4 điều cần tránh khi ngủ trong khách sạn

  Cập nhật: Ngày 04 tháng 08, 2020         Bởi: admin         Chuyên mục Du lịch Sóc Trăng, Côn Đảo          0 bình luận

Mọi chuyện không thể tệ hơn khi bạn bị đánh thức vào lúc 2h sáng vì khách sạn cháy, và phát hiện ra trên người không mảnh vải che thân.

 

Ben MacFarlane, bác sĩ kiêm tác giả cuốn sách Holiday SOS, cho biết một trong những điều tối kỵ khi đi du lịch là ngủ khỏa thân. Theo Ben, không có điều gì tồi tệ hơn khi bạn thức dậy vào lúc 2h bởi chuông báo cháy và phải chạy ra ngoài càng sớm càng tốt.

 

"Thử hình dung xem, lúc đó bạn hoàn toàn không mảnh vải che thân và mất quá nhiều thời gian để tìm, mặc quần áo. Trang phục thích hợp nhất để mặc khi ngủ chính là quần short và áo phông, điều đó giúp bạn ngủ ngon hơn", chuyên gia này nhận định.

 

khách sạn


 

Đừng mang theo bao đựng khóa phòng khách sạn khi bạn ra ngoài, hãy để lại trong phòng. Vỏ bao đựng chìa hoặc thẻ từ thường ghi tên khách sạn và số phòng. Nếu bạn để mất hoặc bị móc túi mất cả vỏ đựng lẫn khóa phòng, những tên trộm sẽ biết chính xác bạn đang ở đâu và dễ dàng đột nhập.

 

Một trong những điều bạn không nên quên khi nhận phòng là kiểm tra đồng hồ đặt ở đầu giường xem thời gian có chính xác không. Nếu bạn cần rời khách sạn đúng giờ để bắt một chuyến bay, thật không tốt nếu bạn cứ đinh ninh đồng hồ đang chỉ 7h, trong khi thời gian thực tế là 9h. Nhiều năm về trước, do thiếu kinh nghiệm, Ben đã phải trả giá cho điều này.

 

Nếu muốn có một giấc ngủ ngon lành, bạn nên kiểm tra chuông báo thức. Các cuộc gọi đánh thức không mong muốn có thể là nguyên nhân hàng đầu phá hỏng chuyến du lịch.

 

Ngoài ra, Ben cũng có vài lưu ý khác. Anh từng làm bác sĩ hồi hương (phụ trách nhiệm vụ đưa các du khách gặp tai nạn, ốm đau về nước, chủ yếu bằng máy bay) và phục vụ một thời gian dài trên tàu du lịch, nên có nhiều kinh nghiệm trong di chuyển bằng máy bay và du lịch ở nước ngoài, anh luôn mong muốn giúp du khách giữ an toàn, hạnh phúc và khỏe mạnh trong các chuyến đi.

 

Theo kinh nghiệm của Ben, phần lớn những người sống sót hoặc bị thương ít hơn trong các vụ tai nạn, đều thắt dây an toàn. Do đó, bạn hãy nhớ thắt dây an toàn khi ngồi taxi, xe khách.

 

Nhiều người thường truyền tai nhau bí kíp nhai kẹo cao su để trị chứng đau tai khi máy bay cất hoặc hạ cánh. Theo Ben, việc này thực ra khiến chúng ta nuốt nhiều không khí hơn, gây đầy bụng. Bạn còn có thể bị hóc kẹo cao su khi máy bay đi vào vùng hỗn loạn, hoặc hạ cánh xóc nảy người. Chủ động ngáp hoặc thở mạnh khi bịt mũi và ngậm miệng là mẹo chống đau tai hay ù tai.

 

quetoi.com.vn

 
bình luận 0 Lượt xem 11071

Bài viết liên quan

Nên làm gì khi khách sạn không có lễ tân

Cập nhật: 19/03/2024

Dưới đây là một số mẹo mà nhiều du khách tích lũy được về cách chuẩn bị cho những điều tệ nhất bất ngờ xảy ra, khi mà gọi cho quầy lễ tân không còn là một giải pháp.

Xem chi tiết »

Những mẹo nhỏ khi đi du lịch không phải ai cũng biết

Cập nhật: 18/03/2024

Trước những chuyến đi bạn cần lên kế hoạch và chuẩn bị rất nhiều thứ để có được một hành trình trọn vẹn.

Xem chi tiết »

6 bí quyết giữ nhà tắm luôn sạch thơm như khách sạn 5 sao

Cập nhật: 15/03/2024

Vệ sinh nhà tắm như thế nào để căn phòng luôn được sáng bóng, thơm tho là điều mà nhiều gia đình quan tâm.

Xem chi tiết »

3 bước dọn gối phồng căng như trong khách sạn

Cập nhật: 15/03/2024

Để những chiếc gối phồng căng đẹp đẽ, bạn cần một số mẹo nhỏ mà nhân viên khách sạn thường áp dụng.

Xem chi tiết »
Xem thêm bài viết

CÔNG TY TNHH MTV KIỆT PHÙNG

NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN - KARAOKE - CAFE QUÊ TÔI

Địa chỉ: 278 Phú Lợi, Phường 2, TP. Sóc Trăng, Sóc Trăng
Điện thoại: 02996.278.278 - 02993.815.815
Hotline: 02996.296.296

Email: khachsanquetoi@gmail.com 
Website: www.quetoi.com.vn

 

Tổng lượt truy cập: 82987
Đang truy cập: 4
Copyright © 2019 by Que Toi Hotel Co.,LTD. All rights reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com