc gối phồng căng đẹp đẽ, bạn cần một số mẹo nhỏ mà nhân viên khách sạn thường áp dụng.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 82987
Đang truy cập: 1
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com